Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 01/03/2018

Thị trường thép Trung Quốc vẫn đang rất lạc quan nhờ các thông tin mở rộng thời hạn cắt giảm sản lượng song tiêu thụ chưa phục hồi sau thời gian trì trệ mùa đông và lễ nên giá cả trong nước có giảm nhẹ trở lại. Dù vậy, giá giao ngay vẫn mạnh, hỗ trợ các nhà máy xuất khẩu tiếp tục tăng giá chào bán.

Giá thép cây giao ngay ổn định ở mức 4.225-4.245 NDT/tấn trong khi HRC giảm 20 NDT/tấn xuống 4.150-4.170 NDT/tấn. Giá trong nước mạnh dẫn tới quyết định tiếp tục tăng giá của các nhà xuất khẩu, với giá chào thép cây tầm 575-580 USD/tấn FOB trong khi HRC thương phẩm tăng lên 605-625 USD/tấn giao cuối tháng 4 và tháng 5.

Thành phố Đường Sơn đã tuyên bố sẽ mở rộng thời gian cắt giảm sản lượng ra thêm 8 tháng nữa thay vì chỉ cuối tháng 3 như kế hoạch với mức cắt giảm 10-15%. Điều này đã thúc đẩy giá phôi thanh tăng cao và hỗ trợ giá thép. Tuy nhiên, sức mua chưa cải thiện cộng với giá quá cao khiến tình hình thị trường còn im ắng.  Phải sau lễ hội đèn lồng 02/3 thì tình hình thị trường mới sôi động hơn. 

Trong khi đó, tồn kho thép cây cả nước đang gia tăng. Trong ngày thứ năm tuần trước, tồn kho tăng 38.6% so với tuần trước đó lên 8.61 triệu tấn.Dù vậy, điều này chỉ hạn chế mức tăng chứ không kéo giá giảm vì người mua đang cần bổ sung nguyên liệu. Dự báo giá chào HRC thương phẩm tháng 3 là 600-620 USD/tấn FOB giao tháng 4 và 5 trong khi thép cây tầm 580-600 USD/tấn FOB.

Thị trường tháng 4-tháng 5 cũng sẽ sôi động nhờ kích hoạt sức mua cho ngành xây dựng mùa xuân, kéo giá thép, nhất là thép cây tăng trưởng trở lại. Nguồn cung thép giảm nhưng sẽ được bù đắp trở lại từ khoảng  giữa tháng 3 trở đi, các nhà máy sẽ tăng sản xuất vì đã hết thời hạn cắt giảm và vì yếu tố lợi nhuận, đẩy tồn kho gia tăng. Do đó, giá dự báo nằm trong phạm vi 600-610 USD/tấn FOB trước khi suy yếu trở lại vào tháng 6 khi dần bước vào mùa tiêu thụ thấp điểm.