Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 07/8/2024

Châu Âu

HRC: Giao dịch trên thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu khá trầm lắng vào ngày 6/8, nhiều thị trường ở phía nam đang đi nghỉ khi những người tham gia bắt đầu quay trở lại ở phía bắc.

Có sự đồng thuận rằng một số nhà sản xuất lớn hơn miễn cưỡng chấp nhận mức giá cơ sở 620 Euro/tấn giao tại Iberia, có khả năng thấp hơn đối với những người mua lớn. Tại Ý, người mua đang nhắm mục tiêu 600 Euro/tấn giao từ một nhà máy trong nước — một nhà máy lớn cấp một của Châu Âu dự kiến ​​— nhưng không rõ liệu có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện ở mức này hay không. Một số nguồn tin bán cho biết giá của nhà máy chưa giảm xuống dưới 610 Euro/tấn, mặc dù có thể giảm đối với những người mua lớn hơn.

Mỹ

HDG/CRC: Thị trường thép giá trị gia tăng của Mỹ có khả năng chạm đáy khi giá thép cuộn cán nóng, nguyên liệu thô và chi phí sản xuất tăng. Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội đều tăng 10 USD/tấn lên lần lượt là 860 USD/tấn và 880 USD/tấn tại nhà máy trong tuần này.

Mức chênh lệch giá CRC so với HDG thu hẹp xuống còn 20 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6, do tình trạng cung vượt cầu HDG khiến giá giảm. HDG thường được giao dịch ngang giá hoặc cao hơn CRC. Giá thép mạ và thép cuộn cán nguội tăng cùng lúc với giá HRC tăng 25 USD/tấn lên 675 USD/tấn, mức tăng đầu tiên kể từ tháng 4.

CIS

Phôi thép: Giá phôi thép của Nga tăng nhẹ trong tuần này do giá của Trung Quốc ổn định vào cuối tuần trước, trong khi giá trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong vài ngày qua do nhu cầu yếu và giá thép cây thấp hơn. Nhìn chung, nhu cầu chậm, với một số người mua đã mua các lô hàng Châu Á có giá cạnh tranh vào tuần trước.

Một số nhà cung cấp của Nga đã tăng giá chào hàng của họ lên 507-512 USD/tấn cfr Marmara, nhưng các nguồn tin thị trường cho rằng mức giá này không khả thi, do nhà máy Kardemir có trụ sở tại Karabuk đưa ra mức giá cạnh tranh. Các nhà cung cấp vật liệu có nguồn gốc Donbass vẫn sẵn sàng bán với giá 495 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhờ vào việc họ được miễn thuế xuất khẩu gần đây. Một số nhà cung cấp Nga vẫn muốn bán với giá 500-505 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá thị trường xuất khẩu phế liệu sắt Nhật Bản ổn định do đồng Yên Nhật tương đối mạnh đã ngăn cản người mua, trong khi người bán cũng không muốn giảm giá.

Giá chào hàng giao ngay cho phế liệu loại H1/H2 50:50 của Nhật Bản được nghe thấy ở mức khoảng 370-375 USD/tấn hôm qua, tăng so với giá giao dịch giao ngay là 358-359 USD/tấn vào cuối tuần trước. Người bán cho rằng giá chào hàng tăng là do đồng đô la Mỹ mạnh và nhìn chung không muốn hạ giá chào hàng. Hầu hết người mua cho biết họ sẽ tiếp tục mua phế liệu đóng container từ bờ biển phía tây Hoa Kỳ vào lúc này, vì giá phế liệu Nhật Bản giảm 20 USD/tấn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn (4.20 USD/tấn) xuống còn 3,430 NDT/tấn. Tâm lý thị trường bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu cũng ảnh hưởng đến thị trường hợp đồng tương lai sắt, với hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.97% xuống còn 3,487 NDT/tấn trong ngày.

Các công ty giao dịch cắt giảm giá chào mua xuống còn 500 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn Q235 và Q195 của Trung Quốc do nhu cầu vận chuyển bằng đường biển yếu và giá bán trong nước của Trung Quốc giảm. Mức giá đó thấp hơn nhiều so với giá chào của các nhà máy lớn của Trung Quốc là 498-520 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) xuống còn 3,180 NDT/tấn hôm qua. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 1.78% xuống còn 3,306 NDT/tấn. Giá thép cây trong nước tăng 40-50 NDT/tấn so với tuần trước, nhưng các thương nhân đã cắt giảm giá chào mua xuống còn 3,180-3,190 NDT/tấn hôm qua, do hoạt động thương mại có một số dấu hiệu chậm lại.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc không tích cực báo giá xuất khẩu cho người mua đường biển trong bối cảnh tâm lý thị trường không ổn định. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm nhẹ xuống còn 3,180-3,280 NDT/tấn hoặc 445-459 USD/tấn. Nhưng những người tham gia thị trường cho biết các nhà sản xuất lớn không mấy quan tâm đến việc cắt giảm giá xuất khẩu để thu hút đơn đặt hàng vào tháng 9 vì áp lực tồn kho của họ đang giảm bớt và sản lượng đang giảm.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng Đường Sơn hôm qua giảm 20 NDT/tấn xuống còn 3,110 NDT/tấn. Các nhà máy Đông Nam Á chào bán phôi thép cấp cơ sở ở mức 470 USD/tấn fob, với mức giá mục tiêu là 465 USD/tấn fob. Giá phôi thép của Trung Quốc rất hiếm trên thị trường vận chuyển bằng đường biển, với người bán thích đàm phán các thỏa thuận về giá thầu chắc chắn của người mua. Nhiều khả năng các thương nhân Trung Quốc sẽ bán với mức chiết khấu 5 USD/tấn so với phôi thép Đông Nam Á khi tâm lý thị trường trong nước lại suy yếu.

Việt Nam

HRC: Khoảng 5,000 cuộn Q235 của Trung Quốc đã được bán với giá 497 USD/tấn cfr Việt Nam, khoảng 484 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số người mua Việt Nam khác đã cắt giảm giá chào mua xuống còn 490 USD/tấn cfr Việt Nam từ mức 500 USD/tấn cfr Việt Nam hôm thứ hai.

Các công ty thương mại cắt giảm giá chào hàng xuống còn 510 USD/tấn cfr Việt Nam từ 515-520 USD/tấn cfr Việt Nam, không tạo ra sự quan tâm mua hàng. Người mua Việt Nam đã mua đủ hàng vào tuần trước ở mức 500-505 USD/tấn cfr Việt Nam trước khi giá tăng trong tuần này, do đó không vội vàng đặt hàng mới, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.