Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 06/02/2018

 Xu hướng thị trường hiện không rõ ràng do tết Nguyên đán cận kề và các thương nhân đang lần lượt rời thị trường chuẩn bị nghỉ lễ.

Mặc dù giá giao kỳ hạn suy yếu nhẹ, giá thép cây giao ngay trong nước vẫn tăng 10 NDT/tấn lên 4.100-4.120 NDT/tấn xuất xưởng trong khi HRC ổn định ở mức 4.130-4.150 NDT/tấn xuất xưởng có thuế (658-661 USD/tấn). Nhiều nhà máy xuất khẩu hiện cũng đã ngưng chào bán trong khi số khác giữ ổn định giá chào.

Thời tiết lạnh và băng tuyết đang kìm hãm các hoạt động xây dựng và cản trở giao thông,kìm hãm nhu cầu tiêu thụ thép. Trong khi đó, lễ cận kề nên thị trường sẽ không có nhiều hoạt động nên giá cơ bản sẽ duy trì ổn định trong khoảng 580-610 USD/tấn FOB giao tháng 3 và 4 trước tết.

Sau tết từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 3, thị trường còn trầm lắng do ảnh hưởng lễ vừa qua nên nhu cầu tiêu thụ chưa hoạt động mạnh trở lại và người mua cũng đã có lượng hàng dự trữ được đặt mua trước tết.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 3 tới, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng trở lại do thời tiết ấm dần, kích hoạt sức mua cho xây dựng vào mùa xuân, kéo giá thép, nhất là thép cây tăng trưởng trở lại. Chính sách giảm sản xuất dù được đánh giá không lớn như mong đợi nhưng nguồn cung thép vẫn giảm so với năm ngoái và các nhà máy sẽ phải mất thời gian để đốt lò trở lại, có thể dẫn tới nguồn cung tạm thời thiếu hụt cộng với các yếu tố tâm lý thị trường đẩy giá tăng lên tầm 590-620 USD/tấn FOB giao tháng 5 và 6.