Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 26/01/2018

Thị trường thép nội địa Trung Quốc vẫn trên đà tăng trưởng trong khi chào giá xuất khẩu ổn định do người mua đã có đủ hàng dự trữ trước tết.

Giá thép cây giao ngay tăng thêm 30 NDT/tấn lên 4.070- 4.080 NDT/tấn xuất xưởng và HRC nhích 20 NDT/tấn lên 4.110-4.130 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Giá trong nước tăng hỗ trợ thị trường xuất khẩu, giúp các nhà máy giữ ổn định giá chào thép cây ở mức 550-560 USD/tấn FOB và HRC ở mức 580-590 USD/tấn FOB giao tháng 3 trong khi người mua từ chối đặt hàng và chờ đợi xem giá có giảm thêm nữa trước thềm năm mới hay không.

Thị trường đang trong mùa tiêu thụ thấp điểm, song giá giao ngay bắt đầu tăng trưởng lại nhờ người mua tăng đặt hàng chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ tết bắt đầu từ giữa tháng 2 tới. Theo đó, niềm tin thị trường mạnh hỗ trợ giá cộng với nguồn cung thép đang giảm nhờ chính sách giảm sản xuất mùa đông. Chính phủ Trung Quốc đang cho thấy sự nghiêm túc trong vấn đề giảm sản lượng thép, ngăn chặn sự mở rộng công suất để chống ô nhiễm không khí. Điều này giúp niềm tin thị trường lạc quan.

Tuy nhiên, sức mua trên thị trường xuất khẩu im ắng hơn do người mua đã đặt nhiều lô hàng cuối năm trước và đang được giao tới. Do đó, họ đang trong xu hướng chờ đợi và vẫn đưa ra giá chào mua thấp. Dù vậy, nếu giá trong nước tăng trưởng thì sẽ là động lực để các nhà máy xuất khẩu tăng giá chào bán. Dự báo giá sẽ cải thiện cho tới đầu tháng 2, về lại khoảng 580-610 USD/tấn FOB giao tháng 3 và 4.

Thị trường sau đó sẽ tiếp tục trầm lắng vào giai đoạn giữa tháng 2-tháng 3 do ảnh hưởng lễ tết cũng như sức mua chưa hoạt động mạnh trở lại dựa vào lượng hàng dự trữ được đặt mua trước tết. Biên độ giá giảm xuống 560-570 USD/tấn FOB. Giá tiếp tục cải thiện từ cuối tháng 3.