Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 30/8/2017

 Giá thép Trung Quốc bất ổn trở lại vào hôm qua theo giá giao kỳ hạn do các nhà đầu tư chốt lời sau khi tăng vào tuần trước. Giá thép cây giao ngay giảm 70 NDT/tấn (1.5%) xuống còn 4.020-4.040 NDT/tấn (607-609 USD/tấn). Tương tự, HRC giảm 50 NDT/tấn còn 4.090-4.110 NDT/tấn (617-620 USD/tấn). Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu vẫn giữ nguyên giá chào bán HRC SS400 ở mức 560-570 USD/tấn FOB trong khi thép cây tăng 3 USD/tấn dựa vào giá chào mua cao hơn. Chỉ có hai nhà máy thép cây ở miền đông còn giữ chào giá ở mức 550 USD/tấn FOB trong khi số khác hoặc tăng giá hoặc ngưng chào bán.

Trong tuần trước, Bộ bảo vệ môi trường đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng vào mùa đông trong giai đoạn từ tháng 10/2017-3/2018  tới, áp dụng ở Bắc Kinh, Thiên Tân và 26 thành phố ở Hà Bắc, Sơn Tây và Sơn Đông. Niềm tin thị trường tiếp tục được củng cố rằng tồn kho sẽ giữ ở mức thấp, hậu thuẫn giá trong mùa tiêu thụ cao điểm tới. Tuy nhiên, Hiệp hội thép CISA ngay sau đó cảnh báo rằng giá thép khó mà tăng được nữa khi sản lượng và giá cùng ở mức cao, dẫn tới hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư kéo giá HRC giao kỳ hạn giảm 2%, ảnh hưởng tới giá thép giao ngay.

Thị trường thép Trung Quốc đang rất bất ổn với giá cả tăng giảm qua từng ngày. Tuy nhiên, biên độ dao động không lớn vì xu hướng thị trường thiếu rõ ràng. Giá thép giao ngay vẫn đang được hậu thuẫn bởi tồn kho thấp, niềm tin thị trường lạc quan nên vẫn có khả năng nhích nhẹ từ giữa tuần này, tầm 3-5 USD/tấn. Tuy nhiên, giá xuất khẩu sẽ gần như ổn định do vấp phải kháng cự từ người mua.

Giá tiếp tục biến động vào đầu tháng 9 với biên độ nhỏ dưới 10 USD/tấn nhưng chủ yếu theo xu hướng tăng, nhờ tồn kho thấp và sức mua trong mùa cao điểm. Xu hướng giá có thể giảm trở lại trong Q4 do đã neo đậu ở mức cao trong thời gian dài cũng như nhiều người đã đặt mua hàng trước đó nên nhu cầu tiêu thụ giảm sút kéo giá giảm nhưng không sâu.