Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/10/2024

Châu Âu

HRC: Hoạt động trên thị trường cuộn cán nóng Bắc Âu khá trầm lắng, vì những người tham gia chờ xem có bao nhiêu tấn sẽ được thông quan khi hạn ngạch hàng quý mở cửa trở lại.

Người mua phía Bắc cho biết các nhà máy đã cố gắng thuyết phục họ mua thêm ngoài khối lượng hợp đồng của họ trong những tuần gần đây, ở mức thấp hơn. Các trung tâm dịch vụ báo cáo các chào hàng khoảng 535-550 Euro/tấn giao hàng cơ bản từ các nhà cung cấp phía Bắc, nhưng cho biết họ đã được chào hàng với số lượng lớn hơn, rẻ hơn khi các nhà máy cố gắng lấp đầy các chương trình lăn bánh của mình. Các nhà sản xuất ô tô đang cắt giảm lượng hàng nhập khẩu ngày càng nhiều, nghĩa là tình trạng sẵn có tại chỗ đang tăng lên trong bối cảnh nhu cầu thấp.

Mỹ

CRC/HDG: Giá cuộn cán nguội tăng trong tuần này, mở rộng biên độ của chúng đối với các sản phẩm thép mạ. Đánh giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng không đổi ở mức 880 USD/tấn xuất xưởng với thời gian giao hàng là 7.5 tuần, tăng nửa tuần so với tuần thứ ba của tháng 11.

Phạm vi lặp lại cho HDG là 860-900 USD/tấn, với giá cả khó thay đổi mặc dù có cuộc điều tra rộng rãi đối với hàng nhập khẩu được phủ vào Mỹ, bao gồm hơn 60% các sản phẩm được điều tra.

Đánh giá CRC tăng 10 USD/tấn lên 950 USD/tấn xuất xưởng, mở rộng biên độ của nó đối với các sản phẩm mạ vì nguồn cung vẫn còn hạn chế. Các chào hàng lặp lại nằm trong phạm vi rộng từ 920-980 USD/tấn. Thời gian giao hàng tăng vọt 1.2 tuần lên tám tuần, cho thấy cuối tháng 11.

HRC: Giá giao ngay thép cuộn cán nóng Mỹ đã tăng trong tuần qua khi các nhà máy đẩy mức chào hàng lên cao hơn. Điều này được dự đoán trước vì nhiều nhà máy thép dẹt đã ngừng hoạt động trong tháng này sẽ hạn chế khả năng cung ứng tại chỗ của họ.

Đánh giá nhập khẩu HRC tăng nhẹ 5 USD/tấn lên 665 USD/tấn DDP Houston do Hàn Quốc đưa ra nhiều chào hàng hơn, quốc gia duy nhất có giá chào hàng ổn định vào Mỹ.

Tấm dày: Giá tấm giao hàng đã giảm trong tuần này trong khi giá xuất xưởng không đổi. Đánh giá xuất xưởng tấm không đổi ở mức 870 USD/tấn, trong khi đánh giá giao hàng giảm 10 USD/tấn xuống 900 USD/tấn.

Nhu cầu vẫn chậm chạp vì các nhà cung cấp tấm chờ đợi dấu hiệu về việc Nucor sẽ làm gì với giá đã công bố cho tháng 11.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp phôi thép Biển Đen đã tăng giá chào hàng hôm qua, phù hợp với mức tăng nhanh chóng của các chào hàng từ Trung Quốc và các khu vực khác của Châu Á hôm trước. Nhưng người mua không hoàn toàn bị thuyết phục bởi mức giá mới và nhiều người tham gia ở cả hai phía của thị trường có khả năng sẽ áp dụng các vị thế chờ đợi và quan sát cho đến khi thị trường Trung Quốc khởi động lại sau khi kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng kết thúc, bắt đầu từ hôm qua.

Một nhà cung cấp lớn của Nga đã chào giá phôi thép ở mức 490 USD/tấn fob cho lô hàng vào tháng 11 hoặc tháng 12, cao hơn 20 USD/tấn so với giá chào hàng của tuần trước. Người mua ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cho biết mức giá này không đủ sức cạnh tranh so với các chào hàng mới nhất của Trung Quốc và Indonesia, lần lượt là 525-530 USD/tấn cfr và 530-540 USD/tấn cfr.

Người mua ở phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ có thể cân nhắc giá phôi thép của Nga là 480-490 USD/tấn fob do giao hàng nhanh hơn, các thương nhân cho biết. Nhưng mức giá này có thể được coi là rủi ro đối với lô hàng vào cuối tháng 11, vì hướng đi của thị trường khó có thể đánh giá trong khi những người tham gia Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu xuất khẩu H2 tại Nhật Bản vẫn không đổi do giao dịch hạn chế, vì hầu hết người bán đã rút khỏi thị trường giao ngay với kỳ vọng giá sẽ tăng. Nhưng một số thương nhân báo cáo rằng nhu cầu từ người mua muốn mua phế liệu tăng.

Tâm lý thị trường vững chắc hôm qua, sau khi giá thép tương lai của Trung Quốc tăng vọt vào đầu tuần này. Nhiều người bán tin rằng giá phế liệu sẽ sớm phục hồi do những dấu hiệu tích cực, và giá chào bán giao ngay đối với H2 đã tăng lên 41,500-42,000 yên/tấn (288.70-292.20 USD/tấn), so với giá chào mua vào khoảng 39,000 yên/tấn, phù hợp với giá của tuần trước, họ cho biết.