Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/6/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu giảm trong bối cảnh có tin đồn rằng một nhà sản xuất đang chấp nhận mức thấp hơn để kích cầu. Một nhà sản xuất Ý gần đây đã chấp nhận mức giá 620 Euro/tấn, theo một số nguồn tin bên mua và bên bán. Một số người cho rằng đây là trên cơ sở giao hàng chứ không phải xuất xưởng, nhưng hầu hết đều cho rằng mức này quá thấp. Nhà máy có thể đã tìm cách tăng giá thêm 30 Euro/tấn sau khi các nước thành viên EU bỏ phiếu ủng hộ thay đổi biện pháp bảo vệ của Ủy ban Châu Âu, một nguồn tin cho biết vào cuối ngày.

Các chào bán nhập khẩu kém hấp dẫn hơn, vì việc kêu gọi tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm ở Pháp đã khiến đồng euro suy yếu so với đồng đô la. Một người bán Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ xem xét bán ở mức 590-600 Euro/tấn cfr bao gồm thuế bán phá giá, điều này có thể hấp dẫn do không có rủi ro về hạn ngạch so với các nước xuất xứ khác. Nguyên liệu Hàn Quốc gần đây được bán với giá 605-610 Euro/tấn cfr cho những người mua lớn hơn. Các đề nghị khác đã cao hơn, nhưng không thu hút được sự quan tâm.

Mỹ

HDG/CRC: Giá sản phẩm giá trị gia tăng của Mỹ giảm trong tuần này do thị trường tổng thể suy yếu và nguồn cung nội địa và nhập khẩu bổ sung. Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng Mỹ giảm 50 USD/tấn xuống 970 USD/tấn, lần đầu tiên giảmxuống dưới 1,000 USD/tấn kể từ ngày 17/10.

Định giá thép cuộn cán nguội Mỹ giảm 20 USD/tấn xuống 1,000 USD/tấn do các giá chào thấp hơn và được giữ ở mức cao hơn đối với loại mạ vì một số người mua cho biết các nhà máy đang cố gắng giữ giá này ở mức cao hơn.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ giảm trong tuần này do tâm lý tiêu cực về số lượng mua và chào hàng giảm. Một người mua ở Midwest cho biết đã thực hiện nhiều giao dịch trong khoảng từ 150-400 tấn ở mức 730 USD/tấn. Những người khác cho biết các chào bán có thể lặp lại nhiều hơn ở mức 720 USD/tấn sau khi Nucor giảm giá công bố vào ngày 10/6.

Một người mua ở miền Nam đã được chào giá 730 USD/tấn cho 900 tấn HRC, với các mức giá lặp lại quanh mức đó. Giá thầu mới cho các đơn đặt hàng lớn hơn được dự đoán là ở mức 700 USD/tấn hoặc thấp hơn sau khi giá giảm được công bố rộng rãi.

CIS

Phôi thép: Các cuộc đàm phán được nối lại trên thị trường phôi thép do chi phí phế liệu tăng cao trong tuần trước đã thúc đẩy người mua tìm kiếm giải pháp thay thế. Người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại các cuộc đàm phán về trọng tải phôi lớn hơn vào tuần trước, được chào giá ở mức 530-535 USD/tấn cfr từ Malaysia, Indonesia và Algeria. Ít nhất một hàng hóa được cho là đã được bán cho Iskenderun ở loại cao cấp hơn, và một nhà máy ở Izmir dự kiến ​​cũng sẽ đặt hàng. Hôm qua, giá chào thép thanh được chốt ở mức 580 USD/tấn fob trở lên, với mức giảm giá nhỏ được cho là dành cho trọng tải lớn hơn.

Tuần trước, một chào giá phôi thép Ukraina đã được đưa ra ở mức 535 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng điều này không thể được xác minh. Nguồn gốc này được báo giá lên tới 570 USD/tấn cfr ở Ai Cập. Nhưng các nhà cán lại của Ai Cập đang chào giá ở mức 535-540 USD/tấn cfr cho các loại cơ bản. Một số người bán ở Nga sẵn sàng đáp ứng điều này nhưng yêu cầu thanh toán trước và số dư so với vận đơn. Các giá chào của Nga nổi lên từ 520 USD/tấn cfr đối với phôi thép bị trừng phạt và lên tới 525 USD/tấn cfr đối với nguyên liệu không bị trừng phạt, với mức khả thi được báo cáo là thấp hơn 5-10 USD/tấn. Nhưng khách hàng kỳ vọng Kardemir sẽ mở bán phôi thép vào giữa tuần, với giá ước tính khoảng 535-545 USD/tấn xuất xưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giao dịch đã chậm lại trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trong vài ngày qua trước kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha vào tuần tới, làm gián đoạn nhu cầu thép cây trong nước tăng dần từ mức rất thấp so với trước đó.

Ít nhất một nhà máy lớn chào bán thanh cốt thép ở mức giá 575 USD/tấn và được cho là sẵn sàng bán ở mức này ngay cả đối với những lô hàng rất nhỏ. Điều này diễn ra sau các giao dịch ở mức giá 570-575 USD/tấn fob trong những tuần gần đây. Một nhà máy ở Marmara chào giá 580 USD/tấn fob nhưng cho biết có rất ít hoặc không có nhu cầu ở mức này.

Trung Quốc

HRC: Giao dịch chậm ở Trung Quốc và các thị trường khu vực đã khiến người bán giảm giá. Tâm lý thị trường suy yếu khi nhiệt độ cao và mưa càng làm giảm nhu cầu ở nhiều khu vực của Trung Quốc, đồng thời sản lượng thép cuộn cán nóng của các nhà máy thép vẫn tăng cao. Một số nhà máy đề xuất giảm giá than cốc luyện kim 50-55 NDT/tấn từ ngày 12/6 do nhu cầu thép yếu. HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.76 USD/tấn) xuống còn 3,780 NDT/tấn vào ngày 11/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.62% xuống 3,766 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 545 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 545 USD/tấn fob Trung Quốc để phản ánh giá nội địa thấp hơn. Nhà máy thứ ba cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 530 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 30 nhân dân tệ/tấn (4.14 USD/tấn) xuống còn 3,530 NDT/tấn ngày 11/6. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 1.77% xuống 3,597 NDT/tấn. Giao dịch thanh cốt thép trên thị trường nội địa lớn vẫn trì trệ khi các nhà sản xuất lớn cắt giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép xuống 30-50 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây 5 USD/tấn so với tuần trước xuống trọng lượng lý thuyết là 550 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 7. Những người tham gia thị trường kỳ vọng các nhà máy Trung Quốc sẽ chấp nhận đặt hàng thanh cốt thép ở mức lý thuyết là 520-525 USD/tấn fob với giá thép thanh trong nước giảm xuống còn 485-505 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Giá thép cây Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng, nhưng người mua kỳ vọng giá thép cây sẽ giảm hơn nữa do triển vọng nhu cầu yếu.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở miền Đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu dây thép có hàm lượng carbon cao từ 5 USD/tấn xuống còn 555 USD/tấn cho lô hàng tháng 7. Các nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép dây 5-10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 540-545 USD/tấn fob. Các thương nhân ước tính rằng các nhà máy Trung Quốc sẵn sàng bán thép cuộn ở mức giá 525-530 USD/tấn fob do mức tiêu thụ nội địa và lượng đặt hàng trong nước yếu. Một nhà máy Việt Nam giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 540 USD/tấn fob. Các nhà máy ở Đông Nam Á có thể sẽ giảm giá thỏa thuận mục tiêu của họ xuống còn 510-515 USD/tấn fob trong tuần này từ mức 520-525 USD/tấn vào tuần trước.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn giảm 40 NDT/tấn xuống còn 3,370 NDT/tấn. Một nhà máy Việt Nam cắt giảm giá xuất khẩu phôi thép từ 5 USD/tấn xuống còn 500 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Những người tham gia thị trường cho biết giá chào xuất khẩu phôi thép của Trung Quốc đứng ở mức tương tự là 500 USD/tấn fob, nhưng người mua có thể giảm giá thầu xuống còn 490 USD/tấn hoặc thấp hơn.

Việt Nam

HRC: Các công ty thương mại cắt giảm giá chào ở mức 530-535 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Q195 và Q235 của Trung Quốc sau các giao dịch ở mức 530 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Q195 của Trung Quốc vào tuần trước.

Các nhà máy và công ty thương mại Trung Quốc cắt giảm giá chào xuống 545-550 USD/tấn cfr Việt Nam từ 555 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam không vội mua vì họ dự đoán giá sẽ giảm thêm trong những ngày tiếp theo do giao dịch chậm.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản vẫn chịu áp lực giảm vào thời điểm nhu cầu yếu. Hôm qua chỉ có một số chào hàng xuất khẩu do thương nhân và người mua chờ đợi cuộc đấu thầu Kanto hàng tháng vào ngày 13/6. Một chào hàng H1/H2 50:50 là 355 USD/tấn cfr Đài Loan, không hấp dẫn so với HMS 1/2 80:20 đóng container ở mức 340-345 USD/tấn cfr. Giá chào H2 cho Việt Nam cao hơn ở mức 365-370 USD/tấn cfr.

Các thương nhân tích cực hơn ở thị trường Đài Loan vì khoảng cách vận chuyển ngắn hơn và nhu cầu nhà máy mạnh hơn so với các điểm đến lâu đời khác. Các thương nhân Nhật Bản cho biết giá thấp hơn nhằm đặt họ vào thế cạnh tranh hơn với người bán ở Mỹ. Các cuộc đàm phán phế liệu nội địa đang diễn ra của Mỹ chứng kiến ​​các nhà máy địa phương chào giá thấp hơn 20-40 USD/tấn so với tháng trước, điều này có thể dẫn đến giá phế liệu đóng container thấp hơn và gây thêm áp lực giảm giá đối với phế liệu Nhật Bản.