Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 17/10/2017

Giá thép giao kỳ hạn tăng tiếp tục hỗ trợ thị trường giao ngay trong nước phục hồi từ đầu tuần này. Gía thép cây và HRC giao ngay tăng lần lượt 10 NDT/tấn và 65 NDT/tấn lên mức 3.905-3.915 NDT/tấn và 4.2220-4.240 NDT/tấn.

Do giá trong nước tiếp tục tăng, các nhà máy xuất khẩu đã ngưng chào bán để chờ đợi xu hướng thị trường rõ ràng hơn. Một số giữ nguyên giá chào để chờ tăng giá trong khi có người tăng giá thêm 10-15 USD/tấn. Chào giá thép cây và HRC thương phẩm tiếp tục phổ biến ở mức 530-550 USD/tấn FOB và 565-580 USD/tấn FOB. Tuy nhiên, có nhà máy đẩy chào giá HRC thương phẩm lên 615 USD/tấn.

Giá tăng lại sau khi Đường Sơn công bố sẽ cắt giảm sản lượng trong mùa đông bắt đầu từ ngày 12/10 xuống khoảng 50%. Các chính sách giảm sản lượng lần nữa lại đẩy giá tăng do niềm tin thị trường lạc quan về nguồn cung giảm cũng như động thái đẩy giá lên để chốt lời của các nhà đầu tư trên sàn giao kỳ hạn.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ tổ chức Kỳ họp Quốc hội khóa 19 vào ngày mai (18/10), dự kiến sẽ khiến tình hình thị trường trở lại im ắng do các hoạt động xây dựng và vận tải nặng bị cấm để làm sạch không khí. Người mua vẫn chưa chấp nhận trả cao hơn lúc này do xu hướng giá còn bất ổn và hàng đặt mua trước đó đang được giao tới. Do đó, đà tăng giá này không bền vững và khả năng giá sẽ giảm lại 5-10 USD/tấn trong tháng.

Nhu cầu tiêu thụ thường tăng vào tháng 12 do người mua tăng tích trữ trước khi bước vào năm mới cộng với kế hoạch giảm sản lượng sẽ trợ giá thép những tháng còn lại. Tuy nhiên, các công trình xây dựng cũng bị đình chỉ theo các tiêu chuẩn môi trường nên giá cả dự báo sẽ chỉ bình ổn vào cuối năm. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB.