Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 11/10/2017

 Vừa tăng được một ngày, giá thép Trung Quốc đã nhanh chóng giảm trở lại theo giá giao kỳ hạn do động thái chốt lời của các nhà đầu tư trên sàn Thượng Hải. Giá thép cây giao ngay giảm lại 60 NDT/tấn so với thứ hai, còn 3.885-3.895 NDT/tấn trong khi HRC giảm 100 NDT/tấn còn 4.000-4.020 NDT/tấn. Dưới áp lực giá nội địa giảm cộng với không có người mua, các nhà xuất khẩu Trung Quốc tiếp tục duy trì giá chào không đổi với thép cây chào bán ở mức 530-550 USD/tấn FOB còn HRC ở mức 570-580 USD/tấn FOB. Tuy nhiên, cũng có vài nhà máy cạnh tranh giảm giá chào xuống 5 USD/tấn FOB.

Giá giao kỳ hạn giảm trở lại do động thái chốt lời của các nhà đầu tư trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải sau khi giá tăng vào ngày đầu tuần sau lễ. Giá thép cây giao kỳ hạn đã tăng 41% trong năm nay, chủ yếu dựa vào những nỗ lực của Chính quyền Bắc Kinh để hạn chế lượng cung thừa. Đầu tiên là việc đóng cửa các lò cảm ứng trước cuối tháng 6 giúp loại 119 triệu tấn thép ra khỏi thị trường và sắp tới là kế hoạch giảm sản lượng xuống 50% vào mùa đông (15/11-15/3). Vài thành phố như Hàm Đan, Thành Đài đã tuyên bố cắt giảm sản lượng ngay từ tháng 10 này. Nguồn cung giảm là nhân tố chính đẩy giá thép tăng trong năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh cung giảm thì lo ngại cầu cũng giảm và còn có thể mạnh hơn dựa vào các kiểm soát môi trường sắp tới.

Kỳ họp Quốc hội khóa 19 sẽ diễn ra ở Bắc Kinh vào thứ tư tuần tới, do đó, Chính quyền đã yêu cầu các công trình xây dựng và giao thông hạng nặng phải ngưng hoạt động trước thời gian đại hội để đảm bảo bầu không khí trong lành. Điều này làm giảm tiêu thụ thép và các hoạt động giao dịch trên thị trường. Do đó, dự báo giá sẽ tiếp tục giảm trước Kỳ họp, khoảng 50-100 NDT/tấn.

Các nhà xuất khẩu cũng phải giảm chào giá xuống 10-20 USD/tấn còn khoảng 540-570 USD/tấn trong tháng 10 này. Tuy nhiên, giá cả tuần cuối tháng sẽ ổn định trở lại và ở mức tương tự cho Q4 nhờ cân bằng cung-cầu và sự điều tiết của Chính phủ.