Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 20/10/2017

 Giá thép Trung Quốc giảm lại do giá giao kỳ hạn giảm mạnh. Hợp đồng HRC giao kỳ hạn tháng 1 chốt giảm 114 NDT/tấn vào hôm qua, kéo theo giá HRC giao ngay giảm 65 NDT/tấn xuống 4.060-4.080 NDT/tấn. Giá thép cây giao ngay cũng giảm 70 NDT/tấn xuống còn 3.835-3.855 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Dưới áp lực giá giao kỳ hạn và giá giao ngay cùng giảm, một số nhà máy xuất khẩu tiếp tục giữ nguyên giá chào bán trong khi vài người cắt giảm chào giá xuống 5-15 USD/tấn. Chào giá thép cây xuất khẩu hiện phổ biến ở mức 525-540 USD/tấn FOB còn HRC tầm 560-580 USD/tấn FOB.

Giá giao kỳ hạn giảm do động thái chốt lời của các nhà đầu tư trên sàn giao kỳ hạn. Nhu cầu tiêu thụ suy yếu do Bắc Kinh đang diễn ra sự kiện quan trọng là Kỳ họp Quốc hội khóa 19. Theo đó, các công trình xây dựng và vận tải hạng nặng đều bị đình chỉ để đảm bảo cho bầu không khí trong lành. Tâm lý thị trường bất ổn trước các chính sách cắt giảm sản lượng thiếu rõ ràng của Chính phủ trong mùa đông tới. Đó là những nhân tố chính dẫn tới giá giảm vào thời điểm này.

Trong khi đó, chính sách giảm sản xuất vào mùa đông xuống 50% là nhân tố chính trợ giá thép những tháng cuối năm. Việc các thành phố như Hàm Đan, Thành Tây và Đường Sơn công bố cắt giảm sản xuất sớm kể từ tháng 10 này đã củng cố niềm tin thị trường, đẩy giá tăng vào những ngày trước. Tuy nhiên, bên cạnh sản xuất giảm thì thị trường cũng lo ngại tiêu thụ giảm theo do các thắt chặt về môi trường.

Giá tiếp tục biến động trong tháng 10 do sự thiếu rõ ràng về chính sách sản lượng với biên độ dao động nhỏ từ 5-10 USD/tấn. Do Chính phủ đang hướng tới tái cân bằng thị trường, ngăn chặn đầu cơ và cung-cầu thời gian tới có vẻ cũng ở mức cân bằng nên dự báo giá sẽ bắt đầu ổn định từ cuối tháng cho tới hết năm. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB trong 2 tháng cuối.