Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 23/10/2017

 Giá thép nội địa Trung Quốc quay đầu tăng vào ngày cuối tuần theo giá giao kỳ hạn. Thép cây giao ngay tăng lại 30 NDT/tấn lên 3.855-3.895 NDT/tấn trong khi HRC tăng 45 NDT/tấn lên 4.110-4.120 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Tình hình giá thép trong nước biến động liên tục khiến các nhà xuất khẩu phải giữ giá chào để chờ xu hướng thị trường rõ ràng hơn. Chào giá thép cây xuất khẩu phổ biến ở mức 525-540 USD/tấn FOB còn HRC tầm 570-580 USD/tấn FOB. Các khách hàng Châu Á tiếp tục trì hoãn đơn hàng dựa vào tồn kho có đủ và tâm lý lo ngại khi thấy giá bất ổn.

Giá thép giao kỳ hạn tăng trở lại vào hôm thứ sáu do Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) tiết lộ rằng các cắt giảm sản xuất thép trong năm nay sẽ được hoàn thành sớm trước kế hoạch. Các thông tin từ Chính phủ luôn ảnh hưởng tới giá thép trong ngắn hạn. Nguồn cung đang bắt đầu giảm dựa vào chính sách cắt giảm sản lượng xuống 50% của các tỉnh phía bắc,hậu thuẫn giá những tháng cuối năm. Tuy nhiên, sức mua không thật sự mạnh và dự báo sẽ còn suy yếu, nhất là với mặt hàng thép cây khi mà các công trình xây dựng bị đình chỉ hoạt động theo các kiểm soát môi trường.

Thời tiết bất lợi như mưa bão sương mù cũng làm giảm tiêu thụ thép. Trong khi đó, Chính phủ đang hướng tới tái cân bằng thị trường, ngăn chặn đầu cơ và cung-cầu thời gian tới có vẻ cũng ở mức cân bằng nên dự báo giá sẽ chủ yếu ổn định từ cuối tháng 10 cho tới hết năm nay. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB trong 2 tháng cuối.