Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 05/8/2024

Châu Âu

Tấm dày: Tuần trước, hai nhà cán lại thép của Ý đã tăng giá thêm 30-40 Euro/tấn, một động thái nhanh chóng được các nhà sản xuất khác ở phía Nam bắt chước, hỗ trợ thị trường. Sau khi tăng giá, các nhà cung cấp Ý chào bán S275 với giá 700-730 Euro/tấn xuất xưởng cho các lô hàng vào tháng 9. Một số trung tâm dịch vụ nhỏ và người dùng cuối chấp nhận mức giá này. Mặt khác, các nhà cung cấp đã rút lui khỏi thị trường và sẽ chỉ xuất hiện vào tháng 9, một thương nhân cho biết. Một nguồn tin từ nhà máy xác định mức giá 670-680 Euro/tấn tại xưởng cho loại S275 là mức giá thấp nhất của thị trường. Các nhà cung cấp đã hành động vào đầu đến giữa tháng 7 khi thị trường chạm mức 650-660 Euro/tấn tại xưởng. Một trung tâm dịch vụ đã nhận được một lời chào hàng cho 200 tấn thép tấm S355 với giá 770 Euro/tấn giao hàng, giao hàng vào tháng 10.

Về xuất khẩu sang các nước láng giềng, một công ty cán lại thép của Ý cho biết họ đã thu thập được một số giao dịch cho loại S235/S275 với giá 700 Euro/tấn tại xưởng. Một người mua từ Áo cho biết mức giá này cũng được đưa ra ở Trung Âu, nhưng rất hạn chế. Trong tháng 8, hầu hết các nhà cung cấp ở Ý đã quyết định kéo dài thời gian ngừng sản xuất trong năm lên trung bình khoảng 20-25 ngày.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu đã giảm hôm thứ sáu khi một số nhà máy chấp nhận mức giá thấp hơn. Có những gợi ý ở Ý rằng một cuộc bán hàng đã chốt mức 610 Euro/tấn có hiệu lực giao hàng - người mua đã thúc đẩy giá thấp hơn và ở mức 600 Euro/tấn cơ sở giao hàng, mức giá này được cho là đã được chấp nhận trong một số trường hợp.

Các chào hàng khối lượng nhỏ ở mức 630 Euro/tấn cơ sở giao hàng, nhưng các cuộc đàm phán rất ít, do kỳ nghỉ hè, nhu cầu thấp và sự chênh lệch giữa các ý tưởng về giá mua và bán. Một số chào hàng được duy trì ở mức 620-630 Euro/tấn tại xưởng Ý kể từ giữa tháng 7, nhưng không có giao dịch nào được hoàn tất. Một nhà máy ở Tây Bắc EU chào hàng ở mức 630 Euro/tấn cơ sở giao tại Ý, với mức 615 Euro/tấn cơ sở giao sẵn, tùy thuộc vào quy mô của người mua. Nhà máy này đã nói với một số người mua rằng họ dự định tăng giá cho các lô hàng tháng 10, sau khi đã bán hết vào tháng 9.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Giá chào hàng của Trung Quốc cho Q195 tới Thổ Nhĩ Kỳ được nghe ở mức 515-520 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 10 vào giữa tuần. Sau khi một loạt các giao dịch được kết thúc vào ngày 26/7 ở mức cao hơn 10-15 đ USD/tấn so với mức này, những người tham gia thị trường vẫn chưa hành động đã nắm bắt cơ hội để mua ở mức này. Các nhà cán lại đã đặt hàng ở mức 515-520 USD/tấn cfr với các nhà giao dịch. Khoảng cách giữa giá trong nước và giá nhập khẩu đã nới rộng trong vài tuần qua, chạm mức 50-60 USD/tấn.

Tại thị trường trong nước, giá cả vẫn khá ổn định. Một nhà máy đã chào bán cuộn khổ dày với giá 580 USD/tấn xuất xưởng, trong khi giá chào bán vật liệu mỏng hơn là 590 USD/tấn. Một đối thủ cạnh tranh gần đây một lần nữa duy trì giá niêm yết là 600 USD/tấn, nhưng người mua vẫn tin tưởng rằng sau khi đàm phán, giá chào hàng có thể đạt được là 580-590 USD/tấn xuất xưởng. Về xuất khẩu, một thỏa thuận đã được báo cáo là đã được ký kết vào Tây Ban Nha vào tuần trước với giá 570 USD/tấn fob cho 5,000 tấn, trong khi gần đây hơn, một người mua từ cùng một điểm đến đã hoàn tất mức thuế 580 Euro/tấn, người đã mua một lô bao gồm vật liệu đã được chọn và vật liệu cấp S275.

Thép cây: Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định vào cuối tuần, với một số nhà máy giữ giá chào hàng ở mức cao hơn mức giá có thể gia công của người mua xuất khẩu. Một nhà máy ở khu vực Izmir trong vài ngày qua đã bán một lô thép cây 5,000 tấn cho một người mua Balkan với giá 576 USD/tấn fob. Những người tham gia cho biết nhà máy có thể chấp nhận mức giá thấp hơn cho các lô hàng lớn hơn, nhưng các nhà máy khác có thể có kỳ vọng giá cao hơn, với một nhà sản xuất lớn cho biết giá chào hàng là 585 USD/tấn so với một số ít yêu cầu ở mức 570-575 USD/tấn fob. Nhà máy tương tự cũng chào hàng thép lưới chất lượng với giá 595 USD/tấn fob.

Trên thị trường thép cây trong nước, các nhà máy vẫn giữ nguyên giá chào hàng, giá cả ít biến động trong vài tháng qua trong bối cảnh doanh số bán chậm nhưng ổn định và công suất sử dụng thấp. Các nhà máy thép Iskenderun vẫn giữ giá chào hàng ở mức 600-610 USD/tấn xuất xưởng, các nhà máy thép Marmara ở mức 590-600 USD/tấn và hai nhà máy thép Izmir chào giá thép cây ở mức 585 USD/tấn.

CRC: Giá xuất khẩu CRC ổn định ở mức 650-700 USD/tấn fob. Nhiều giao dịch đã được chốt gần với mức giá thấp hơn vì nhiều nhà cán lại sẵn sàng giảm giá để kích thích doanh số.

Nhu cầu từ EU không đáng kể do sự chậm lại của mùa hè, nhưng doanh số cao hơn so với những tuần trước do giá cả cạnh tranh. Một nhà cán lại đã bán một lượng lớn CRC cho Tây Ban Nha và Macedonia. Cùng một nhà cán lại đã đồng ý bán cho một khách hàng đặc biệt 500-2,000 tấn CRC với giá 650-655 Euro/tấn cfr Ý để lấp đầy tàu của mình. Một nhà cán lại khác đã nhận được giá thầu cho một giao dịch bán 1,000 tấn CRC từ Azerbaijan, nhưng giao dịch đã không được chốt. Cùng một nhà cán lại sẽ cung cấp vật liệu cho một dự án quy mô lớn ở một quốc gia vùng Baltic, nhưng dự án đã bị hoãn lại nên việc bán có khả năng sẽ được chốt trong những tháng tiếp theo.

HDG: Báo giá xuất khẩu cho HDG Z100 0.5mm là 750-780 USD/tấn fob. Các nhà cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thể chốt được các giao dịch bán khối lượng lớn tại EU do các biện pháp chống bán phá giá (AD). Nhưng nhu cầu từ Ukraine và các nước EU lân cận, đặc biệt là Bulgaria và Romania, rất mạnh và các giao dịch bán khối lượng vừa phải đã được chốt. Một nhà máy ở Iskenderun đã bán cho các nước Bắc Phi do có lợi thế về hậu cần.

Mức giá trong nước cho HDG được nghe ở mức 780-800 USD/tấn xuất xưởng và doanh số bán chậm vì người bán tập trung vào xuất khẩu và hàng tồn kho đã được bổ sung.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây ở phía Nam và nhập khẩu ổn định khi giá ở Midwest giảm nhẹ. Nhu cầu được cho là yếu, với việc tài trợ cho một số công việc bị đẩy ra. Các nhà máy cũng được cho là nghi ngờ rằng họ có thể tăng giá nếu giá phế liệu tăng.

Đánh giá nhập khẩu thép cây không đổi ở mức 750-760 USD/tấn ddp Houston.

Trung Đông

Thép cây: Thương mại xuất khẩu thép cây của Iran bị đình trệ do nhu cầu trong nước hoặc xuất khẩu không đủ, với giá cả chịu áp lực từ các chào hàng mạnh mẽ của Trung Quốc.

Nhưng các chào hàng của Iran vẫn vững chắc ở mức 480-510 USD/tấn fob trong tuần qua do nguồn cung hạn chế. Một nhà sản xuất đã bán 20,000 tấn thép cây với giá 480-490 USD/tấn xuất xưởng cho các quận lân cận, với một số lô hàng được chào bán ở mức 505-555 USD/tấn fca biên giới. Cuộc hành hương Arbaeen sắp tới và những hạn chế về vận chuyển bằng xe tải xung quanh nó có khả năng hạn chế thương mại Iran-Iraq vào tháng 8.

Việt Nam

HRC: Nhiều người mua Việt Nam bày tỏ sự quan tâm mua với giá 490 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Q235 của Trung Quốc hôm thứ sáu, khoảng 477 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng các thương nhân vẫn chưa muốn nhận đơn đặt hàng dưới 495 USD/tấn cfr Việt Nam. Các thương nhân vẫn sẵn sàng bán thép cuộn Q235 của Trung Quốc với giá 490 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ không thể đảm bảo sẽ mua được hàng ở mức giá đó từ các nhà máy Trung Quốc nếu giá tiếp tục tăng. Các thương nhân chào giá thép cuộn Q195 của Trung Quốc ở mức 490 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các công ty thương mại đã nâng giá chào lên 510 USD/tấn cfr Việt Nam trở lên đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Một số công ty trong số họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 505 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE của Trung Quốc có độ dày 2.75-3.0mm. Người mua Việt Nam vẫn thận trọng khi đặt hàng, đặc biệt là vào cuối tuần và họ không chắc chắn về tính bền vững của đợt tăng giá thép của Trung Quốc.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần, nhưng những người tham gia thị trường kỳ vọng một đợt cắt giảm giá khác từ các nhà máy lớn do nhu cầu giảm sút. Đánh giá HRC trong nước hàng tuần đối với vật liệu 2.5-4mm của Ấn Độ vẫn ổn định ở mức 50,800 Rs/tấn (606 USD/tấn) không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, so với một tuần trước đó. Đánh giá HRC trung bình là 51,863 Rs/tấn vào tháng 7, giảm hơn 1,500 Rs/tấn so với giá trung bình của tháng 6.

Các nhà sản xuất thép lớn của Ấn Độ đã giảm giá tới 2,000 Rs/tấn vào tháng trước, do nhu cầu yếu theo mùa trong mùa gió mùa và dự kiến ​​lượng hàng nhập khẩu rẻ hơn sẽ tràn vào đã tác động đến tâm lý thị trường. Một số người tham gia thị trường đã dự báo giá thép cuộn cán nóng sẽ giảm thêm vào tháng 8 do có thêm HRC nhập khẩu từ các nhà cung cấp lớn như Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản. Các nhà máy dự kiến ​​sẽ giảm giá niêm yết 1,000-1,500 Rs/tấn trong tháng này.