Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/7/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu ổn định khi các nhà máy cố gắng vạch ra ranh giới cho doanh số bán hàng mùa hè rẻ hơn và kiên quyết cho tháng 9. Một trung tâm dịch vụ đã được một nhà sản xuất Đông Âu chào giá 650 Euro/tấn giao hàng trong tháng 8, nhưng vẫn đang trong quá trình thảo luận. Một nhà máy lớn báo cáo bán khoảng 618 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr nhưng cho biết họ sẽ vẫn ổn định ở mức 690 Euro/tấn cho sản xuất tháng 9.

Đã có tin đồn rằng nguyên liệu Ấn Độ được bán với giá 610 Euro/tấn cfr, nhưng điều này chưa thể được xác nhận. Người mua cho biết thị trường vẫn yên tĩnh, hầu hết tập trung vào số thuế sẽ phải trả đối với nguyên liệu của các quốc gia khác vào tuần tới, sau mức trần quốc gia là 15%. Người mua tin tưởng rằng giá chào hàng cơ sở 640-650 Euro/tấn của các nhà máy sẽ có thể thương lượng được cho các giao dịch, nhưng mức độ sẵn sàng mua thấp do thị trường hạ nguồn chậm chạp, trong khi chi phí trung bình trong tháng 7 có thể sẽ cao hơn đối với các nhà chế biến thép cuộn. Nhiều người đã cam kết trọng tải cho người dùng cuối với một mức giá cơ bản nhất định trong quý thứ ba, tùy thuộc vào nhiệm vụ tự vệ của tuần tới, họ có thể cần phải giảm trở lại hoặc tự mình chấp nhận một khoản lỗ đáng kể.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Ngày càng nhiều nhà cung cấp thép cuộn cán nóng nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra các chào giá dưới 600 USD/tấn xuất xưởng trong tuần qua, do hoạt động mua hàng mờ nhạt tiếp tục gây áp lực lên giá.

Hai nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ duy trì giá niêm yết ở mức 610 USD/tấn xuất xưởng trong tuần, một mức mà đại đa số khách hàng cho là không thể thực hiện được. Sau khi đàm phán, cả hai nhà cung cấp đều được biết đưa ra mức giá xuất xưởng là 600 USD/tấn, trong khi được cho là có thể đạt được 595 USD/tấn khi mua số lượng lớn. Các nguồn tin cho biết giá xuất xưởng có thể đạt mức giá 590 USD/tấn sau khi đàm phán thêm với các nhà máy này, nhưng điều này chưa thể được xác nhận. Nhà sản xuất thứ ba chào giá cuộn ở mức khoảng 600 USD/tấn xuất xưởng, bán số lượng hạn chế. Tại Marmara, người ta nhận thấy mức giá 590-595 USD/tấn cfr, tương đương với 580-585 USD/tấn xuất xưởng, từ một nhà cung cấp đã hoạt động dưới mức 600 USD/tấn trong tháng qua.

CRC: Giá thép cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần này do nhu cầu giảm sau lễ Eid al-Adha và kỳ vọng của người mua về việc giảm giá thêm. Giá thị trường nội địa đối với CRC dao động trong khoảng 690-720 USD/tấn xuất xưởng, với giá xuất khẩu ở mức 680-725 USD/tấn fob. Báo giá xuất khẩu cho HDG Z100 0.5 mm đứng ở mức 780-810 USD/tấn fob, trong khi giá trong nước là 790-820 USD/tấn xuất xưởng.

Xuất khẩu trong tuần này bị hạn chế do thị trường đóng cửa vào tuần trước để nghỉ lễ. Các nhà cán lại chủ yếu tập trung vào việc bốc hàng hơn là bán hàng, vốn đã bị đình trệ trong kỳ nghỉ lễ và nhu cầu vẫn chưa phục hồi.

Mỹ

Thép cây: Thép cây nhập khẩu và nội địa Mỹ được đánh giá thấp hơn trong tuần qua trong bối cảnh nhu cầu trì trệ kéo dài. Thép cây xuất xưởng ở Midwest được đánh giá ở mức 780-790 USD/tấn, giảm từ 790-810 USD/tấn. Thép cây nhập khẩu ddp Houston giảm xuống 750-760 USD/tấn từ 760-770 USD/tấn.

Một số nhà máy ở Texas được cho là đã hạ giá chào của họ trong giao dịch những tuần gần đây sau khi mức thanh toán thấp hơn trong giao dịch phế liệu sắt tháng 6 đã thu hẹp biên lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong bối cảnh tâm lý giảm giá trước phiên giao dịch tháng 7. Các nhà máy ở Texas chủ yếu chào giá trong khoảng 740-780 USD/tấn, trong khi ở các nhà máy phía đông bắc chào giá 780 USD/tấn.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp Nga đưa ra các chào giá hơn 500 USD/tấn fob Biển Đen, nhưng một số trong số họ, đặc biệt là các nhà cung cấp phôi thép chịu lệnh trừng phạt, có khả năng giảm giá do hầu hết người mua ở phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ nhập hàng từ nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ Kardemir.

Ấn Độ

Thép cây: Giá thanh cốt thép nội địa của Ấn Độ đã giảm trong hai tuần qua do gió mùa làm giảm nhu cầu và người mua ngừng mua hàng với dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Giá thép cây loại lò cao 12mm trong nước xuất xứ từ Delhi đã giảm 2,500 Rs/tấn xuống còn 56,000-56,500 Rs/tấn (671-677 USD/tấn) vào ngày 28/6.

Giá thép thanh thứ cấp hoặc phế liệu nóng chảy đã giảm xuống 48,000 Rs/tấn từ mức 50,500 Rs/tấn hai tuần trước. Giá thép cây đã giảm do nhu cầu yếu theo mùa và gió mùa làm chậm các dự án xây dựng. Một thương nhân ở miền bắc Ấn Độ cho biết điều này đã dẫn đến nguồn cung dư thừa trên thị trường, trong khi cũng có dòng sản phẩm đổ vào miền bắc từ khu vực miền nam Ấn Độ, nơi đầu tiên bị ảnh hưởng bởi nhu cầu liên quan đến gió mùa giảm.

HRC: Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm là 52,900 Rs/tấn (634 USD/tấn) tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, giảm 500 Rs/tấn so với một tuần trước đó. Giá thép thường có xu hướng giảm trong tháng 6-8 do nhu cầu bị ảnh hưởng do hoạt động xây dựng chậm lại trong mùa gió mùa. Giá sản phẩm dài đã suy yếu, trong khi lượng đặt hàng nhập khẩu tăng đang tạo thêm áp lực lên giá HRC.

Nhu cầu thép Ấn Độ ở Châu Âu mờ nhạt do người mua chờ đợi hạn ngạch tự vệ mới được ban hành vào ngày 1/7. Một số người tham gia thị trường cho biết thép cuộn cán nguội có nguồn gốc từ Ấn Độ được bán với giá 740 USD/tấn cfr ở Châu Âu nhưng chỉ số lượng nhỏ được mua. Theo các thương nhân, thị trường xuất khẩu HRC khá yên tĩnh với giá chào dự kiến ​​khoảng 640 USD/tấn.

Trung Quốc

HRC:HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,720 NDT/tấn vào ngày 28/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.05% xuống 3,745 NDT/tấn. Người bán hạ giá xuống 10-20 NDT/tấn, nhưng giao dịch không tăng so với ngày hôm trước.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá bán ổn định đối với SS400 Trung Quốc ở mức 510-520 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng đặc biệt sau khi chứng kiến ​​giá bán nội địa Trung Quốc giảm vào cuối tuần. “Không ai sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đặt hàng khi có kỳ vọng giá sẽ giảm vào cuối tuần”, một giám đốc nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường hôm thứ sáu trầm lắng.

Thép cây: Thép cây giao ngay Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,420 NDT/tấn vào ngày 28/6. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 0.2% xuống 3,544 NDT/tấn. Hôm thứ sáu, một số nhà máy Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép xuống 10-20 NDT/tấn và các thương nhân cắt giảm giá chào thanh cốt thép xuống còn 3,410-3,430 NDT/tấn.

Hợp đồng cốt thép của nhà máy Trung Quốc nói trên với Hồng Kông ở mức giá thực tế là 515 USD/tấn cfr tương đương với trọng lượng lý thuyết là 510 USD/tấn cfr của Singapore. Những người tham gia thị trường cho biết, một nhà máy khác của Malaysia cũng cắt giảm giá chào thanh cốt thép 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 520 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết của Singapore, với mức chiết khấu 5 USD/tấn dành cho các công ty có nhu cầu.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở phía bắc Trung Quốc vẫn giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 530 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Nhà máy sẵn sàng bán với giá thấp hơn ở mức 520-525 USD/tấn fob, nhưng nó vẫn không có tính cạnh tranh so với giá chào thép dây của Indonesia ở mức 505 USD/tấn fob. Giá mục tiêu của người mua Đông Nam Á đứng ở mức 505-510 USD/tấn cfr, tương đương với 485-490 USD/tấn đối với thép dây Trung Quốc.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 3,300 yên/tấn hôm thứ sáu. Những người tham gia thị trường cho biết phôi thép Trung Quốc đã được bán sang Trung Đông với giá 505-510 USD/tấn cfr trong tuần, tương đương với 470-475 USD/tấn fob trong tuần.

Việt Nam

HRC: Một số giao dịch đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 515-520 USD/tấn cfr Việt Nam trong vài ngày này mà không có thêm thông tin chi tiết. Mức giá giao dịch thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc đã giảm xuống còn 517-520 USD/tấn cfr Việt Nam sau khi các giao dịch được thực hiện ở mức 520 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc khăng khăng đòi giá bán ở mức 545 USD/tấn cfr Việt Nam cho loại cuộn SAE1006, trong khi các nhà máy nhỏ hơn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng thấp hơn nhiều ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam. Những người tham gia tại Việt Nam cho biết chỉ có một số ít người mua Việt Nam bày tỏ sự quan tâm mua ở mức 530 USD/tấn cfr Việt Nam do nguồn cung dồi dào ở Việt Nam.

Phế thép: Giá phế liệu biển nước sâu xuất khẩu sang Việt Nam vẫn ổn định trong tuần từ ngày 24 đến ngày 28/6 do người mua tỏ ra thụ động trước các yếu tố cơ bản về thép không tốt hoặc đã chuyển trọng tâm sang hàng hóa vận chuyển đường biển ngắn. Không có chào hàng phế liệu biển nước sâu số lượng lớn nào từ Mỹ do hầu hết người bán đang chờ kết quả của cuộc đàm phán trong nước vào tháng 7 để thiết lập mức chào hàng cho các lô hàng xuất khẩu vào tháng 8. Phế liệu số lượng lớn có nguồn gốc từ Úc đã được chào bán ở mức 395 USD/tấn cfr Việt Nam cho HMS 1/2 80:20 vào đầu tuần.

Người mua Việt Nam đang hoạt động tích cực trên thị trường phế liệu Nhật Bản bằng đường biển, mua H2 ở mức 360-363 USD/tấn cfr và shindachi ở mức 393-395 USD/tấn cfr. Thị trường phế liệu nội địa tại Việt Nam tuần vẫn ổn định, với phế liệu dày 1-3mm có giá khoảng 354 USD/tấn tại miền Nam Việt Nam.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản kém sôi động hơn so với tuần trước do nhiều nhà máy lo ngại về nhu cầu thép trì trệ và tìm cách giảm mua nguyên liệu thô.

Hoạt động xuất khẩu chậm lại trong tuần do một số người bán ngần ngại chào hàng trong khi thị trường trong nước đang mạnh lên và người mua nước ngoài không muốn tăng giá do biên lợi nhuận bị thu hẹp. Mức giá thương mại của H2 sang Việt Nam giảm 1-2 USD/tấn trong tuần xuống còn 360-363 USD/tấn cfr. Người mua Đài Loan đã nâng ý tưởng về giá H1/H2 50:50 lên trên 355 USD/tấn cfr trong tuần, thu hẹp khoảng cách với thị trường Việt Nam. Một số nhà giao dịch kỳ vọng sẽ thấy nhiều hoạt động hơn ở thị trường Đài Loan nếu tỷ giá đồng yên-đô la duy trì trên mức 160 yên: 1 USD.