Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 27/9/2017

Giá thép giao kỳ hạn và giao ngay Trung Quốc tiếp tục tăng nhẹ vào hôm qua trong khi giá xuất khẩu vẫn chịu áp lực suy yếu. Giá thép cây và HRC giao ngay cùng tăng thêm 20 NDT/tấn lên 3.855-3.875 NDT/tấn và 3.960-3.980 NDT/tấn (597-600 USD/tấn).Trong khi đó, tại thị trường xuất khẩu, vài nhà máy tiếp tục hạ giá chào bán xuống 10-20 USAD/tấn để kích cầu trong khi số khác giữ nguyên. Giá chào bán thép cây vào tầm 540-550 USD/tấn FOB còn HRC khoảng 575-580 USD/tấn FOB.

Giá thép giao kỳ hạn tăng trở lại sau khi CISA đảm bảo về chính sách cắt giảm sản lượng trong mùa đông cũng như có vài nhà máy đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất từ tháng tới. Niềm tin thị trường cải thiện về các kiểm soát môi trường và chính sách cắt giảm sản lượng sẽ giúp giảm nguồn cung, hỗ trợ giá thép. Tuy nhiên, chính sách trên cũng tiềm ẩn rủi ro về nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng sẽ giảm khi mà các công trình xây dựng như đường xá, nhà cửa đều phải ngưng trong thời gian này. Trung Quốc đang từng bước tái cấu trúc ngành thép, tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, qua đó giúp các nhà máy thép thu được khoản lợi nhuận lớn từ 600-1.000 NDT/tấn trong năm nay.

Lợi nhuận cao nên tâm lý người bán vẫn lạc quan. Tuy nhiên, do giá đã tăng quá nhanh từ cuối tháng 6 đến nay nên khả năng tăng mạnh nữa là không thể. Sức mua những tháng qua chủ yếu là do đầu cơ và lúc này các nhà đầu tư đang chốt lời. Trung Quốc sắp bước vào lễ Quốc khánh 01/10 với thời gian nghỉ lễ kéo dài cả tuần (tuần lễ vàng) cộng với Quốc hội khóa 19 ngày 18/10 nên thông thường người mua sẽ tăng đặt hàng trước lễ, do vậy giá biến động trong tuần này nhưng hoạt động thị trường sẽ chậm lại vào tuần đầu tháng 10 do lễ dự báo sẽ kéo giá tiếp tục giảm 10-20 USD/tấn trong nửa tháng đầu và bình ổn trở lại vào nửa cuối tháng. Giá về mức 540-570 USD/tấn FOB.