Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 04/9/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tăng nhẹ, nhưng tâm lý vẫn yếu do nhu cầu thấp và thời gian giao hàng ngắn. Một trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux đã được chào hàng vài trăm tấn S355JR với giá 605 Euro/tấn theo thời gian giao hàng 3-4 tuần mà không có bất kỳ cuộc đàm phán nào, trong khi một trung tâm khác được chào hàng với giá khoảng 620 Euro/tấn theo yêu cầu hàng tháng cho quy trình báo giá.

Giá HRC tại Ý vẫn bị che mờ bởi hoạt động thấp, với những người tham gia thị trường chia rẽ về triển vọng của họ, một số người cho rằng sẽ có một số loại nhất định bị thiếu hụt, trong khi những người khác thấy nhu cầu thấp sẽ cân bằng bất kỳ biện pháp thương mại nào. Một nhà máy đang tìm kiếm mức giá 600-610 Euro/tấn xuất xưởng, với một số khối lượng nhỏ được báo cáo là 600-610 Euro/tấn cơ sở giao hàng. Nhưng hầu hết người mua đều yêu cầu mức giá thấp hơn, ở mức 580-590 Euro/tấn cơ sở giao hàng và những người tham gia thị trường đồng ý rằng khối lượng lớn sẽ giao dịch ở mức thấp hơn.

Mỹ

HRC: Giá giao ngay thép cuộn cán nóng của Mỹ ổn định trong tuần này sau một hội nghị lớn của ngành tiếp theo là kỳ nghỉ cuối tuần Ngày Lao động. Thời gian giao hàng tăng lên nửa tuần đến năm tuần, cho thấy tình trạng sẵn có vào cuối tuần đầu tiên của tháng 10. Thời gian giao hàng dự kiến ​​sẽ được kéo dài hơn một chút khi nhiều nhà máy chuyển sang giai đoạn ngừng hoạt động bảo dưỡng theo kế hoạch trong tháng này và vào tháng 10.

Đánh giá nhập khẩu HRC vẫn giữ nguyên ở mức 670 USD/tấn DDP Houston với hoạt động hạn chế. Có nhiều suy đoán rằng một số loại vụ kiện thương mại thép dẹt của Mỹ, phạm vi chưa được biết, sẽ sớm được công bố.

Tấm dày: Giá tấm dày Mỹ vẫn giữ nguyên trong tuần này khi thị trường chờ đợi thông báo giá từ Nucor. Đánh giá xuất xưởng và giao hàng tại Mỹ lần lượt giữ nguyên ở mức 900 USD/tấn và 920 USD/tấn. Thời gian giao hàng giảm nhẹ 0.2 tuần xuống còn 3.8 tuần.

Nucor vẫn chưa công bố giá và mở đơn hàng cho tháng 10. Giá giao ngay tấm thép công bố của công ty cho tháng 9 không đổi ở mức 1,075 USD/tấn, cao hơn nhiều so với giá giao dịch trên thị trường giao ngay.

HDG: Đánh giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng và cuộn cán nguội của Mỹ không đổi ở mức 875 USD/tấn và 915 USD/tấn.

Thời gian giao hàng của HDG không đổi ở mức 6 tuần, trong khi thời gian giao hàng của CRC kéo dài thêm một tuần lên 7 tuần.

CIS

Phôi thép: Nhu cầu về phôi thép chủ yếu giảm trong tuần này đối với người mua phôi thép Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi, với giá của Trung Quốc hiện đã mất gần như toàn bộ mức tăng trong hai tuần qua. Những người tham gia nhìn chung kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm trong vài ngày tới vì người mua có nguồn cung dồi dào và nhu cầu trong nước của Trung Quốc vẫn ảm đạm.

Các nhà cung cấp Nga đã bán một vài lô hàng nhỏ với giá khoảng 485 USD/tấn cfr miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước và chào giá 490 USD/tấn cfr tuần này. Các nhà cung cấp ở khu vực Donbass đã đưa ra mức giá thấp hơn 10 USD/tấn. Cước vận chuyển cho tàu 3,000-5,000 tấn được chỉ định là 17-18 USD/tấn từ Nga đến miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt Nhật Bản vẫn ổn định vào thứ Ba do thiếu chào hàng nhưng dự kiến ​​sẽ giảm thêm sau khi giá trong nước giảm. Tokyo Steel đã công bố giảm giá thu gom phế thép xuống 500 yên/tấn tại tất cả các nhà máy của mình, đưa giá H2 tại nhà máy Utsunomiya xuống còn 44,500 yên/tấn giao đến nhà máy.

Hầu hết những người tham gia thị trường đều kỳ vọng giá chào xuất khẩu sẽ giảm thêm nữa, mặc dù không có nhiều giá chào vì Việt Nam vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ. Việt Nam hiện là thị trường hoạt động duy nhất đối với nhiều thương nhân Nhật Bản, vì các nhà máy của Hàn Quốc không tham gia vào thị trường vận chuyển đường biển và giá mục tiêu của người mua Đài Loan thấp hơn nhiều so với mức có thể giao dịch được.

Việt Nam

Phế thép: Người mua Việt Nam có khả năng sẽ hạ kỳ vọng về giá sau khi trở về từ kỳ nghỉ lễ, vì sự phục hồi ở thị trường Trung Quốc đã kết thúc và giảm mạnh trong tuần này do nhu cầu hạ nguồn yếu.

H2 của Nhật Bản có thể giao dịch được ở mức 345-350 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần trước, mặc dù nhu cầu hạn chế, nhưng theo một thương nhân, người mua có thể giảm giá thêm xuống dưới 340 USD/tấn cfr trong tuần này.

HRC: Một giao dịch HRC loại Q235 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 470 USD/tấn cfr Việt Nam vào hôm thứ hai, nhưng không có thông tin chi tiết nào được xác nhận. Người mua sẽ hạ thấp các chào mua trong bối cảnh xu hướng giảm sau khi họ quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.81 USD/tấn) xuống còn 3,160 NDT/tấn vào ngày 03/9. Giá thép cây tương lai giảm 3.14% xuống còn 3,149 NDT/tấn. Hơn 10 nhà máy Trung Quốc đã cắt giảm giá thép cây xuất xưởng 20-30 NDT/tấn vào ngày 3/9 do chi phí nguyên liệu thô tiếp tục giảm. "Giá quặng sắt có khả năng giảm xuống dưới 90 USD/tấn vì tâm lý thị trường khá bi quan", một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc cho biết.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc giảm 4 USD/tấn xuống còn 457 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết fob. Một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào hàng xuất khẩu thép cây xuống còn 464 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết fob đối với thép cây HRB400 và SD400. Các nhà máy lớn khác ở miền bắc Trung Quốc vẫn giữ giá chào hàng xuất khẩu thép cây ở mức 480-485 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết fob đối với thép cây B500B.

Cuộn dây: Đối với mặt hàng cuộn dây, đánh giá xuất khẩu giảm 2 USD/tấn xuống 472 USD/tấn fob. Một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu cuộn dây của mình 3 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 474 USD/tấn fob cho lô hàng vào tháng 10.

Các nhà máy thép ở Đường Sơn đã cắt giảm giá cuộn dây xuất xưởng tại địa phương 20-30 NDT/tấn xuống còn 3,200-3,250 NDT/tấn hoặc 449-456 USD/tấn. Các nhà sản xuất hàng đầu khác đã chào giá ở mức 490-500 USD/tấn fob, nhưng họ phải hạ giá xuống còn 470-475 USD/tấn fob nếu muốn có đơn hàng.

Phôi thép: phôi thép xuất xưởng tại Đường Sơn đã giảm 40 NDT/tấn xuống còn 2,870 NDT/tấn. Các nhà máy Trung Quốc không tích cực báo giá xuất khẩu trong bối cảnh giá giảm. Các thương nhân cắt giảm giá phôi xuất kho xuống còn 2,950-2,960 NDT/tấn hoặc 414-416 USD/tấn. Nhu cầu thép trong nước của Trung Quốc không có dấu hiệu tăng trong mùa cao điểm này. Các nhà máy có thể cắt giảm giá phôi xuất khẩu xuống còn 435-440 USD/tấn fob để thu hút đơn đặt hàng nếu nhu cầu trong nước vẫn yếu trong những ngày tiếp theo.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn (7.02 USD/tấn) xuống còn 3,100 NDT/tấn vào hôm qua. Giá HRC Thượng Hải gần như đạt mức thấp trước đó là 3,090 NDT/tấn kể từ ngày 19/8. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 2.96% xuống còn 3,214 NDT/tấn. Giao dịch giảm thêm so với ngày hôm trước, với thị trường tương lai tăng tốc giảm.

Các nhà máy hoặc công ty giao dịch khác đã cắt giảm giá bán xuống mức tương đương khoảng 455-457 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC loại Q235 do các nhà máy nhỏ hơn của Trung Quốc sản xuất, nhưng người mua vận chuyển đường biển đã hành động lặng lẽ vì họ lo ngại giá sẽ giảm thêm ngay sau khi giá giảm mạnh trên thị trường giao ngay và kỳ hạn của Trung Quốc.