Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 19/10/2017

 Giá thép Trung Quốc nội địa và xuất khẩu gần như trở lại ổn định vào ngày hôm qua trong bối cảnh thị trường thiếu rõ ràng và giá giao kỳ hạn tiếp tục giảm nhẹ. Tại thị trường trong nước, thép cây và HRC ổn định lần lượt tại mức 3.905 NDT/tấn và 4.130-4.140 NDT/tấn.

Các nhà máy xuất khẩu cũng tiếp tục giữ giá chào bán trong khi một số khác ngưng chào để chờ xu hướng rõ ràng hơn. Chào giá thép cây ở mức 540-550 USD/tấn FOB còn HRC tầm 580-590 USD/tấn FOB. Tuy nhiên, thị trường im ắng do người mua chưa chịu trả cao như vậy trong bối cảnh thị trường nhiều bất ổn.

Kỳ họp Quốc hội khóa 19 đã diễn ra vào ngày hôm qua, nhưng theo dự báo thì Chính phủ sẽ không công bố bất cứ chính sách nào có thể ảnh hưởng nhiều tới xu hướng giá ngắn hạn. Vấn đề chính của Trung Quốc lúc này là giải quyết nợ và kiềm chế tín dụng, có thể dẫn tới tiêu thụ thép suy yếu về lâu dài.

Chính sách giảm sản xuất vào mùa đông xuống 50% là nhân tố chính trợ giá thép những tháng cuối năm. Tuy nhiên, do Chính phủ đang hướng tới tái cân bằng thị trường, ngăn chặn đầu cơ nên khả năng giá tiếp tục tăng mạnh là không thể. Tiêu thụ thép thời gian tới dường như cũng giảm do các công trình xây dựng bị đình chỉ hoạt động để bảo vệ môi trường.

Nhu cầu tiêu thụ thường tăng vào tháng cuối năm do người mua tăng tích trữ trước khi bước vào năm mới, nhưng đó cũng là thời điểm các nhà máy nôn nóng bán hàng để giải phóng tồn kho. Do đó, dự báo giá chủ yếu ổn định kể từ giờ tới cuối năm. Giá biến động trong biên độ nhỏ 5-10 USD/tấn. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB trong thời gian còn lại.