Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 19/8/2024

Châu Âu

Tấm thép: Giá tấm thép ở Bắc Âu đã giảm trong hai tuần qua do nhu cầu từ các nhà phân phối và dự án kém, gây áp lực lên các nhà cán lại trong khu vực. Nhà máy này cũng chào bán cho khách hàng tấm thép cấp S355 với giá 730-750 Euro/tấn xuất xưởng để giao hàng vào tháng 9, đồng thời cho biết giá sẽ không giảm xuống dưới 710-715 Euro/tấn trong điều kiện thị trường hiện tại. Một nhà cung cấp Bắc Âu đã bán một số tấm thép S355 vào Hà Lan với mức giá không được tiết lộ. Các nhà cung cấp thép cuộn lại ở phía bắc ước tính chào bán vật liệu S235 trong khoảng 680-700 Euro/tấn xuất xưởng.

Tại Nam Âu, kỳ nghỉ lễ có nghĩa là không có chào hàng hoặc đấu thầu nào được ghi nhận. Các nhà sản xuất thép cuộn lại và nhà sản xuất tích hợp sẽ quay trở lại thị trường vào ngày 20-30/8. Có khả năng các nhà cung cấp sẽ cố gắng chống lại mức giá 700-730 Euro/tấn xuất xưởng cho loại S275, nhưng giá thép tấm gần đây giảm và tín hiệu nhu cầu yếu ở phía bắc cho thấy mức giá này có thể khó bảo vệ.

HRC: Thép cuộn cán nóng của Trung Quốc đã được chào bán tại Antwerp để giao hàng vào tháng 10, khiến một số bên tham gia hoảng sợ. Giá chào hàng không quá rẻ — ở mức 510 USD/tấn cfr Antwerp, tương đương với 545 Euro/tấn cfr bao gồm 18.1% thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp. Nhưng giá này đủ thấp để có tác động tâm lý ở một mức độ nào đó.

Một giám đốc điều hành trung tâm dịch vụ của Đức cho biết giá tấm mỏng cho khách hàng vẫn ở mức dưới 700 Euro/tấn giao hàng, nghĩa là mọi người khó có thể trả thêm tiền cho HRC thay thế. Tiền mặt là vua, với các nhà chế biến quan tâm nhiều hơn đến khối lượng bán hàng hơn là lợi nhuận khi họ tìm cách tạo ra thanh khoản tài chính. Giám đốc điều hành trung tâm dịch vụ cho biết điều này có thể khiến lượng hàng tồn kho giảm mạnh trong vài tháng tới, thúc đẩy việc tái cung cấp hàng tồn kho trong quý đầu tiên kéo dài hơn dự kiến ​​hiện tại.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Một nhà máy tại Izmir đã bán ít nhất hai lô thép cây nhỏ cho người mua ở Romania và Bulgaria với giá 570 USD/tấn FOB hôm thứ năm và sẵn sàng bán với giá 565 USD/tấn FOB hôm thứ sáu. Nhà máy đã chốt lô hàng phôi 50,000 tấn giao tháng 10 từ Trung Quốc hôm thứ sáu với giá 465 USD/tấn cfr Izmir, thấp hơn 10 USD/tấn so với một lô hàng khác mà họ đã mua vào ngày 14/8, cũng như hai lô hàng phế liệu từ các nhà cung cấp Tây Bắc Âu với giá 364.50 USD/tấn và 366 USD/tấn cfr.

Các nhà máy khác ở Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng sẽ giữ nguyên các chỉ báo xuất khẩu cao hơn, nhưng các mức chào bán ở mức 565-570 USD/tấn fob có khả năng thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ người mua trong bối cảnh tâm lý yếu kém.

HRC: Sự vững chắc hơn trong các chào bán từ các nhà sản xuất trong nước và sự sụt giảm giá của Trung Quốc đã buộc người mua Thổ Nhĩ Kỳ phải đứng ngoài cuộc trong tuần qua, dẫn đến hoạt động mua chậm lại. Vào Thổ Nhĩ Kỳ, giá chào hàng vật liệu Q195 được nghe ở mức 487-490 USD/tấn cfr cho lô hàng cuối tháng 9, giảm 30-40 USD/tấn so với các giao dịch gần đây nhất được chốt bởi các nhà cán lại và nhà sản xuất ống ở mức 515-525 USD/tấn cfr. Mức giá mới thu hút sự quan tâm của người mua, nhưng cuối cùng họ đã chọn không cam kết vì sợ một đợt giảm giá tiếp theo..

Tại địa phương, giá chào hàng vẫn hầu như không thay đổi mặc dù có các cuộc đàm phán về việc tăng giá. Nhưng các nhà máy đã kiên quyết hơn trong các cuộc đàm phán, với mức chiết khấu khó đạt được hơn. Hai nhà sản xuất được nghe chào giá 590 USD/tấn, một trong những nhà cung cấp này có thể bán thép mỏng với giá 585 USD/tấn và thép dày với giá 565 USD/tấn.

HDG/CRC: Giá chào hàng CRC trong nước dao động từ 685-720 USD/tấn Thổ Nhĩ Kỳ, với giá xuất khẩu từ 670-710 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 9. HDG Z100 0.5mm được chào bán xuất khẩu với giá 770-805 USD/tấn fob, với giá trong nước từ 780-815 USD/tấn.

Nhưng nhu cầu đã yếu trong vài tuần qua và hoạt động giao dịch chậm, dẫn đến khoảng một nửa số nhà cán lại của nước này giữ nguyên giá, với niềm tin rằng giá chào hàng cao hơn sẽ không làm tăng doanh số. Các nhà cán lại khác của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá từ 5-15 USD/tấn vào đầu tuần, nhưng điều này không thúc đẩy doanh số. Những người bán này đã đưa ra mức chiết khấu đáng kể, bằng với mức giá của tuần trước và nhiều người tham gia thị trường coi việc tăng giá là một sai lầm về mặt chiến lược.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây xuất xưởng tại miền Nam đã thu hẹp xuống còn 740-750 USD/tấn trong tuần qua từ mức 740-760 USD/tấn tuần trước, trong khi giá thép cây Midwest giảm xuống còn 750-760 USD/tấn từ mức 760-770 USD/tấn trong cùng kỳ trong bối cảnh tập trung các mức chào hàng thấp hơn.

Giá thép cây ddp nhập khẩu Houston ổn định ở mức 740-750 USD/tấn, duy trì mức chênh lệch giá so với giá phía nam. Mức chênh lệch này không có lợi cho hoạt động mua trong nước, với việc người mua có thể lựa chọn khối lượng trong nước hoặc cảng tùy thuộc vào yêu cầu nấu chảy và đổ.

Trung Đông

Phôi tấm: Phôi tấm được bán với giá 435 USD/tấn fob trong tuần qua, giảm khoảng 4.4% so với một tháng trước đó. Một nhà cung cấp đã chất một lô hàng phôi tấm mà họ đã bán trước đó, nhưng điều kiện thời tiết bất lợi và giờ làm việc ngắn sau đó đã khiến một số tàu ở các cảng phía nam bị chậm trễ.

Sản lượng giảm do mất điện, nhưng nhu cầu mua cũng yếu, khiến hoạt động thương mại trong nước trì trệ. Trên Sàn giao dịch hàng hóa Iran, 10,000 tấn phôi tấm được chào bán với giá 226,600 rial/kg (5.4 USD/tấn) tại xưởng, nhưng không có thỏa thuận nào được hoàn tất.

HRC: Hoạt động giao dịch đối với các sản phẩm thép dẹt đã bị đình trệ trong tuần qua, do nhu cầu yếu và các vấn đề về dòng tiền. Hàng tồn kho trong kho thấp vì một số nhà sản xuất đã phải ngừng sản xuất do mất điện.

Không có lô hàng mới nào được chào bán để xuất khẩu vì tình trạng thiếu hụt, nhưng thị trường trong nước dường như không muốn chấp nhận mức giá cao hơn. "Chúng tôi muốn đợi đến tháng 9 để quay lại mức sản xuất mặc định và sau đó là mức giá thấp hơn trong những tháng tới khi giá của Trung Quốc giảm", một nhà sản xuất cho biết.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng trong nước của Ấn Độ lại giảm trong tuần qua, với những người tham gia thị trường chuẩn bị cho sự suy yếu hơn nữa do giá thép Trung Quốc giảm mạnh. Đánh giá HRC trong nước hàng tuần đối với vật liệu 2.5-4.0mm là 50,000 Rs/tấn (595 USD/tấn) không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, giảm 550 Rs/tấn so với một tuần trước đó. Những người tham gia thị trường cho biết HRC nhập khẩu đang được chào bán với giá khoảng 49,000-49,750 Rs/tấn tại Mumbai.

Một nhà máy lớn của Ấn Độ chào bán HRC với giá 620-625 USD/tấn cfr Châu Âu nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm nào từ người mua đối với các lô hàng lớn. Một giám đốc điều hành tại nhà máy cho biết họ sẽ không hạ giá chào hàng vào lúc này nhưng có thể sẽ phải hạ giá nếu tâm lý thị trường thép vẫn tiếp tục đi xuống.

Trung Quốc

HRC: Giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong bốn năm là dưới 450 USD/tấn fob Trung Quốc sau khi giá trong nước giảm xuống mức thấp nhất trong bảy năm vào thứ Tư.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn (1.40 USD/tấn) xuống còn 3,110 NDT/tấn vào ngày 16/8. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.80% xuống còn 3,161 NDT/tấn. Các công ty giao dịch đã cố gắng tăng giá thêm 20-30 NDT/tấn lên 3,140-3,150 NDT/tấn vào buổi sáng sau khi giá tương lai tăng nhẹ, và giao dịch thực tế cũng tăng nhẹ vào buổi sáng. Nhưng với thị trường tương lai giảm vào buổi chiều, người bán đã giảm giá xuống còn 3,110 NDT/tấn và giao dịch thực tế trên thị trường cũng yếu đi.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,050 NDT/tấn (425.72 USD/tấn) vào ngày 16/8. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 0.71% xuống còn 3,078 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn phục hồi vào buổi sáng, nhưng giá đã quay trở lại xu hướng giảm vào buổi chiều. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã chống lại việc cắt giảm giá thêm hôm thứ sáu khi các thương nhân giữ giá thép cây ổn định ở mức 3,020-3,100 NDT/tấn tại các thị trường lớn ở miền đông Trung Quốc.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán thép cây xuất khẩu ở mức 455-480 USD/tấn fob trong bối cảnh thị trường xuất khẩu trầm lắng. Người mua đã đứng ngoài cuộc và muốn chờ xu hướng giá rõ ràng hơn vào tuần tới. Giá chào bán thép cây của Trung Quốc cho Singapore đã giảm 10-15 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 485-490 USD/tấn cfr theo trọng lượng lý thuyết của tuần qua.

Cuộn dây: Các nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc giữ nguyên giá chào xuất khẩu thép cuộn dây ở mức 470-485 USD/tấn fob. Nhưng một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá thép dây xuất xưởng trong nước xuống còn 3,210 NDT/tấn hoặc 448 USD/tấn vào ngày 16/8. Các nhà máy Trung Quốc có khả năng sẽ cắt giảm giá chào xuất khẩu thêm vào tuần mới để theo kịp giá thị trường trong nước thấp hơn.

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn đã giảm 20 NDT/tấn xuống còn 2,860 NDT/tấn.

Việt Nam

HRC: Một thỏa thuận cho 5,000 tấn HRC loại Q235 của Trung Quốc đã được ký kết với mức giá 458 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 15/8, khoảng 445 USD/tấn fob Trung Quốc. Người mua Việt Nam tiếp tục cắt giảm chỉ báo xuống còn 445-450 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC Q235 của Trung Quốc, thấp hơn nhiều so với giá chào của các nhà giao dịch là 455-460 USD/tấn cfr Việt Nam. Những giá chào này đã thấp hơn nhiều so với giá chào của các nhà máy lớn của Trung Quốc ở mức trên 460 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC Q235 hoặc SS400.

Phế thép: Một số chào giá ổn định ở mức 365-370 USD/tấn cfr Việt Nam đối với H2 và 400-405 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HS, tương tự như tuần trước. Người mua ở nước ngoài tỏ ra ít quan tâm đến phế liệu Nhật Bản, vì phế liệu đóng container và phế liệu có nguồn gốc từ Hồng Kông có giá cạnh tranh hơn. Tâm lý chung của thị trường thận trọng do giá thép Trung Quốc giảm mạnh, khiến người mua phải áp dụng cách tiếp cận chờ đợi và quan sát.

Nhật Bản

Phế thép: Các cuộc đàm phán xuất khẩu phế liệu sắt Nhật Bản diễn ra khá trầm lắng trong suốt tuần, với các thương nhân dự đoán giá trong nước sẽ thấp hơn trong tuần tới do thị trường thép ở nước ngoài suy yếu.

Giá trong nước tại Nhật Bản hầu như không thay đổi trong tuần qua, với nhiều nhà cung cấp đã rời khỏi thị trường. Giá thu mua H2 của nhà máy chuẩn Tokyo Steel là 47,000 yên/tấn giao đến nhà máy Tahara và 47,500 yên/tấn giao đến nhà máy Utsunomiya. Các nhà máy khác ở khu vực Kanto đưa ra mức giá cao hơn một chút, vào khoảng 48,000 yên/tấn. Một số thương nhân Nhật Bản dự kiến ​​giá trong nước sẽ giảm thêm nữa, do giá thép vận chuyển bằng đường biển đã giảm đáng kể trong tuần qua.