Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/7/2024

Châu Âu

Tấm dày: Giá thép tấm ở Nam Âu đã sụt giảm trong hai tuần qua do các nhà sản xuất lại thực hiện một đợt cắt giảm chào hàng khác nhằm kích thích nhu cầu.

Tại Ý, các nhà dự trữ có thể dễ dàng đạt được giá xuất xưởng 660-670 Euro/tấn sau khi đàm phán cho loại S275. Một số nguồn quan sát thấy rằng đối với số lượng đáng kể thậm chí có sẵn 650 Euro/tấn, nhưng điều này không thể được xác nhận. Những người mua nhỏ hơn đang được báo giá trên 680 Euro/tấn xuất xưởng cho cùng loại. Một nhà sản xuất lại cho biết họ đã cố gắng kháng cự ở mức 680 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng đôi khi giảm xuống dưới mức này để ký kết các giao dịch một lần. Đối với vật liệu S355 dày hơn, người dự trữ được chào mua lô hàng với giá khoảng 700 Euro/tấn xuất xưởng. Một người tham gia thị trường cho biết: “Nếu bạn bán với giá dưới 690-700 Euro/tấn thì bạn đang thua lỗ ngay bây giờ”.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu hôm qua tăng do một số nhà máy tăng giá chào hàng. Một nhà máy ở Ý đã cố gắng một lần nữa để tăng giá xuất xưởng lên 660-670 Euro/tấn sau khi không thành công trong việc nâng giá. Theo một số người tham gia thị trường, nhà máy cũng đã tăng giá thép tấm, mặc dù những người khác cho biết họ vẫn bán thép tấm với giá trước đó, điều này đang gây áp lực lên các trung tâm dịch vụ thép.

Nguyên liệu ngâm và dầu từ Hàn Quốc được chào ở mức 685 Euro/tấn cfr Ý, với khả năng thương lượng là 20 Euro/tấn. Một nhà sản xuất Bắc Âu đã tăng giá chào thêm 30 Euro/tấn vào cuối tuần trước, đưa báo giá lên khoảng 650 Euro/tấn xuất xưởng. Hai nhà máy lớn khác chào giá 670-690 Euro/tấn cho đợt giao hàng tháng 9, mặc dù cả hai đều không cho rằng thị trường gần với mức giá này vào thời điểm hiện tại. Một trung tâm dịch vụ đã báo cáo các giao dịch mua nhỏ ở mức 620-630 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi một nguồn tin từ nhà máy thừa nhận rằng giá thị trường thực tế thấp hơn mức này.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 30 nhân dân tệ/tấn (4.13 USD/tấn) xuống còn 3,410 NDT/tấn vào ngày 8/7. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 2.31% xuống 3,503 NDT/tấn. Giao dịch thép cây bắt đầu chậm lại vào cuối tuần trước và giao dịch hôm qua còn giảm hơn nữa với hơn 10 nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá xuất xưởng thép cây xuống 20-70 NDT/tấn. Giao dịch thép cây có một số dấu hiệu tăng cường vào đầu tuần trước, nhưng giao dịch lại yếu đi do nhiệt độ cao và mưa ảnh hưởng đến tiêu thụ thép xây dựng. Những người tham gia thị trường kỳ vọng sẽ thấy ít dự án xây dựng ngoài trời hơn trong tháng 7. Thị trường thép khó có thể cải thiện nhiều trước phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản vào ngày 15-18/7, hội nghị sẽ công bố xu hướng chính sách của Trung Quốc trong 5 năm tới.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 506 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống còn 3,400-3,550 NDT/tấn, tương đương trọng lượng lý thuyết là 468-488 USD/tấn. Những người mua ở nước ngoài khó có thể chấp nhận thanh cốt thép Trung Quốc có trọng lượng lý thuyết cao hơn 480 USD/tấn fob trong tâm lý thị trường giảm giá.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 530-535 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Nhưng các nhà sản xuất nhỏ đã cắt giảm giá xuất khẩu thép dây xuống còn 515-520 USD/tấn fob để thu hút đặt hàng. Các thương nhân cắt dây thép chào giá thêm tới 515 USD/tấn cfr Đông Nam Á hoặc 495-505 USD/tấn fob. Một công ty thương mại ở phía đông Trung Quốc cho biết: “Người mua khó có thể đặt hàng trước khi giá ổn định”.

Phôi thép: Những người tham gia cho biết phôi thép Trung Quốc đã được bán ở mức 470-475 USD/tấn fob vào cuối tuần trước và người mua có thể giảm giá mục tiêu xuống 465-470 USD/tấn fob sau khi giá giảm hôm nay. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào phôi 3sp 130mm thêm 7 USD/tấn xuống còn 490 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Phôi 130mm của nhà máy thường cao hơn phôi 150mm 10-15 USD/tấn.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.13 USD/tấn) xuống còn 3,690 NDT/tấn vào ngày hôm qua. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.85% xuống 3,706 NDT/tấn. Người bán giảm giá 30 NDT/tấn xuống còn 3,690 NDT/tấn, nhưng người mua vẫn đứng ngoài. Giá HRC Thượng Hải đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 3/11/2022. Tâm lý thị trường ngày càng suy yếu khi nhiều người tham gia bắt đầu lo lắng hàng xuất khẩu sẽ chảy ngược vào thị trường nội địa khi các cuộc điều tra về xuất khẩu thép cuộn được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) vẫn tiếp tục diễn ra . Những người tham gia cho biết, sản lượng HRC của Trung Quốc có thể sẽ duy trì ở mức cao bất chấp nhu cầu yếu và tình trạng dư cung sẽ khiến thị trường thép trong nước khó tăng trưởng trong thời gian tới.

Các công ty thương mại giảm giá xuất khẩu do giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Ba nhà máy Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 520-530 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ đợi đến thứ ba để công bố các giá chào mới hàng tuần.

Việt Nam

HRC: Các công ty thương mại cắt giảm giá chào xuống còn 510-515 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Họ giảm giá bán xuống còn 510-517 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc và 520 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc từ 525-530 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua bằng đường biển không muốn trả giá trong bối cảnh xu hướng giảm.

Người bán đã ngừng báo giá sau khi giá giao sau và thị trường giao ngay Trung Quốc giảm mạnh. Một số người trong số họ có thể xem xét cắt giảm giá chào khoảng 5-10 USD/tấn xuống còn 535 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại cuộn SAE1006 của Trung Quốc, các thương nhân tại Việt Nam cho biết. Một trong số họ cho biết thêm, người mua Việt Nam cũng sẽ hạ giá thầu trong cùng phạm vi xuống còn 515-520 USD/tấn cfr sau khi giá thầu của người dùng cuối ở mức 525 USD/tấn cfr vào thứ Sáu tuần trước. Các nhà giao dịch cho biết tâm lý thị trường đang yếu đi, với giao dịch chậm ở Việt Nam.

Nhật Bản

Phế thép: Những người tham gia thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đang chờ đợi những dấu hiệu tiếp theo về biến động giá hôm qua, vì thị trường trong nước ổn định và nhu cầu từ người mua nước ngoài thấp.

Người mua Việt Nam nhắm tới mức giá 360 USD/tấn cfr cho H2 vào tuần trước, nhưng hầu hết người bán Nhật Bản sẽ không chấp nhận mức giá này. Người mua có thể giảm lượng mua do giá phế liệu trong nước tại Việt Nam có dấu hiệu giảm nhiệt trước áp lực bán thép chậm. Các chào hàng xuất khẩu từ Nhật Bản bị hạn chế do giá H2 trong nước vẫn ở mức 51,500-52,500 Yên/tấn, cao hơn nhiều so với mức khả thi trên thị trường đường biển. Ngoài ra, theo các nguồn tin thương mại, việc sản xuất phế liệu thường chậm hơn vào mùa hè.