Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 03/10/2024

Châu Âu

Thép cây: Tâm lý vẫn yếu trên thị trường thép dài Châu Âu, khi các nhà máy phải vật lộn để giữ giá không giảm mặc dù hoạt động ở công suất thấp.

Các nhà máy của Ý đã giữ nguyên giá thép cây chính thức ở mức 580-590 Euro/tấn xuất xưởng trong vài tuần qua, nhưng không thể bán ở mức giá này. Các lô hàng vừa và nhỏ được các thương nhân chào bán hôm nay ở mức 560-570 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi các lô hàng lớn có giá 550 Euro/tấn xuất xưởng. Ngành xây dựng của Ý đang phải đối mặt với triển vọng không chắc chắn trong vài tháng tới, các nguồn tin cho biết, và người mua chỉ lấy những gì họ cần ngay, thích bán hết hàng trước khi mua.

Thép dầm: Những người tham gia thị trường lưu ý rằng tâm lý thị trường Ý yếu mặc dù giá thép Trung Quốc tăng mạnh gần đây. Giá trị giao dịch của dầm chữ H được chỉ định ở mức 770 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi dầm chữ I có giá 700-720 Euro/tấn xuất xưởng. Trên thị trường nhập khẩu, giá thép thanh thương phẩm vẫn ở mức chỉ hơn 600 Euro/tấn cif Ý, và thép dầm chữ H từ Thổ Nhĩ Kỳ được chào bán ở mức 670-680 Euro/tấn cif.

Tại Anh, một nhà máy vẫn giữ giá thép dầm chữ H trong nước là 715 £/tấn giao hàng, với giá được hỗ trợ bởi tình trạng thiếu hụt do các vấn đề tại chính nhà máy của họ. Giá nhập khẩu từ các nhà cung cấp Tây Ban Nha và Tây Bắc EU vào khoảng 670 £/tấn cfr.

Thép thanh: Các nhà máy ở khu vực Marmara của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục bán thép thanh thương phẩm với giá khoảng 635 USD/tấn fob nhưng cho biết họ sẽ sớm đẩy giá lên 660 USD/tấn fob, với các nhà cung cấp Izmir hiện đang chào bán 650-660 Euro/tấn fob. Nhưng giá thép thanh thương mại vẫn được một nhà máy Iskenderun chào bán với giá 610 euro/tấn fob.

HRC: ArcelorMittal đã tăng giá chào hàng HRC thêm 40 Euro/tấn so với giá đạt được trước đó, trong khi NLMK La Louviere tăng giá thêm 20-30 Euro/tấn. Nhà sản xuất thép Ý Arvedi đã tăng giá thêm 40 Euro/tấn. Các nhà máy khác được cho là cũng đang làm theo, khi nhu cầu ở Trung Quốc tăng lên, điều này đã đẩy giá chào hàng nhập khẩu và chi phí nhà máy lên cao.

Các giám đốc điều hành nhà máy cho biết người mua đã cố gắng tăng thêm tấn vào các hợp đồng hiện có, nhưng họ đã từ chối. ArcelorMittal kiên quyết ở mức 590 Euro/tấn và đã rút lại tất cả các chào bán dưới mức đó ở Bắc Âu, các nguồn tin cho biết. Một trung tâm dịch vụ đã chào bán một lượng nhỏ HRC với giá 605 Euro/tấn cơ sở do một nhà máy lớn giao, trong khi một người mua khác báo cáo giá chào bán ở mức 580 Euro/tấn cơ sở trở lên.

HDG: Giá chào hàng cho cuộn mạ kẽm nhúng nóng từ Việt Nam tăng trong tuần này do giá Trung Quốc tăng vào tuần trước và dự kiến ​​sẽ không có cuộn cán nóng của Trung Quốc vào Việt Nam trong tháng này.

Giá chào hàng HDG của Việt Nam được đưa ra tại Tây Ban Nha ở mức từ 780-840 USD/tấn cif cho vật liệu z140 0.57, mặc dù các giao dịch gần đây được báo cáo là đã được thực hiện dưới 750 USD/tấn. Những người tham gia thị trường không chắc chắn liệu xu hướng tăng này có duy trì được hay không, xét đến nhu cầu của người dùng cuối EU đang trì trệ và cũng đang chờ xem tâm lý sẽ ra sao khi thị trường Trung Quốc trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ lại tăng giá chào hàng thép cây trong nước hôm qua, vì giá phế liệu tăng sau khi giá thép Trung Quốc tăng mạnh trong những ngày trước kỳ nghỉ Tuần lễ vàng từ ngày 1 đến ngày 7/10. Người mua hầu như im ắng cho đến nay, vì đã có một số đợt bổ sung hàng từ hai tuần trước. Nhưng nhà máy tích hợp Kardemir đã bán được hàng với các điều khoản thanh toán có lợi. Kardemir đã bán 25,800 tấn với giá 628 USD/tấn xuất xưởng trước khi đóng phiên bán. Hai nhà máy ở khu vực Marmara đã tăng giá chào hàng thêm 5-10 USD/tấn lên 630-635 USD/tấn xuất xưởng, trong khi hai nhà máy Iskenderun tăng giá khoảng 5 USD/tấn lên 639-640 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà máy ở Izmir vẫn muốn bán với giá 610 USD/tấn xuất xưởng.

Trên thị trường xuất khẩu, giá chào hàng của các nhà máy hiện ở mức trên 600 USD/tấn fob, với mức 595 USD/tấn được cho là vẫn khả dụng. Nhưng các nguồn tin cho biết giao dịch vẫn chưa diễn ra ở mức này, với thỏa thuận mới nhất là 590 USD/tấn.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu H2 của Nhật Bản tăng do nhu cầu tăng. Các nhà sản xuất thép khu vực đã tăng giá thầu để đảm bảo phế liệu, dẫn đến giá tăng.

Các chào hàng giao ngay bị hạn chế, với các chào hàng chỉ định được nghe ở mức trên 42,000 Yên/tấn. Nhiều người bán hiện đang kiềm chế chào hàng trọng tải lớn vì giá của Nhật Bản đã giảm đáng kể kể từ quý 3. Giá H2 đạt mức cao nhất là 52,200 Yên/tấn vào giữa tháng 7, nhưng đã giảm xuống mức thấp nhất là 39,900 Yên/tấn vào cuối tháng 9, dữ liệu cho thấy.

Giá thu gom tại bến tàu ở Vịnh Tokyo vào khoảng 36,000-38,000 Yên/tấn fas đối với H2, 41,000-43,000 Yên/tấn fas đối với HS và 41,000-42,500 Yên/tấn fas đối với shindachi.