Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 18/10/2017

 Sau khi phục hồi vào đầu tuần, giá thép giao ngay Trung Quốc đã giảm trở lại trong ngày thứ ba theo giá giao kỳ hạn. Tại thị trường trong nước, giá thép cây giao ngay giảm 10 NDT/tấn xuống 3.905 NDT/tấn trong khi HRC giảm 95 NDT/tấn xuống còn 4.130-4.140 NDT/tấn.

Thị trường nội địa tiếp tục bất ổn khiến nhiều nhà máy xuất khẩu dừng chào bán để theo dõi tình hình, trong khi số khác giữ nguyên giá chào vì cũng chẳng có đơn hàng. Các khách hàng Châu Á  tiếp tục đưa ra giá chào mua ở mức thấp vì lo ngại giá giảm. Giá chào bán thép cây xuất khẩu ở mức 540-550 USD/tấn FOB còn HRC thương phẩm tầm 580 USD/tấn FOB trong khi có nhà máy đẩy giá lên 595 USD/tấn FOB.

Giá bất ổn do tâm lý thị trường bị chi phối từ các chính sách môi trường của Chính phủ, mới nhất là kế hoạch giảm sản xuất vào mùa đông. Một mặt thị trường lạc quan về nguồn cung sẽ giảm và hỗ trợ giá tăng sau khi vài thành phố ở Hà Bắc tuyên bố sẽ bắt đầu giảm sản lượng kể từ tháng này. Mặt khác họ lo ngại tiêu thụ thép sẽ giảm do các công trình xây dựng đồng thời bị đình chỉ hoạt động để bảo vệ môi trường.

Giá suy yếu vào hôm qua do các công trình xây dựng và phương tiện vận tải hạng nặng đều bị cấm hoạt động để giữ không khí trong lành, làm ngưng các hoạt động giao dịch trên thị trường thép để chuẩn bị cho Kỳ họp Quốc hội khóa 19 diễn ra vào hôm nay (18/10).

Kế hoạch giảm sản lượng sẽ sáng tỏ hơn sau cuộc họp, giúp giá ổn định hơn vào gần cuối tháng 10.

Nhu cầu tiêu thụ thường tăng vào tháng cuối năm do người mua tăng tích trữ trước khi bước vào năm mới cộng với kế hoạch giảm sản lượng sẽ trợ giá. Tuy nhiên, các công trình xây dựng cũng bị đình chỉ theo các tiêu chuẩn môi trường và người bán cũng nôn nóng thanh lý tồn kho hơn nên giá cả dự báo sẽ chỉ bình ổn vào 2 tháng cuối năm. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB.