Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 27/10/2017

  Giá giảm trở lại vào cuối tuần do các nhà máy không tìm được đơn hàng. Người mua tiếp tục đưa ra giá chào thấp buộc các nhà máy phải giảm giá để kích cầu. Ngoài ra, tâm lý thị trường suy yếu do giá giao kỳ hạn giảm gây áp lực cho thị trường giao ngay và xuất khẩu.

Giá thép cây giao ngay tiếp tục giảm 10 NDT/tấn xuống 3.895-3.905 NDT/tấn trong khi HRC giảm 65 NDT/tấn xuống 4.070-4.090 NDT/tấn xuất xưởng. Trước áp lực giá giao kỳ hạn và giá giao ngay cùng giảm, các nhà xuất khẩu tiếp tục giữ giá chào bán ở mức ổn định trong khi có người giảm nhẹ chào giá xuống 5-10 USD/tấn. Chào giá thép cây và HRC xuất khẩu hiện ở mức 525-550 USD/tấn FOB và 560-570 USD/tấn FOB.

Giá thép giao kỳ hạn trên sang Thượng Hải tiếp tục giảm do các nhà đầu tư bán ra để chốt lời. Tâm lý thị trường cũng suy yếu do lo ngại tiêu thụ thép sắp tới sẽ giảm dựa vào sự thắt chặt các kiểm soát môi trường của chính phủ. Trong khi đó, người mua vẫn trì hoãn đơn hàng và chờ đợi. Nguồn hàng đặt mua những tháng trước đang được giao tới nên xét về hàng dự trữ đã khá đủ khiến họ không hứng thú chào giá lúc này.

Nguồn cung đã bắt đầu giảm dựa vào chính sách cắt giảm sản lượng xuống 50% của các tỉnh phía bắc. Trong tháng tới, nước này sẽ chính thức áp dụng kế hoạch cắt giảm sản xuất kéo dài tới tháng 3, ước tính làm giảm khoảng 30-35 triệu tấn thép thô. Trung Quốc đã bắt đầu cải tiến ngành thép, cắt giảm công suất từ những năm gần đây và ngày càng quyết liệt hơn. Đó là nhân tố cải thiện giá thép, đẩy giá tăng mạnh vào năm nay.

Tuy nhiên, bù lại sức mua không thật sự mạnh và dự báo sẽ còn suy yếu, nhất là với mặt hàng thép cây khi mà các công trình xây dựng bị đình chỉ hoạt động theo các kiểm soát môi trường cũng trong mùa đông tới. Thời tiết bất lợi do mưa nhiều dự báo cũng kìm hãm tiêu thụ thép.

Giá có thể nhích nhẹ trở lại từ đầu tháng 11 khoảng 5-10 USD/tấn nhờ nguồn cung giảm và niềm tin thị trường tốt lên. Tuy nhiên, dự báo giá cơ bản sẽ ổn định trong 2 tháng cuối năm do Chính phủ đang hướng tới tái cân bằng thị trường, ngăn chặn đầu cơ và cung-cầu cân bằng. Giá chào xuất khẩu thép cây và HRC dao động vào khoảng 530-550 USD/tấn FOB và 560-580 USD/tấn FOB trong 2 tháng cuối.