Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 28/12/2017

 Giá thép Trung Quốc đã bắt đầu giảm trong những ngày cuối năm do sức mua suy yếu mạnh khi thời tiết ngày càng lạnh, dẫn tới hoạt động bán tháo của các thương nhân trên sàn giao kỳ hạn. Theo đó, nhiều nhà máy cũng giảm mạnh giá chào xuất khẩu để kích cầu.

Tại thị trường trong nước, giá thép cây giao ngay tiếp tục giảm 10 NDT/tấn xuống còn 4.155-4.165 NDT/tấn trong khi HRC nhích nhẹ 5 NDT/tấn lên 4.275-4.295 NDT/tấn. Giá trong nước giảm gây hoang mang cho các khách hàng ngoài nước. Áp lực này khiến một nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá chào thép cây xuống 50 USD/tấn, còn 587 USD/tấn FOB giao tháng 2. Trong khi đó, các nhà máy HRC vẫn giữ giá chào ở quanh mức 600 USD/tấn FOB.

Mùa đông vốn là mùa tiêu thụ thấp điểm của ngành thép xây dựng đo thời tiết lạnh cản trở các hoạt động xây dựng. Bên cạnh đó, chính sách chống khói bụi mùa đông tác động cả vào cung và cầu. Theo công bố trước đó, các công trình xây dựng ngoài trời cũng như khai thác, vận chuyển hạng nặng đều bị cấm khi ô nhiễm nghiêm trọng nên tiêu thụ cũng sẽ suy yếu. Thời tiết đang ngày càng trở nên lạnh hơn và mưa nhiều cũng cản trở nhu cầu tiêu thụ. Điều này khiến các thương nhân tức tốc bán tháo để chốt lời, kéo giá giảm lại. Do đó, dự báo giá thép Trung Quốc sẽ biến động và giảm trở lại 570-580 USD/tấn FOB cuối tháng 12.

Sức mua sẽ gia tăng trở lại vào đầu năm tới do người mua tăng tốc tích trữ hàng trước khi nghỉ lễ tết. Tồn kho thép giảm và nguồn cung giảm sẽ tiếp tục hậu thuẫn giá. Dự báo, giá sẽ gia tăng tháng trước tết âm lịch trước khi bắt đầu ổn định trở lại sau lễ. Giá có thể lại tăng cao do đầu cơ nhưng ngắn hạn, trung bình 20 USD/tấn. Giá chào xuất khẩu tầm 580-600 USD/tấn FOB.