Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 02/02/2018

 Thị trường thép Trung Quốc không có nhiều biến động trong bối cảnh tiêu thụ chậm chạp. Người mua phần lớn đã có đủ hàng dự trữ cho năm mới trong khi người bán không muốn giảm giá dựa vào nguồn cung đang giảm khiến tình hình giao dịch im ắng.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây và HRC cùng nhích nhẹ 10 NDT/tấn lên 4.080-4.090 NDT/tấn và 4.110-4.130 NDT/tấn xuất xưởng có thuế (653-656 USD/tấn). Trong khi đó, các nhà máy xuất khẩu tiếp tục giữ ổn định giá chào bán cho lô hàng tháng 3 và tháng 4, tầm 550-560 USD/tấn FOB cho thép cây và 580-590 USD/tấn FOB cho HRC.

Thị trường gần đây không có nhiều thay đổi và giá cả có vẻ sẽ không thay đổi nhiều tới tết âm lịch (giữa tháng 2 này). Tết năm nay muộn hơn năm ngoái 2 tuần nên làm gia tăng hàng tồn kho trên thị trường nhưng dù tồn kho có tăng thì cơ bản vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái nhờ chính sách giảm sản xuất. Do vậy, thị trường vẫn ổn định và giá cả trong xu hướng tăng nhẹ, với giá trong khoảng 580-600 USD/tấn FOB giao tháng 3 và 4.

Sau tết từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 3, thị trường còn trầm lắng do ảnh hưởng lễ khiến sức mua chưa hoạt động mạnh trở lại và người mua cũng đã có lượng hàng dự trữ được đặt mua trước tết.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 3 tới, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng trở lại do thời tiết ấm dần, kích hoạt sức mua cho xây dựng vào mùa xuân, kéo giá thép, nhất là thép cây tăng trưởng trở lại. Chính sách giảm sản xuất dù được đánh giá không lớn như mong đợi nhưng nguồn cung thép vẫn giảm so với năm ngoái và các nhà máy sẽ phải mất thời gian để đốt lò trở lại, có thể dẫn tới nguồn cung tạm thời thiếu hụt cộng với các yếu tố tâm lý thị trường đẩy giá tăng vượt mức 600 USD/tấn FOB.