Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 18/9/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu giảm hôm qua do các nhà máy giảm giá để bán hàng. Người mua cho rằng khách hàng của họ đang hoãn giao hàng hàng loạt, một số hủy hoặc giảm khối lượng yêu cầu do nhu cầu của người dùng cuối chậm. Cụ thể, ngành ô tô trì trệ đang chứng kiến ​​các nhà cung cấp ô tô truyền thống cung cấp khối lượng cho các ngành khác, gây áp lực lên giá cuộn thép đã qua xử lý.

Các nhà máy EU đang mời người mua gửi yêu cầu và ý tưởng đấu thầu của họ, mà không tự đưa ra giá thầu và tham gia đàm phán theo cơ sở tùy ý, lo ngại rằng giá sẽ giảm thêm. Giá cơ sở giao hàng 550-560 Euro/tấn đã được báo cáo là dành cho các nhà sản xuất ống và những người mua lớn khác, trong khi đối với các trung tâm dịch vụ, giá chào hàng chính thức được chốt ở mức khoảng 580 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng kỳ vọng là giá cơ sở giao hàng 580 Euro/tấn là dễ dàng đạt được và có thể được giảm giá thêm.

Mỹ

HRC: Nhà sản xuất thép tích hợp của Mỹ Cleveland-Cliffs đã tăng giá giao ngay cuộn cán nóng lên 750 USD/tấn. Giá giao ngay mới cao hơn 20 USD/tấn so với mức được thiết lập vào ngày 21/8. Giá này được đưa ra sau khi đối thủ Nucor giữ nguyên giá công bố hôm thứ hai ở mức 720 USD/tấn.

Giá giao ngay HRC đã tăng nhẹ trong nhiều tuần kể từ khi chạm mức thấp 650 USD/tấn vào tháng 7. Hôm qua, đánh giá HRC Midwest và phía Nam tăng 10 USD/tấn so với tuần trước lên 710 USD/tấn xuất xưởng.

HDG/CRC: Giá chào hàng cao hơn đã đẩy giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng lên cao hơn, thu hẹp mức chiết khấu với cuộn cán nguội. Đánh giá HDG tăng 20 USD/tấn lên 880 USD/tấn xuất xưởng, nhờ vào phạm vi chào hàng cao hơn là 860-900 USD/tấn.

Thị trường Mỹ đang tiếp tục xem xét đơn kiện do các nhà sản xuất thép Mỹ đệ trình lên 10 quốc gia nhập khẩu các sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE). Đơn kiện này bao gồm hơn 60% lượng nhập khẩu các sản phẩm đang bị điều tra.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà cung cấp phế thép Nhật Bản giữ giá chào hàng thấp trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường vận chuyển bằng đường biển, trong khi hoạt động giao dịch trên thị trường Đài Loan bị hạn chế do ngày lễ.

Mức chào hàng chỉ định vẫn dưới 330 USD/tấn cfr Đài Loan cho H1/H2 50:50 và dưới 340 USD/tấn cfr Việt Nam cho H2. Đồng yên Nhật mạnh hơn, tăng lên khoảng 1 USD: 140.50 yên hôm qua từ mức hơn 1 USD: 143 Yên vào ngày 10/9, khiến các nhà cung cấp khó có thể cắt giảm thêm giá chào hàng, một số nhà cung cấp cho biết. Nhưng vẫn có chỗ cho các mức chào hàng thấp hơn nếu giá trong nước giảm thêm, điều này có vẻ ngày càng có khả năng xảy ra.