Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 28/9/2017

Thị trường thép nội địa Trung Quốc tiếp tục khởi sắc theo giá giao kỳ hạn, song giá xuất khẩu vẫn suy yếu do thiếu đơn hàng . Trong ngày hôm qua, giá thép cây giao ngay tăng thêm 20 NDT/tấn lên 3.885-3.895 NDT/tấn trong khi HRC tăng 40 NDT/tấn lên 4.000-4.020 NDT/tấn (603-606 USD/tấn) có thuế. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu vẫn bị sức ép từ việc thiếu đơn hàng nên một số giảm nhẹ giá xuống 5-10 USD/tấn để kích cầu, một số giữ nguyên giá chào bán trong khi số còn lại ngưng chào bán chờ tới tháng 10. Giá chào thép cây và HRC xuất khẩu phổ biến ở mức 540-550 USD/tấn FOB và 575-580 USD/tấn FOB.

Giá thép giao kỳ hạn đổi chiều trong tuần này nhờ niềm tin thị trường được củng cố sau khi vài tỉnh trong nước công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng vào mùa đông tới. Hơn nữa, sức mua trong nước đã cải thiện do các nhà thầu xây dựng và các nhà sản xuất máy móc tăng thu mua tích trữ hàng trước khi thị trường ngưng giao dịch vào tuần lễ vàng bắt đầu từ ngày Quốc khánh Trung Quốc (1-10).

 Tuy nhiên, chính sách cắt giảm sản lượng mùa đông cũng có tác động 2 mặt. Một mặt giảm sản lượng hỗ trợ giá thép, mặt khác sẽ làm nhu cầu tiêu thụ, gây áp lực cho giá do các công trình xây dựng đường xá, nhà ở,..đều bị yêu cầu ngưng hoạt động để đảm bảo không khí trong lành trước kỳ họp Quốc hội khóa 19 (18/10) cũng như trong giai đoạn mùa đông (15/11/-15/3).

Chỉ còn vài ngày nữa tới lễ nên giá cả tuần này được cải thiện. Tuy nhiên, sức mua sẽ tiếp tục trầm lắng sau lễ dự báo sẽ kéo giá tiếp tục giảm 10-20 USD/tấn trong nửa tháng đầu và bình ổn trở lại vào nửa cuối tháng, ở mức 540-570 USD/tấn trong tháng 10. Giá thép Trung Quốc tăng cao trong năm nay, đem lại nguồn lợi nhuận cao từ 600-1.000 NDT/tấn cho các nhà máy, nhất là thép xây dựng đã thể hiện được sự hiệu quả trong việc tái cấu trúc ngành thép Trung Quốc cũng như đầu tư cho cơ sở hạ tầng của nước này. Do đó, khả năng là Chính phủ sẽ ra sức bình ổn giá những tháng cuối năm nên giá không tăng nữa mà chỉ ổn định.