Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 26/02/2018

 Thị trường thép Trung Quốc vừa trải qua lễ tết Nguyên đán nên hoạt động thị trường còn rất trầm lắng. Các nhà máy chưa chào giá trở lại cũng như người mua chờ đợi xu hướng thị trường được rõ ràng hơn.

Thị trường ngay sau tết nhìn chung không thay đổi nhiều so với lúc giáp tết. Giá giao ngay thép cây tăng nhẹ 20 NDT/tấn lên 4.140 NDT/tấn trong khi HRC giảm 20 NDT/tấn xuống 4.110-4.130 NDT/tấn. Phần lớn các nhà máy xuất khẩu chưa ra giá chào bán trong khi có một giá chào được nghe tầm 605 USD/tấn cho HRC thương phẩm giao tháng 4, không đổi so với trước tết.

Các nhà máy Trung Quốc sẽ bắt đầu chào bán trở lại từ giữa tuần này. Hoạt động thu mua bổ sung thép dự trữ sau tết nguyên đán dự báo sẽ giúp hỗ trợ giá tiếp tục khởi sắc từ giữa tháng 3 tới. Bên cạnh đó, có vài thông tin phản hồi rằng khu vực Đường Sơn sẽ tiếp tục mở rộng chính sách giảm sản xuất cho tới giữa tháng 11 năm nay thay vì giữa tháng 3 như kế hoạch. Nguồn cung thép giảm, sức mua tăng và tâm lý thị trường lạc quan sẽ đẩy giá tăng. Tuy nhiên, tồn kho thép cũng đang gia tăng sau thời gian thu mua trì trệ trước tết nên mức tăng giới hạn trong phạm vi 20-30 USD/tấn. Chào giá xuất khẩu HRC lên khoảng 600-620 USD/tấn FOB giao tháng 4 và 5 trong khi thép cây tầm 580-600 USD/tấn FOB.

Thị trường tháng 4-tháng 5 cũng sẽ sôi động nhờ kích hoạt sức mua cho ngành xây dựng mùa xuân, kéo giá thép, nhất là thép cây tăng trưởng trở lại. Do đó, giá vẫn sẽ ở mức cao tầm 600-610 USD/tấn FOB trước khi suy yếu trở lại vào tháng 6 khi dần bước vào mùa tiêu thụ thấp điểm.