Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 5/11/2008

 

Baosteel xem xét giảm sản lượng
 
Chủ tịch tập đoàn Baosteel Xu Lejiang cho biết sản lượng thép thô của Trung Quốc năm nay có thể giảm 480 triệu tấn với 490 triệu tấn trong năm 2007.Điều này khiến cho sản xuất của các nhà máy Trung Quốc giảm trên diện rộng theo xu hướng cầu giảm.Ông nói phát biểu trong hội nghị chuyên đề công nghệ thép Đài Loan 2008 vào ngày 3/11 ở Kaohsiung,Đài Loan.
 
Đầu năm nay,Hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA) đã dự đoán rằng Trung Quốc sẽ sản xuất khoảng 520 triệu tấn thép thô trong năm 2008.
 
Công ty hàng đầu Trung Quốc Baosteel đang xem xét cắt giảm sản lượng tháng 12 và sẽ không xác định mục tiêu sản xuất cụ thể trong tháng.
 
Mặc dù không có thông tin chi tiết về kế hoạch giảm sản lượng của Baosteel nhưng Baosteel có thể đã ngưng sản xuất ở nhà máy thứ nhất Corex ở chuỗi nhà máy Thượng Hải của công ty,các nhà máy này bắt đầu đi vào hoạt động từ hồi tháng 11 năm ngoái.Trong tháng 8,nhà máy Corex đã sản xuất khoảng 100,000 tấn sắt.
 
Các báo cáo trong nước cho biết Baosteel sẽ tạm ngừng việc đưa lò luyện thép số 1 của công ty hiện đang trong quá trình bảo trì và theo kế hoạch sẽ hoạt động trở lại trước cuối tháng 11.Sau khi sửa chữa,lò luyện thép số 1 sẽ có sức chứa là 4,966 mét khối,công suất thiết kế là 5 triệu tấn một năm.
 
Tuy nhiên,việc xây dựng nhà máy Corex thứ 2 sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn tiến hành theo kế hoạch.
 
Các nhà phân tích trong ngành cho biết các nhà máy thép Trung Quốc miễn cưỡng huỷ bỏ công chúng hoá một cách rộng rãi việc thực hiện các dự án vì e ngại rằng các ngân hàng bắt đầu trở nên căng thằng và hỏi thăm đến các khoản vay tài chính của họ.
 
 
Nhìn chung giá thép của các nhà sản xuất thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì cham đáy
 
Các nhà xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đang tìm kiếm các mức giá cao hơn và chào giá của họ hiên giờ cho Dubai là 450$/tấn cfr.Tuần rồi một giao dịch được coi là chạm đáy trị giá 350$/tấn cfr đã xảy ra.
 
Một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì nói : “ Thị trường Dubai mờ nhạt và tồn kho cao.Mức giá này tuy thấp nhưng là hợp lý nếu chúng ta xem xét đến chi phí cho thép phế liệu là 150$-160$/tấn cfr.Cho dù giá thép phế liệu có giảm nữa thì chúng ta cũng sẽ tiếp tục đẩy giá bán lên. Đặc biệt sau khi giá điện và giá gas tăng sẽ làm cho chi phí sản xuất tăng.”
 
Chào giá cho thép phế liệu tăng nhẹ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất có thể tăng giá cao hơn cho phù hợp với chi phí sản xuất.
 
Chào giá AED ở thị trường Dubai là 544$/tấn.Một nhà thương mại tuyên bố rằng giá nguyên liệu có thể được định giá thấp hơn là 435,5-490$/tấn.
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì sẽ đẩy giá lên 10-20$/tấn bắt đầu từ tuần này.”Chúng tôi đã bán được một nửa sản lượng của tháng 12” một nhà sản xuất nói. “ Dubai không còn là thị trường duy nhất của chúng tôi nữa.Chúng tôi cung cấp những giao dịch nhỏ nhưng ổn định cho các nước khác trên toàn cầu,như Algeria tổng cộng là 100,000 tấn.
Một nhà sản xuất khác lại tuyên bố rằng : “ Đến cuối tháng chúng tôi mong đợi giá sẽ tăng 100$/tấn.Chúng tôi ngày càng cảm thấy yên tâm hơn khi bán hàng cho Dubai hơn là bán cho các nước khác.Trong tháng 1,có thể sẽ thiếu nguyên liệu nếu nhu cầu của Dubai là quá chậm để quay lại thị trường.”
 
 
Giá phôi thép nhỏ của LME bán sang các nước Địa Trung Hải mất thăng bằng
 
Giá trao đổi thương mại cơ khí London LME của các hợp đồng bán phôi thép nhỏ sang các nước Địa Trung Hải tiếp tục giảm do nhu cầu thấp đối với các sản phẩm cơ khí.
 
Giá tính theo tiền mặt của các nước Địa Trung Hải giảm từ 285$/tấn ngày 21/10 còn 250$/tấn ngày thứ 2 trong khi giá cả 3 tháng nay đã rớt xuống 25-255$/tấn.Giá ở khu vực Đông Á tăng 5$/tấn,đạt 260$/tấn nhưng một doanh nhân cho rằng điều này không đại diện cho bộ mặt của thị trường bởi vì khối lượng hàng hoá lưu thông vẫn yếu.
 
40 lô hàng đã được bán sang Đông Á theo hợp đồng vào ngày 3/11,so với tổng số 133 lô hàng tương tự bán sang Địa Trung Hải.
 
“Khối lượng hàng theo hợp đồng của các nước Địa Trung Hải đang bắt đầu tăng sau một đợt giảm hồi tháng trước” Mặc dù khối lượng tăng nhưng giá có vẻ như không tăng,một doanh nhân cho biết.” Hợp đồng trên sẽ phải chịu áp lực trong suốt thời gian còn lại của năm nay do nhu cầu về các sản phẩm cơ khí hầu như không còn và rất nhiều công ty đang đấu tranh để lấy lại tiền”
 
“Hàng tồn kho ở các khu vực xung quanh biển đen vẫn đặc biệt cao,ước tính hợp đồng bán hàng sang các nước Địa Trung Hải hiện nay có thể vẫn cao hơn các khu vực lân cận 50$/tấn. “Tôi không hề nhìn thầy một đợt cắt giảm sản lượng nào nhằm lôi kéo mọi người trở lại thị trường trong khi có quá nhiều hàng hoá được bày bán quanh khu vực” Ông kết luận.
 
 
Giá xuất khẩu HRC của Trung Quốc giảm
 
Giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) của Trung Quốc đã giảm xuống 510-520$/tấn FOB,nghĩa là giảm 150$/tấn so với đầu tháng trước.Tuy nhiên, rất ít giao dịch đạt được ở mức giá này.
 
Trong khi,chào giá phổ biến đối với HRC thêm carbon từ Trung Quốc thấp hơn nhiều,khoảng 450$/tấn FOB.Thậm chí có thể tin rằng một số nhà thương mại đã chào giá HRC thêm cacbon ở mức 400$/tấn FOB để thu hồi vốn.
 
Mặc dù giá rớt xuống nhanh chóng,các doanh nhân Trung Quốc vẫn nhận thấy khó khăn để cạnh tranh với thị trường Trung Đông và Đông Nam Á và các đối thủ cạnh tranh từ Ukraine,Nga và Hàn Quốc vì giá của họ luôn thấp hơn giá của các công ty Trung Quốc một bậc.
 
Tổng khối lượng thép thành phẩm xuất khẩu của Trung Quốc giảm còn 6,67 triệu tấn trong tháng 9 so với 7,68 triệu tấn trong tháng 8.Một người trong ngành vẫn dự đoán rằng con số trong tháng 10 có thể tăng lên hơn 5 triệu tấn và sẽ giảm đi nhiều trong tháng 11 và tháng 12.
 
Các đại biểu của ILAFA cho rằng thị trường sẽ không phục hồi trở lại cho đến cuối tháng 10/2009
 
Thị trường thép sẽ không hồi phục cho đến nửa sau 2009 hoặc đầu 2010,theo đại biểu của hiệp hội sắt thép Châu Mỹ La tinh trong cuộc hội thảo tuần rồi diễn ra ở Mexico.” Các chuyên gia trong ngành dự đoán tình trạng tăng trưởng trì trệ này kéo dài trong một hay hai năm,chúng tôi hi vọng sự trì trệ này sẽ không kéo dài hơn thế” theo đại biểu Tenova.
 
Cuộc khủng hoảng tài chính,giá thép giảm và nhu cầu là những chủ đề chính trong sự kiện hội thảo này.” Với những gì mà chúng tôi nghe được trong hội thảo,chúng tôi cảm thấy có lẽ hầu như sẽ không có sự hồi phục cho đến cuối năm 2009 hoặc 2010.Quí 1 năm sau sẽ có nhiều khó khăn và chúng tôi chỉ được nhìn thấy sự tăng trưởng chậm chạp”Trung tâm dịch vụ Acerotek Mexico cho biết.
Một số loại nguyên liệu đầu vào tiếp tục rớt giá : “ Chúng ta đang nhìn thấy một sự giảm giá lớn đối với các nguồn nguyên liệu.Giá thép phế liệu chỉ ở mức 1100$/tấn và hiện giờ chi có 400$/tấn và sẽ còn giảm nữa.Chi phí vận chuyển cũng giảm,ví dụ như phí vận chuyển từ Nga đến Mexico trước đây là 60$/tấn thì nay chỉ khoảng 20$/tấn” Một đại biểu khác của Mexico cho biết.
 
Đại biểu Tây Ban Nha cũng đồng ý rằng cuộc hội thảo đã vẽ lên một bức tranh ảm đạm.Tuy nhiên nhiều người khác vẫn lạc quan về tương lai của thị trường thép.”Chúng tôi mong đợi vào sự hồi phục của các ngành chế tạo xe hơi,xây dựng và sản xuất thiết bị máy móc.Hi vọng rằng trong năm tới hội nghị ILAFA ở Quito,Ecuador chúng ta sẽ bàn về việc thị trường hồi phục nhanh chóng như thế nào” một đại biểu của ArcelorMittal người Mexico phát biểu.
 
 
Thép cuộn tiếp tục rớt giá
 
Giá khảo sát mới nhất của Steel Index cho thấy toàn bộ giá thép cuộn ở Bắc Âu đã giảm khoảng 2,5-3,5% từ tuần trước.Nhưng giá cũng còn cao hơn ở khu vực Nam Âu và Thổ Nhĩ Kì,những khu vực cũng đang bị rớt giá.
 
Giá xuất xưởng của CRC ở Bắc Âu giảm 26EUR/tấn chỉ còn 741EUR/tấn,trong khi thép mạ kẽm nhúng nóng (HDG) giảm 20EUR/tấn.Thời gian vận chuyển thép cuộn trung bình nhanh hơn 6 tuần nhưng vận chuyển HDG thì lâu hơn.Ở Nam Âu HRC rớt xuống 8EUR/tấn còn 522EUR/tấn nhưng CRC cũng giảm 35EUR/tấn.Thời gian vận chuyển trung bình cho CRC và HDG nhanh hơn tuần trước.
 
Giá FOB HRC của nhà sản xuất Midwest Bắc Mỹ giảm 7$/s.t còn 777$/s.t và cả giá CRC và HDG cũng đều giảm 30$/s.t.Thời gian vận chuyển trung bình của HRC và HDG nhanh hơn tuần trước.
 
Giá khảo sát HRC trong nước của Thổ Nhĩ Kì giảm 48$/tấn còn 710$/tấn trong tuần này,trong khi giá CRC rớt xuống 825$/tấn.Đối với hàng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Châu Âu và Bắc Mỹ,giá HRC FOB chở đến cảng Trung Quốc không đổi ở mức 610$/tấn.Thời gian vận chuyển trung bình của CRC cũng không đổi kể từ tuần trước là 12,3 tuần.
 
1 EUR = 1,284 USD
S.t = short tonne = 907 kg
L.t = long tonne = 1016 kg
 
Tồn kho cao buộc ArcelorMittal phải cắt giảm sản lượng của nhà máy Sicartsa
 
Một lượng lớn thành phẩm và bán thành phẩm thép tồn kho ở nhà máy Sicartsa của ArcelorMittal thuộc Mexico dường như cũng đang nằm trong nhóm phải giảm thậm chí giảm đến một nửa sản lượng thuộc cụm xí nghiệp Las Truchas.
 
Phần lớn các nhà phân phối Mexico cho biết Sicartsa hiện đang chứa 150,000 đến 200,000 tấn thành phẩm và bán thành phẩm các sản phẩm thép thanh ở Michoacán.” Có quá nhiều thành phẩm bị tồn kho” . Trong đó có rất nhiều lõi thép,sản phẩm mà hàng năm Sicartsa sản xuất khoảng 800,000 tấn.
 
Do tình hình trên, ArcelorMittal buộc phải ngừng sản xuất ở các nhà máy cán thép Sicartsa và có thể cả nhà máy thép xây dựng ở Sibasa gần Celaya chỉ đang sản xuất duy nhất mặt hàng phôi thép đúc ở Michoacán cũng phải giảm sản xuất.
 
 
Severstal cho ngừng hoạt động lò luyện thép ở nhà máy làm thép tấm Sparrows Point
 
Severstal đã cho ngừng hoạt động lò luyện thép công suất 3,1 s.t mỗi năm tại nhà máy làm thép tấm Sparrows Point của hãng thuộc cụm nhà máy Maryland.
 
Văn phòng của công ty ở Bắc Mũ không phủ nhận sự việc trên và giải thích tình huống trên chỉ là “vấn đề bảo trì thông thường”
 
Người phát ngôn của công ty sẽ không đưa ra cụ thể thời gian ngừng hoạt động của lò luyện thép duy nhất của nhà máy là bao lâu nhưng theo một nguồn tin từ nhà máy thép tấm công suất 3,5 s.t/năm thì sự việc sẽ kéo dài 45 ngày.
 
Chuỗi các nhà máy Bắc Mỹ có thể đã ngừng hoặc sẽ ngừng hoạt động nhiều hơn 1/3 số lò luyện thép,chủ yếu là do nhu cầu yếu.
 
 
Giá thép xây dựng giảm do nhu cầu yếu và giá thép phế liệu giảm
 
Mặc dù hiện tại nhập khẩu yếu nhưng giá thép xây dựng của Mỹ được cho là sẽ tiếp tục xu hướng giảm vì cầu yếu và giá thép phế liệu giảm.
 
Các nhà sản xuất và người mua đều cho rằng các vấn đề tín dụng và niềm tin của người tiêu dùng là những lý do chính của việc nhu cầu giảm.” Rõ ràng vấn đề chủ chốt là làm thế nào lấy lại niềm tin người tiêu dùng nhanh chóng và khả năng thanh toán tiền mặt cho toàn bộ thị trường “ Tổng giám đốc điều hành của Commercial Metals Murray McClean phát biểu trong hội thảo về thu nhập hồi tuần trước.
 
Thị trường tín dụng đóng băng đã khiến cho ngành xây dựng đình trệ.Các trung tâm dịch vụ cho biết rằng họ chỉ làm tăng thêm lượng hàng tồn kho khi họ chạy theo khối lượng và vài chiến lược giảm mức tồn kho xuống 20% hoặc hơn trong năm tới.
 
Một nhà sản xuất thép xây dựng cho biết là giá thép phế liệu vụn ở mức 125$/l.t, ông ta sẽ không thấy ngạc nhiên nếu giá thép xây dựng giảm xuống 450$/s.t trong năm tới.Giá cả vào thời điểm đó khoảng 805$/s.t FOB,sau khi đạt đỉnh điểm là 1035$/s.t trong tháng 8.
 
Một người trong thị trường cho biết anh ta không hi vọng giá thép xây dựng của Mỹ sẽ hồi phục lại cho đến năm 2011.
 
Nhập khẩu thì vẫn chậm chạp từ mấy tháng trước.Các chuyến hàng nhập khẩu trong tháng 10 có khối lượng tổng cộng khoảng 33,300 tấn so với 55,400 tấn trong năm 2007.Dự đoán là nhập khẩu sẽ đột ngột tăng trở lại vào khoảng quí đầu năm tới.Một nguồn tin cho biết Thổ Nhĩ Kì đang xuất khẩu thép xây dựng sang Panama với giá 420$/s.t.Các giao dịch này có thể sẽ cung cấp một tín hiệu mới về tình hình giá thép toàn cầu.
 

Giá thép xây dựng Bắc Mỹ
Tháng 7 – tháng 11 2008
©SBB 2008
 
Jul 08
Aug 08
Sep 08
Oct 08
Nov 08
FOB US Midwest mill $/s.ton
 970 - 990 
 1035 - 1055 
 1005 - 1035 
 935 - 965 
 805 - 835 

 
S.t = short tonne = 907 kg
L.t = long tonne = 1016 kg
 
 
Giá CRC và thép tấm mạ kẽm ở Đông Nam Á chao đảo
 
Chào giá xuất khẩu CRC ở khu vực Đông Nam Á đã rớt xuống 600-650$/tấn FOB.Các nhà máy Trung Quốc đang dự tính một mức giá thấp hơn khoảng 620-640$/tấn cfr dành cho CRC,ngược lại chào giá từ Đài Loan khoảng 660-680$/tấn cfr.Một tháng trước chào giá còn vượt quá 800$/tấn FOB.
 
Tỉ suất mua rất yếu.Một người trong ngành ở Hongkong nói rằng anh ta nghe nói các lô hàng được chào giá 580-600$/tấn cfr.” Không ai muốn mua CRC” Người ta chỉ mua với một số lượng rất ít.Người mua không sẵn lòng đặt hàng lớn vì sợ giá sẽ còn giảm nữa.
 
Các hãng sản xuất trong khu vực cũng đang phải chịu áp lực vì họ cũng ở trong thế bí.Các nhà máy cán thép nguội đang trữ một lượng hàng tồn kho HRC với chi phí tồn kho tốn kém và đối mặt với việc đơn đặt hàng giảm,một tình thế dường như không thể cải thiện được trong quãng thời gian còn lại của năm nay.”Chúng tôi đang cố gắng để mua càng ít CRC càng tốt” một quản lý là khách hàng của một nhà máy CRC nói như vậy.
 
Một vấn đề khác phải đối mặt nữa là việc thiếu hụt tín dụng và những khó khăn trong việc mở L/Cs(thư tín dụng) . “ Mọi người từ các ngân hàng cho đến các nhà đầu tư bất động sản đều đang quay lưng lại”
 
Giá Thép mạ kẽm nhúng nóng xuất khẩu khoảng 800-830$/tấn đối với loại được làm từ nguyên liệu cơ bản đã ở trên đà giảm ở một số đơn vị tỉnh thành của Trung Quốc.Chào giá của Đài Loan phổ biến ở mức 880-930$/tấn hồi tuần trước.
 
 
Formosa Plastic lên tiếng giải thích việc dự án ở Việt Nam bị trục trặc
 
Chính phủ Việt Nam đã giải toả Vũng Áng thuộc tỉnh Hà Tĩnh,Bắc Trung Bộ Việt Nam để tập đoàn Formosa Plastics bắt đầu khởi công xây dựng khu liên hợp thép.
 
Nhưng một viên chức của tập đoàn đã giải thích trên các phương tiện truyền thông rằng vấn đề đất đai chính là nguyên nhân khiến cho dự án bị tạm hoãn.
 
“Người dân vẫn sống ở đó và chính phủ đang làm việc để di dời họ đi nơi khác”
“ Điều này cũng hỗ trợ phần nào cho dự án.Vì thế chúng tôi không gọi điều này là sự gián đoạn”
 
Tuy nhiên,hẳn là ông ta hiểu rõ nếu chính phủ Việt Nam không cố tình kéo dài vấn đề giải phóng mặt bằng thì việc dự án bị gián đoạn không thể hợp lệ.Tuy nhiên hiện nay giai đoạn sản xuất thứ 1 đạt 7,5 triệu tấn trong kế hoạch sản xuất 15 triệu tấn một năm vẫn được dự kiến là bắt đầu vào tháng 6/2012,viên chức tập đoàn cho biết.
 
Giá thép phế liệu,đồng won yếu làm ảnh hưởng đến lợi nhuận quí 3 của tập đoàn thép Hyundai
 
Giá thép cao giúp cho chuỗi nhà máy lớn nhất của Hyundai,Hàn Quốc nâng tổng doanh thu lên 3,3 nghìn tỉ KRW tương đương 2,6 tỉ USD trong quí 3,tăng 10,6 % so với quí 2 là 2,95 nghìn tỉ KRW.
 
Tuy nhiên chi phí đầu vào cao hơn,đặc biệt là thép phế liệu đã khiến cho lợi nhuận ròng của công ty trong quí 3 giảm xuống 32,4% tức là 220 tỉ won ( tương đương 172 triệu đô) so với 325 tỉ KRW trong quí 2,công ty cũng thông báo với các nhà đầu tư và các nhà phân tích vào ngày 3/11.” Lợi nhuận ròng của chúng tôi giảm bởi vì đồng won bị yếu trong quí 3” 1 viên chức hyundai cho biết.
 
Giá thép quốc tế cũng cao hơn so với năm 2007 và điều này khuyến khích công ty tăng giá các chuyến hàng xuất khẩu rầm thép và thép cuộn cán nóng sang thị trừơng Châu Âu và Trung Đông.Đồng won yếu lẽ ra đã ích giúp cho xuất khẩu của tập đoàn nhưng lại khiến cho giá nhập khẩu thép phế liệu tính bằng đồng đô trở nên đắt hơn.
 
Hyundai vẫn là nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất Hàn Quốc,trong quí 3,họ đã sản xuất được 901,000 tấn,tăng 1,8% so với 885,000 tấn sản xuất được trong quí 3 năm ngoái.Công ty đã bán được 926,000 tấn ở tại quê nhà và ra nước ngoài.
 
Sản lượng rầm thép của hyundai đã tăng 9,2% đạt 608,000 tấn so với 557,000 tấn trong quí 3 năm ngoái trong khi doanh số bán rầm thép tăng 16,4% đạt 723,000 tấn.
 
Cùng khi đó,sự kiện Hyundai giảm giá thép xây dựng 78$/tấn đối với hàng bán nội địa ngày 1/11 có hiệu quả. Giá thép xây dựng mới của tập đoàn loại đường kính 13mm hiện giờ là 798$/tấn tăng so với 727$/tấn trước đây.Giá rầm thép loại nhỏ hơn là 852$/tấn giảm so với 939$/tấn,một viên chức của hyundai cho biết. 
 
 
SSAB điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với nhu cầu
 
Nhà sản xuất thép tấm SSAB của Thụy Điển sẽ điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với mức cầu trong khoảng thời gian còn lại của năm,người phát ngôn tập đoàn cho biết.
 
“Nếu sổ đặt hàng của chúng tôi không đủ để đáp ứng cho các nhà máy thì chúng tôi sẽ điều chỉnh khối lượng sản xuất vì chúng tôi không muốn sản xuất hàng tồn kho,chỉ sản xuất theo những đơn hàng trực tiếp từ các khách hàng”, người phát ngôn cũng nói thêm:” là một nhà sản xuất nhỏ về khối lượng giúp chúng tôi có được sự linh hoạt khi điều hành các nhà máy của mình”
 
Việc giảm khối lượng không thể xác định mức sản lượng tương ứng bị giảm trong sổ đặt hàng. “ Tỉ lệ công suất ở các nhà máy của chúng tôi phụ thuộc vào sổ đặt hàng và chúng tôi theo đó mà sản xuất”
 
Tại buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quí 3 của SSAB,đại diện chủ tịch công ty và giám đốc điều hành Olof Faxander cho biết sẽ có một sự giảm khối lượng sản xuất trong thời gian còn lại của năm nay” Ông ta cũng nói rằng giá cho các sản phẩm đặc biệt của công ty như thép tấm chịu lực cao sẽ vẫn được duy trì ổn định trong khi những sản phẩm thép thương mại khác sẽ giảm nhẹ.
 
 
Chunghung giảm một nửa sản lượng HRC
 
Sản lượng HRC của công ty thép Chunghung Đài Loan đã giảm 50% trong tháng 10 và có thể còn giảm thêm một nửa trong tháng này do cầu yếu,người phát ngôn viên của công ty cho biết.
 
Sản lượng HRC của Chunghung vào khoảng 100,000 tấn trong tháng 10,người viên chức cho biết.” Sản lượng có vẻ sẽ giảm xuống dưới 100,000 tấn tháng này”
 
Khả năng sản xuất của Chunghung là 220,000-240,000 tấn HRC nhưng do giá thép phế liệu cao và gián đoạn nguồn cung cấp nguyên liệu từ công ty mẹ, tập đoàn thép Trung Quốc nên sản lượng của công ty năm nay phải điều chỉnh giảm nhẹ.
 
Chunghung cũng giảm 213$/tấn cho giá nội địa của các sản phẩm thép HRC và CRC trong tháng 11 trong khi đó thép tấm mạ kẽm nhúng nóng đã giảm 191$/tấn.Giá các chuyến hàng xuất khẩu trong tháng 12 cũng giảm 200$/tấn.
 
Giảm sản xuất đang song hành với giảm giá trong thị trường thép. Công ty cũng không thông báo giá danh sách giá cả các mặt hàng trong tháng 11.
  
 
Các hãng sản xuất thép không gỉ Ấn Độ mong đợi thuế nhập khẩu tăng
 
Hiệp hội phát triển thép không gỉ của Ấn Độ (ISSDA) đang yêu cầu một mức thuế nhập khẩu cao hơn đối với thép cán nóng và cán nguội không gỉ trong tình hình nhập khẩu các sản phẩm trên đang tăng ở quốc gia này,theo chủ tịch ISSDA,ông Mathur cho biết.
 
Nhập khẩu thép cán nóng và nguội hiện đang chịu mức thuế là 5%. “Mức thuế nhập khẩu 5% là không đủ. Ngành công nghiệp trong nước đang phải đương đầu với một vấn đề lớn” Ông nói : “ Chúng tôi hi vọng rằng thuế nhập khẩu có thể tăng ít nhất là thêm 5% nữa” Các phương tiện truyền thông trong nước cũng đã lên tiếng yêu cầu tăng thuế nhập khẩu lên 15% đối với thép cán nóng và 20% đối với thép cán nguội”
 
ISSDA đã đệ đơn yêu cầu lên Bộ tài chính của Ấn Độ cách đây 7-10 ngày.Đơn sẽ được đưa lên cho Bộ trưởng đánh giá và quyết định,ông Marthur cho biết,ông hiện cũng là giám đốc của JSL,nhà sản xuất thép không gỉ lớn nhất của Ấn Độ.
 
Các hãng sản xuất thép không gỉ của Ấn Độ vừa phải cạnh tranh với hàng nhập khẩu giá rẻ ,vừa phải đối phó với tình trạng cầu yếu do khách hàng hạn chế mua vì giá nguyên liệu thấp.
 
Nhập khẩu hai loại sản phẩm thép không gỉ chủ chốt vào Ấn Độ - thép cán nóng dày hơn 10mm và thép cán nguội dày 4,75 mm và hơn – đã tăng lên 18% và tăng dần lên 61% đến cuối năm tài chính 2008,theo số liệu của Bộ thương mại Ấn Độ.
 
 
ArcelorMittal tiếp tục giảm sản lượng,công suất dưới 65%
 
ArcelorMittal đang đẩy mạnh giảm sản lượng thêm 30% hoặc hơn trong quí 4 của năm nay.Dự đoán sản lượng giảm 9 triệu tấn kể từ quí 3 là khoảng 29 triệu tấn,theo thông tin trên website của tập đoàn.
 
Sản lượng quí 4 sẽ bị giảm thêm 35% đối với sản phẩm thép tấm cacbon cán mỏng của công ty ở Châu Mỹ và Châu Á,Châu Phi và các đơn vị sản xuất CIS,giảm 30% thép tấm cacbon cán mỏng ở Châu Âu và giảm 30% đối với thép tấm cacbon dày và thép không gỉ.
 
Điều này sẽ khiến cho công suất của toàn công ty ở mức dưới 65%,người đại diện nói.