Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TG ngày 27/9/2024

THỊ TRƯỜNG THÉP DẸT

_ Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu giảm hôm qua, vì các nhà máy đã bán ở mức giá thấp hơn để đảm bảo đơn hàng.

Chỉ số HRC EU phía tây bắc giảm 6.25 Euro/tấn xuống còn 533.25 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi chỉ số của Ý đã giảm 3.75 Euro/tấn xuống còn 531.25 Euro/tấn xuất xưởng. Đánh giá HRC của Ý theo giá cif hai tuần một lần đã giảm 5 Euro/tấn xuống còn 525 Euro/tấn. Đánh giá hiện không bao gồm bất kỳ thuế bán phá giá hoặc thuế tự vệ nào.

Chênh lệch xuất xứ là âm 7.50 Euro/tấn đối với Thổ Nhĩ Kỳ, 0 Euro/tấn đối với Ấn Độ, + 10 Euro/tấn đối với Đài Loan, + 15 Euro/tấn đối với Hàn Quốc, âm 20 Euro/tấn đối với Việt Nam và âm 10 Euro/tấn đối với Nhật Bản.

Người mua Ý tập trung vào việc đặt mua vật liệu thứ cấp rẻ hơn, được chào bán với giá 510-520 Euro/tấn giao tại Ý, trong khi những người khác báo cáo thấp hơn nhiều, khiến việc bán thép tấm ngâm và tẩm dầu với giá 650 Euro/tấn giao tại Ý trở nên khả thi.

Các nhà cung cấp đưa ra mức giá 540-550 Euro/tấn cơ sở giao tại Ý cho HRC "lựa chọn đầu tiên" và lên tới 560 Euro/tấn cho các lô nhỏ hơn, nhưng nhu cầu vẫn còn ít. Ở phía bắc, một nhà máy đang bán vật liệu chính dưới mức này để lấp đầy các lô cán của mình, trong khi một nhà sản xuất Đức chào bán với giá khoảng 540 Euro/tấn cơ sở giao tại Ý cho các tấn nhỏ, nhưng điều này không kích thích được nhiều nhu cầu.

Vật liệu Indonesia vẫn có thể gia công được ở mức 600 USD/tấn cfr Ý cho một người bán, không đổi so với tuần trước, nhưng một số nguồn tin cho biết nhu cầu đối với thép cuộn Indonesia đã giảm. Một nhà máy Ai Cập đang đàm phán với một số người mua được chọn và không chào hàng cho thị trường rộng lớn hơn. Một nhà máy Việt Nam dự kiến ​​sẽ công bố giá mới vào tuần tới, nhưng các dấu hiệu ở EU được nghe thấy ở mức 525 Euro/tấn cfr, với các mức thấp hơn cũng có sẵn, nhưng không có người mua nào quan tâm. HRC Hàn Quốc có thể đặt trước ở mức 545 Euro/tấn cif Ý.

Thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ được chào bán ở mức giá tối thiểu là 560 USD/tấn fob, mặc dù một người tham gia thị trường cho biết giá 550 USD/tấn fob là có thể, trong khi một người bán lưu ý rằng không có nhu cầu ngay cả ở mức 550 USD/tấn fob. Các giá thầu cho vật liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã được gửi ở mức 500-505 Euro/tấn cif Ý chưa bao gồm thuế. Giá chào hàng của Ấn Độ là 530-540 Euro/tấn cfr Ý, trong khi giá chào hàng được gửi ở mức thấp hơn 20-30 Euro/tấn, nhưng các nhà máy không muốn tham gia. Có một số giá chào hàng bị nhà cung cấp từ chối, thậm chí còn thấp hơn 500 Euro/tấn cfr Ý, đối với nhiều nguồn gốc khác nhau, và lên tới 520 Euro/tấn trong một số trường hợp.

Thị trường lo ngại về việc tự động đăng ký nhập khẩu đang bị điều tra, mà Ủy ban Châu Âu đã chính thức công bố trong tuần này. Một số người cho biết điều này khiến khả năng áp dụng thuế hồi tố trong vụ việc đang diễn ra có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Giao dịch vẫn diễn ra chậm, nhiều người mua đã chứng kiến ​​giá giảm nhanh trong vài tuần qua, dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục giảm và không mua nữa. Họ cũng đang chờ đợi lượng nhập khẩu của tháng tới để biết được bối cảnh cung cầu trong khối. Nhưng có lo ngại về việc liệu vật liệu nhập khẩu sẽ được thông quan vào tháng tới đã được người mua cam kết và mua hay chưa, hay các thương nhân vẫn chưa tìm được nơi để nhập khẩu.

Trong khi đó, các nhà sản xuất EU cũng đang cấp tiền hoàn lại cuối năm cho người mua. Những người tham gia thị trường không rõ liệu phần lớn hàng tồn kho từ các nhà chế biến đã xảy ra, sớm hay sẽ xảy ra trong những tháng tiếp theo của quý cuối cùng, như thường lệ.

Như vậy, với giá nguyên liệu thô đã giảm, nhu cầu yếu và nguồn cung tăng với thời gian giao hàng ngắn hơn sẽ tiếp tục gây áp lực kéo giá giảm trên thị trường Châu Âu tới tháng sau trước khi có thể bình ổn trở lại và kèm biến động tăng nhẹ. Các yếu tố kinh tế tích cực sẽ hỗ trợ giá về tháng 10 như lãi suất giảm, lạm phát giảm, hỗ trợ ngành xây dựng.

Giá đáy cho HRC tầm 500 Euro/tấn trước khi phục hồi nhẹ lại vào tháng 10-tháng 11 lên 530-540 Euro/tấn.

_ Giá giao ngay thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ổn định trong tuần này, mặc dù các nhà máy đã cố gắng tăng giá, vì hầu hết người mua vẫn không tham gia thị trường giao ngay.

Một người mua ở Midwest báo cáo đã mua 500 tấn HRC với giá 685 USD/tấn, trong khi những người khác báo cáo được chào bán với giá 700-720 USD/tấn với cùng số lượng. Một nhà máy báo cáo đã bán HRC với giá 740-760 USD/tấn.

Một giao dịch cũ đã được báo cáo từ tuần ngày 9/9, khi một người mua báo cáo đã mua 1,000 tấn HRC từ một nhà máy ở phía nam với giá 720 USD/tấn.

Thời gian giao hàng giảm nửa tuần xuống còn 4.5 tuần, vì một số người mua báo cáo rằng một số nhà máy vẫn còn hàng tháng Mười, mặc dù một loạt các nhà máy thép phẳng ngừng hoạt động bảo dưỡng sẽ diễn ra vào tháng tới.

Trong khi một số người mua đang thực hiện các giao dịch mua giao ngay có quy mô nhỏ đến trung bình, thì các giao dịch mua đó được thực hiện liên tiếp, với những người mua đã đảm bảo cho họ. Không có trung tâm dịch vụ nào báo cáo rằng họ đã mua thép để dự trữ trong kho của mình.

Mức tiêu thụ vẫn chịu áp lực, mặc dù một số người mua đã bắt đầu tự hỏi liệu các nhà máy thép sắp ngừng hoạt động có làm giảm nguồn cung vào tháng 10 hay không. Những người khác cho biết các giao dịch ngừng hoạt động đó đã được đưa vào thị trường.

Thị trường nhập khẩu vẫn im ắng trong bối cảnh thời gian giao hàng kéo dài. Các chào hàng từ Hàn Quốc được cho là trong khoảng 660-680 USD/tấn, mặc dù không có người mua nào được nghe.

Việc thiếu đơn đặt hàng mới đang phản ánh nhu cầu yếu và tình trạng sản xuất quá mức vẫn tiếp diễn. Giá sẽ chịu áp lực này trong thời gian còn lại của năm dù dự kiến có nhiều hoạt động bảo trì hơn. Mặc dù Nucor cũng như các đối thủ vẫn đang tăng giá để cố gắng hỗ trợ giá thị trường cộng với niềm tin được hỗ trợ sau quyết định Fed giảm lãi suất nhưng hiệu quả tác động có thể phải chờ tới năm sau. Dự kiến giá sẽ sớm giảm xuống mức 650 USD/tấn trong 2 tháng tới.

_ Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ có xu hướng tăng nhẹ trong tuần qua sau khi các nhà cung cấp Trung Quốc chào hàng mạnh hơn. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất mục tiêu khiến một số người tham gia thị trường cho rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng diễn biến tích cực này để tăng giá.

Tại địa phương, các nhà sản xuất đã tăng giá chào hàng trung bình 5-10 USD/tấn lên khoảng 580-600 USD/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào yêu cầu và nhà sản xuất được tham vấn. Một trung tâm dịch vụ đã gửi giá thầu ở mức 560-570 USD/tấn xuất xưởng, nhưng đã bị từ chối. Người mua cho biết giá có sẵn cách đây hai hoặc ba tuần quanh mức 570 USD/tấn xuất xưởng không còn khả thi nữa.

Cùng một nhà máy đã từ chối giá thầu đã đưa ra cho khách hàng mức giá 585-600 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một đối thủ cạnh tranh được nghe ở mức 590-595 USD/tấn. Một nhà máy thứ ba đã mở bán ở mức 580-585 USD/tấn xuất xưởng, với một trung tâm dịch vụ cho biết có thể đạt được mức 575 USD/tấn khi mua số lượng lớn. Một nguồn tin cho biết nhà máy này đã bán một khối lượng lớn cách đây hai tuần ở mức 560 USD/tấn xuất xưởng và hiện đang chào giá 590 USD/tấn, nhưng con số này vẫn chưa được xác minh.

Nhu cầu yếu trong tuần qua dẫn đến một số hoài nghi về bất kỳ sự hợp nhất nào xung quanh các mức giá mới này. Việc giao hàng tại thị trường địa phương là vào tháng 11 với chỉ một nhà máy công khai chào giá vào tháng 12.

Từ nước ngoài, giá chào hàng Q195 của Trung Quốc tăng lên 505-510 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 10, do giá xuất khẩu tăng do tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ Trung Quốc so với đồng đô la Mỹ tăng. Trong khi không có giao dịch nào được ghi nhận từ Châu Á, một nhà máy Ai Cập được cho là đã chốt 15,000 tấn vào Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này với giá khoảng 580 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 12. Cùng một nhà sản xuất trước đó đã bán khối lượng tháng 9 cho Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng tháng 11 với giá khoảng 560 USD/tấn cfr.

Hoạt động xuất khẩu một lần nữa chậm lại trong tuần do giá giảm ở Châu Âu, điều này đã đóng cửa mọi giao dịch bán hàng của Thổ Nhĩ Kỳ. Vào khu vực Địa Trung Hải, giá chào hàng được nghe ở mức 550-585 USD/tấn fob.

Một nhà máy chào giá 560-570 USD/tấn fob cho Ý mà không nhận bất kỳ đơn đặt hàng nào, với giá thầu được nghe ở mức 495 Euro/tấn cfr chưa bao gồm thuế. Một người mua người Ý và một vài thương nhân đã đồng ý rằng mức giá 550-560 Euro/tấn cfr đã bao gồm thuế đã được đưa ra nhưng không có tác dụng gì, với một nguồn tin bình luận rằng giá trong nước giảm đã ngăn cản việc mua hàng nhập khẩu. Một người tham gia thị trường khác nhận thấy rằng với mức thuế không dưới 560 Euro/tấn cfr thì có thể đến Ý, nhưng đối với khối lượng lớn thì có thể thảo luận về mức giá 540 Euro/tấn cfr.

Giá giảm từ Viễn Đông trong tháng qua nhìn chung đã đẩy giá xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi hầu hết các thị trường mục tiêu, nhưng tại EU, các nhà máy trong nước cũng chiếm thị phần lớn hơn. Thị trường sẽ còn giằng co trong ngắn hạn giữa nhu cầu thấp và nguồn cung cao ở cả trong nước và hàng nhập khẩu giá thấp. Giá cả chưa thể tăng nhiều trong thời gian tới vì các yếu tố thị trường không thay đổi nhiều. Yếu tố hỗ trợ giá là cung giảm, phế phục hồi nhẹ và Fed giảm lãi suất, nhưng thị trường vẫn áp lực từ giá nhập khẩu thấp và nhu cầu tăng chậm nên mức phục hồi nhỏ vào tháng 11-tháng 12 lên 580-600 USD/tấn fob.

THỊ TRƯỜNG THÉP DÀI

_ Các nhà máy Ý đã thúc đẩy tăng giá hơn nữa đối với các sản phẩm dài, được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa được cải thiện.

Các nhà máy ở Ý đưa ra giá mục tiêu cho thanh cốt thép lên tới 650 Euro/tấn xuất xưởng (giá cơ bản 390 Euro/tấn), với mức bán hàng đạt 620-630 Euro/tấn xuất xưởng. Một nguồn tin Ý cho biết, nhu cầu đã mạnh mẽ trong những tuần gần đây nhưng sau khi giá tăng, sức mua giảm dần. Nhưng các nhà máy cần cải thiện tỷ suất lợi nhuận vì mức sản xuất dự kiến ​​sẽ giảm khi doanh số bán hàng chậm lại trong mùa hè.

Các nhà sản xuất thanh và dầm thương phẩm cũng hưởng ứng theo, với giá chào cho loại thứ hai dự kiến ​​sẽ tăng 30 Euro/tấn vào tuần tới, từ mức 790-800 Euro/tấn giao hàng được báo giá hiện nay. Mức bán thanh thương phẩm được chỉ định ở mức 700-720 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng các nhà máy đang tìm kiếm ít nhất 720 Euro/tấn xuất xưởng.

Giá phục hồi ngắn hạn nhờ đợt bổ sung ngắn và niềm tin thị trường chạm đáy. Vẫn còn hoài nghi về việc liệu giá đã chạm đáy hay chưa nhưng thị trường đang có những tín hiệu tích cực từ chi phí nguyên liệu thô tăng, nhu cầu phục hồi cho các dự án xây dựng sắp tới. Tuy nhiên, trong xu hướng giảm chung của thị trường thép toàn cầu do nhu cầu yếu thì giá thép dài Châu Âu dự kiến cũng sẽ chịu áp lực nhưng sẽ phục hồi theo thị trường toàn cầu vào tháng 11-tháng 12 lên 650-670 Euro/tấn tại Ý.

_ Giá thép cây Mỹ vẫn ổn định trong tuần qua trước các chào hàng ổn định.

Thép cây xuất xưởng phía Nam vẫn ở mức 730-740 USD/tấn nhưng một nhà máy được cho là chào giá thấp tới 700 USD/tấn, trong khi thép cây xuất xưởng Midwest vẫn ở mức 730-750 USD/tấn. Giá thép cây nhập khẩu ddp Houston vẫn ở mức 730-740 USD/tấn, cho thấy mức chênh lệch ngày càng gần với giá trong nước.

Những người tham gia thị trường vẫn chia rẽ về việc liệu thị trường thép cây đã đạt đến mức giá sàn hay chưa và động lực nào có thể hỗ trợ giá, vốn đã không tăng kể từ đầu năm 2024. Quyết định hạ lãi suất nửa điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ — lần giảm đầu tiên như vậy trong bốn năm — không làm tăng thêm sự lạc quan trong ngắn hạn trên thị trường, vì một số đã điều chỉnh theo quyết định dự kiến. Các dự án xây dựng thường chậm trễ so với các điều chỉnh như vậy tới một năm, khiến một số người trên thị trường, đặc biệt là bên mua, kỳ vọng giá sẽ được hỗ trợ vào giữa năm 2025.

Người mua được cho là chủ yếu mua theo nhu cầu trong bối cảnh nhu cầu chậm chạp, tâm lý bi quan trong phần còn lại của năm và số lượng hàng tồn kho cuối năm đang đến gần, dẫn đến các báo cáo về một thị trường ảm đạm.

Một số người cho rằng giá vẫn chưa chạm đáy, nói rằng sự hỗ trợ tức thời nhất trong thời gian tới sẽ đến từ mức thanh toán cao hơn cho phế liệu sắt đã cắt trong đợt thanh toán tháng 10. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy giao dịch phế liệu sắt tháng 10 sẽ cho thấy mức thanh toán dự kiến ​​là nhẹ nhàng.

Thị trường yếu do nhu cầu chậm và chờ các chính sách xây dựng của Chính phủ trong bối cảnh giá toàn cầu đang giảm. Kỳ vọng tình hình khả quan hơn sang Q4 với ước tính về chi tiêu của IIJA thúc đẩy nhu cầu thêm 1.5 triệu tấn/năm và Fed giảm lãi suất nhưng có thể chưa thành hiện thực mà phải tới giữa năm sau. Do đó, giá cả có thể chỉ duy trì ổn định trong thời gian còn lại của năm.

_ Giá thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng, do nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng mạnh. Giá xuất khẩu cũng tăng khi các nhà cung cấp tận dụng các nguồn cung cục bộ eo hẹp tại các thị trường Balkan gần đó, trong khi hầu hết các nhà máy tập trung vào doanh số bán trong nước.

Một nhà máy Marmara cho biết họ đã bán khoảng 5,000 tấn hôm qua và cùng một lượng như vậy hôm thứ hai với giá 615 USD/tấn xuất xưởng cho người mua trong nước và cho biết họ có thể bán nhiều hơn nếu có nhiều hàng tồn kho hơn.

Một nhà máy Iskenderun đã bán được khoảng 15,000 tấn trong tuần này cho đến nay với giá 610 USD/tấn xuất xưởng. Nhìn chung, giá chào hàng nằm trong khoảng 610-620 USD/tấn xuất xưởng ở Marmara và 610-618 USD/tấn xuất xưởng ở Iskenderun.

Nhu cầu thép cây đã được hỗ trợ bởi sự khởi đầu của mùa xây dựng, doanh số bán nhà ở mạnh hơn và quyết định của một số ngân hàng tư nhân hạ lãi suất sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất vào tuần trước. Về phía cung, các nhà máy vẫn đang hoạt động với công suất sử dụng thấp và đã bán được khối lượng lớn cho người mua Châu Âu, đặc biệt là người mua Balkan, cả trong và ngoài EU, trong vài tuần qua. Vì vậy, nguồn tin cho biết, phân bổ trong nước bị hạn chế, đặc biệt là đối với một số kích cỡ nhất định. Giá chào hàng tại Izmir vào khoảng 600 USD/tấn xuất xưởng.

Trên thị trường xuất khẩu, một nhà máy Izmir đã bán 8,000 tấn cho Albania trong vài ngày qua với giá 590 USD/tấn fob. Một nhà máy ở quốc gia này đã dừng hoạt động trong khoảng một tháng qua, dẫn đến tình trạng mua ồ ạt cục bộ. Các nhà giao dịch cho biết các nhà máy khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bán hàng cho Albania trong tuần qua. Nhìn chung, sức mạnh hiện tại của thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ khiến doanh số xuất khẩu thấp hơn 590 USD/tấn fob trở nên kém hấp dẫn trong thời điểm hiện tại, trong khi rất ít người mua có khả năng đồng ý mua hàng ở mức gần này do có sẵn mức giá thấp hơn đáng kể từ một số nguồn cung cấp.

Trên thị trường phôi trong nước, các nhà cung cấp ở Izmir đã nâng kỳ vọng của họ lên khoảng 560 USD/tấn xuất xưởng hoặc 550 USD/tấn xuất xưởng đối với các lô lớn hơn. Người mua vẫn chưa đồng ý với các mức này nhưng việc giá thép cây trong nước tăng trong tuần này có thể đẩy các nhà cán lại vào thị trường phôi.

Chi phí năng lượng tăng 20% song giá cả vẫn liên tục giảm vì vấp phải áp lực nhu cầu chậm. Sức mua có phục hồi sau lễ Ramadan và lễ Eid cũng như nhu cầu tái thiết sau trận động đất nhưng chưa đáng kể. Tháng 9 được kỳ vọng phục hồi với ngành xây dựng của Thổ Nhĩ KỲ nhưng nhu cầu cho thấy vẫn còn chậm, phế giảm và nhu cầu toàn cầu sụt giảm. Do đó, giá còn gặp áp lực biến động suy yếu ngắn hạn, trước khi có thể phục hồi nhẹ lên 600 USD/tấn fob cuối năm.

THỊ TRƯỜNG PHẾ THÉP

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt Thổ Nhĩ Kỳ có rất ít hoạt động, vì giá chào hàng Châu Âu yếu hơn đã giảm sau một loạt giao dịch trong vài ngày qua và một nhà cung cấp Mỹ đã bán một lô hàng vào hôm thứ ba ở mức tương đương với một tuần trước.

Lô hàng của Mỹ được bán cho một nhà máy Marmara để bốc hàng vào cuối tháng 10/đầu tháng 11 chứa HMS 80:20 ở mức 368 USD/tấn và phế liệu vụn và bonus ở mức 388 USD/tấn, củng cố cho sự khăng khăng của các nhà cung cấp Mỹ trong việc duy trì doanh số ở mức tối thiểu là 367-368 USD/tấn.

Nhiều người khảo sát kỳ vọng các nhà cung cấp khác sẽ tăng kỳ vọng của họ đối với việc xếp hàng vào tháng 11 lên ít nhất 370 USD/tấn đối với HMS 80:20, lưu ý rằng giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng ít nhất 30 USD/tấn trong tháng qua trung bình và sự hỗ trợ cho tất cả các thị trường hiện đang có được nhờ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần trước và các biện pháp kích thích của Trung Quốc vào đầu tuần này đã tạo ra sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực sắt.

Không phải tất cả những người tham gia đều tin tưởng rằng sự phục hồi sẽ kéo dài và chỉ ra rằng thị trường nhập khẩu phế liệu của Châu Á đang suy yếu cả về nhu cầu và giá cả, vì tiểu lục địa Ấn Độ chuẩn bị cho kỳ nghỉ kéo dài gần một tháng và các thị trường thay thế khác ở Bắc Phi và Trung Đông đang có nhu cầu yếu hơn và giá thấp hơn. Dự kiến ​​có tới 1 triệu tấn phôi thép và phôi tấm nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 10 cũng sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu phế liệu của các nhà máy, mặc dù khối lượng hàng hóa bốc xếp trong tháng 10 cao hơn dự kiến ​​ở mức khoảng 30, so với mức dự kiến ​​là 25.

Sự cân bằng rõ ràng giữa các yếu tố hỗ trợ và gây áp lực đang thúc đẩy kỳ vọng về sự ổn định tương đối trong vài tuần tới với phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ dao động trong khoảng 365-370 USD/tấn, nhưng nhu cầu và giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ cùng quyết tâm giữ nguyên giá chào hàng của người bán phế liệu sẽ ảnh hưởng đến quỹ đạo giá cho vật liệu bốc xếp vào tháng 11 vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Thị trường nhập khẩu phế liệu đường biển ngắn của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bế tắc do người bán không thể đáp ứng được giá thầu thấp hơn của người mua. Các nhà cung cấp đang lựa chọn các tuyến đường thay thế ở Biển Adriatic và Địa Trung Hải để dỡ các lô vật liệu nhỏ.

Dự kiến giá cả tiếp tục biến động yếu tháng 9 khi nhu cầu thép vẫn yếu không như kỳ vọng và áp lực cung tiếp tục, quanh mức 370 USD/tấn cho HMS 1/ 2 80:20 Mỹ.

Lưu ý: Dự báo sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.