Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 08/10/2024

Châu Âu

HRC: Một nhà máy của Ý đã nói với khách hàng rằng họ sẽ tăng giá vào ngày 7/10. Một nhà máy cán lại vẫn chưa công bố mức tăng, nhưng những người tham gia thị trường dự kiến ​​sẽ công bố trong những ngày tới.

Một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thép (SSC) cho biết họ sẽ mua với giá dưới 530 Euro/tấn cơ sở giao hàng, mức giá mà họ không có trước khi có thông báo tăng giá. Giá thép tấm ở mức 630 Euro/tấn giao hàng dễ dàng đạt được mặc dù các nhà chế biến đang thảo luận về việc tăng giá chào hàng. Một số SSC cho biết tuần trước rằng khối lượng bán hàng trong tháng 9 chậm hơn 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái và tháng 10 không có dấu hiệu tăng trưởng. Một nhà chế biến lưu ý rằng, trong khi các đơn đặt hàng trước đó từ 300-500 tấn từ người tiêu dùng được coi là khối lượng sinh lời, thì trên thị trường hiện nay, 100 tấn là một đơn đặt hàng khá lớn.

Mỹ

HRC: Nhà sản xuất thép Mỹ Nucor đã giữ giá giao ngay thép cuộn cán nóng ổn định trong tuần này. Công ty giữ giá giao ngay cho người tiêu dùng (CSP) không đổi ở mức 730 USD/tấn bên ngoài California, nơi công ty giữ giá ổn định ở mức 790 USD/tấn.

Đây là tuần thứ ba giá của Nucor ở mức 730 USD/tấn. Đánh giá HRC Midwest và phía nam Mỹ đã tăng 5 USD/tấn vào tuần trước lên 715 USD/tấn xuất xưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh mẽ vào ngày 7/10, khi các nhà máy tăng giá chào hàng và bán ra khối lượng vừa phải. Các nhà máy ở khu vực Marmara đã bán thép cây vào ngày 7/10 với giá khoảng 640 USD/tấn tại nhà máy, trong khi các nhà máy Iskenderun bán với giá khoảng 640-645 USD/tấn tại nhà máy. Các nguồn tin cho biết một số nhà máy đã bán khối lượng khoảng 3,000-5,000 tấn mỗi nhà máy. Một nhà máy lớn ở khu vực Izmir sẵn sàng bán với giá 620 USD/tấn tại xưởng.

Trên thị trường xuất khẩu, một số nhà máy đã tăng giá chào hàng lên 620 USD/tấn fob hoặc cao hơn, nhưng một số vẫn chào giá 600 USD/tấn fob. Một nhà máy đã bán thép cây cho Ethiopia với giá 595 USD/tấn fob vào cuối tuần trước, các nguồn tin cho biết, nhưng không thể có thêm thông tin chi tiết. Người mua ở các quốc gia Balkan không thuộc EU đã đưa ra giá thầu ở mức 585 USD/tấn fob, với khoảng cách đáng kể xuất hiện giữa kỳ vọng của người mua và người bán. Người mua EU có thể sẽ không có mặt trên thị trường vật liệu Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng một tháng nữa, vì các giao dịch mua tiếp theo mà họ có thể thực hiện sẽ là để thông quan vào tháng 1.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu Nhật Bản vẫn ổn định hôm qua do giao dịch trầm lắng. Người mua đang chờ đợi những chỉ báo giá mới, trong khi người bán đang giữ nguyên dự đoán giá sẽ tăng trở lại trong tuần này.

Đánh giá hàng ngày đối với phế liệu H2 fob Nhật Bản vẫn không đổi ở mức 43,300 Yên/tấn (291.35 USD/tấn) hôm qua. Nhưng giá trị tương đương của đô la đã giảm 4 USD/tấn do đồng yên giảm nhẹ so với đồng đô la. Tỷ giá hối đoái đã giảm sau khi đạt mức thấp nhất trong gần hai tháng vào cuối tuần. Nhận xét từ Bộ tài chính Nhật Bản đã kích hoạt điều này, làm dấy lên suy đoán về khả năng can thiệp của đồng yên. Hơn nữa, các nguồn tin thương mại cho biết căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông có thể đã gây thêm áp lực giảm lên tỷ giá hối đoái.