Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 07/02/2018

 Phần lớn các người bán và người mua đều đã rút khỏi thị trường nghỉ lễ từ cuối tuần qua nên hoạt động thị trường im ắng.

Giá thị trường giao ngay ổn định, với thép cây và HRC lần lượt ở mức 4.100-4.120 NDT/tấn xuất xưởng  4.130-4.150 NDT/tấn xuất xưởng có thuế (658-661 USD/tấn). Trong khi đó, tại thị trường xuất khẩu, bên cạnh một số nhà máy đã ngưng chào bán thì vẫn còn một số ra giá chào, với thép cây ở mức 670-680 USD/tấn FOB trong khi HRC thương phẩm giao tháng 3 đầu tháng 4 là 580-600 USD/tấn FOB, tăng 10-20 USD/tấn so với tuần trước. Các nhà máy này tăng giá dựa vào yếu tố tâm lý thị trường lạc quan.

Chỉ còn hơn tuần nữa là Trung Quốc sẽ bước vào Tết Nguyên đán (15/02), do đó thị trường sẽ không có nhiều biến động mạnh vì phần lớn người mua và bán đang dần nghỉ lễ. Thời tiết lạnh và băng tuyết cũng đang kìm hãm các hoạt động xây dựng và cản trở giao thông,kìm hãm nhu cầu tiêu thụ thép. Do đó, giá cơ bản sẽ ổn định ở các mức này.

Sau tết từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 3, thị trường còn trầm lắng do ảnh hưởng lễ vừa qua nên nhu cầu tiêu thụ chưa hoạt động mạnh trở lại và người mua cũng đã có lượng hàng dự trữ được đặt mua trước tết.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 3 tới, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng trở lại do thời tiết ấm dần, kích hoạt sức mua cho xây dựng vào mùa xuân, kéo giá thép, nhất là thép cây tăng trưởng trở lại. Chính sách giảm sản xuất dù được đánh giá không lớn như mong đợi nhưng nguồn cung thép vẫn giảm so với năm ngoái và các nhà máy sẽ phải mất thời gian để đốt lò trở lại, có thể dẫn tới nguồn cung tạm thời thiếu hụt cộng với các yếu tố tâm lý thị trường đẩy giá tăng lên tầm 590-620 USD/tấn FOB giao tháng 5 và 6.