Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 26/6/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu phân hóa nhẹ, với giá giảm nhẹ ở phía tây bắc và tăng nhẹ ở Ý. Nhu cầu chậm chạp chiếm ưu thế trong cuộc thảo luận về HRC của EU vào đầu tuần này, với việc người mua không muốn mua đã ảnh hưởng đến tâm lý. Nhiều người đang chờ đợi Ủy ban Châu Âu chính thức phê duyệt những thay đổi được đề xuất đối với hạn ngạch tự vệ, điều này đã được thực hiện ngày hôm qua và điều này có thể kích thích hoạt động vào tháng 7. Tuy nhiên, trước tiên, người mua muốn xem họ sẽ phải trả bao nhiêu thuế đối với HRC nhập khẩu từ nguồn gốc của bốn “quốc gia khác” lớn trước khi đánh giá mức mục tiêu của họ đối với các yêu cầu còn lại đối với các nhà máy ở EU.

Giá giao hàng tại Ý được báo cáo là 620-650 Euro/tấn, với một số người cho biết giá chào chung nằm trong khoảng 620-635 Euro/tấn xuất xưởng. Một nhà máy lớn vẫn đang nói với khách hàng rằng họ có ý định di chuyển lên, nhưng xét đến nhu cầu hiện tại thì khả năng tăng là khó xảy ra.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do thị trường tiếp tục giảm do nhu cầu yếu. Giá thầu và chào hàng phổ biến nằm trong khoảng 660-700 USD/tấn, với người mua chào mua tầm 660 USD/tấn. Thời gian giao hàng của HRC đã tăng nửa tuần lên 3.5 tuần, cho thấy thời gian giao hàng đã gần đến tuần thứ ba của tháng 7.

Hôm thứ hai, Nucor đã hạ giá giao ngay cho người tiêu dùng (CSP) xuống 35 USD/tấn xuống còn 680 USD/tấn trong thời gian giao hàng từ 3-5 tuần, trong khi đối thủ cạnh tranh hôm qua là Cleveland-Cliffs đã giảm giá giao ngay 80 USD/tấn xuống 720 USD/tấn cho các đơn hàng tháng 8.

CIS

Phôi thép: Tâm lý tiêu cực ở Châu Á và khu vực Trung Đông-Bắc Phi (Mena) đè nặng lên hoạt động mua hàng tại thị trường phôi thép Biển Đen, làm giảm kỳ vọng trong những tuần tới và gây áp lực lên doanh số bán hàng.

Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ giảm mục tiêu của họ xuống dưới 510 USD/tấn cfr tại các cảng phía bắc, dự đoán rằng các nhà cung cấp sẽ chấp nhận giá thầu thấp hơn do doanh số bán thành phẩm yếu và xu hướng giảm liên tục ở Châu Á. Hiện tại, các nhà cán lại của Ai Cập đang tỏ ra ít quan tâm, sau khi có những lượt đặt chỗ lẻ tẻ trước kỳ nghỉ lễ. Hơn nữa, Kardemir dự kiến ​​sẽ mở bán phôi thép vào cuối tuần này, với giá chào ước tính ít nhất là 535-540 USD/tấn xuất xưởng, hoặc thậm chí thấp hơn. Cho đến nay, các nhà cung cấp Nga vẫn phản đối, với lý do nhu cầu mua hàng dài hạn tại địa phương tăng cao và nguồn cung xuất khẩu thắt chặt hơn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,720 NDT/tấn (512.22 USD/tấn) vào ngày 25/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.32% xuống 3,721 NDT/tấn. Các thương nhân giữ giá chào HRC ở mức 3,710-3,720 NDT/tấn và 3,710 NDT/tấn là mức thấp nhất trong năm nay.

Một số người tham gia thị trường mong đợi giá HRC sẽ ổn định ở mức hiện tại, với việc các nhà máy phản đối việc giảm giá thêm. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm qua đã tiến hành repo ngược kỳ hạn 7 ngày trị giá 300 tỷ NDTn (41.3 tỷ USD) với lãi suất 1.8%, bơm 214 tỷ Yên tiền mặt ròng vào thị trường. Reverse repo là phương pháp được Trung Quốc thường xuyên sử dụng để tăng tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng và thị trường tài chính.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.75 USD/tấn) xuống còn 3,420 NDT/tấn vào ngày 25/6. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 0.31% xuống 3,532 NDT/tấn. Hơn 15 nhà máy Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép ở mức 20-40 NDT/tấn vào ngày 25/6 để rút tiền. Giá thép cây giảm hơn 250 NDT/tấn, tương đương 7%, từ cuối tháng 5 xuống mức hiện tại là 3,400-3,420 NDT/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Các nhà máy Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây 5-10 USD/tấn từ tuần trước xuống trọng lượng lý thuyết là 510-535 USD/tấn fob cho lô hàng cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Giá thép cây Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường đường biển sau khi giá giảm, nhưng người mua thận trọng hơn về triển vọng thị trường. Những người tham gia thị trường cho biết một số đơn đặt hàng xuất khẩu dự kiến ​​sẽ xuất hiện khi giá tại Trung Quốc bắt đầu tăng trở lại. Thương nhân Trung Quốc thường đặt chỗ với các nhà máy để đóng vị thế của họ sau khi giá giao ngay và giá kỳ hạn Trung Quốc tăng.

Cuộn dây: Hôm qua, một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép dây 10 USD/tấn xuống còn 530 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Các nhà máy thép ở Đường Sơn cắt giảm giá chào xuất khẩu thép dây xuống còn 515-520 USD/tấn fob. Một số thương nhân Trung Quốc hạ mức giá giao dịch mục tiêu của họ xuống 505-510 USD/tấn cfr, hoặc 490-495 USD/tấn fob đối với thép dây Trung Quốc. Mức giá mục tiêu của các nhà máy ở Đông Nam Á ước tính là 510-515 USD/tấn fob.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn không đổi ở mức 3,290 NDT/tấn. Phôi thép Trung Quốc hiện có giá 475-480 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 7 và tháng 8. Giá chào của các nhà máy Indonesia và Đông Nam Á khác đứng ở mức 490 USD/tấn fob. Một công ty thương mại phía bắc Trung Quốc cho biết lượng đặt hàng xuất khẩu trầm lắng, với những người mua lớn đứng ngoài.

Việt Nam

Phế thép: Các công ty thương mại đã giảm giá bán thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc xuống còn 515-516 USD/tấn cfr Việt Nam, từ mức 517-520 USD/tấn vào ngày hôm trước, để mời thầu trong bối cảnh lượng mua bằng đường biển rất ít. Nhưng người mua Việt Nam bày tỏ sự quan tâm mua thấp hơn nhiều ở mức 510 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc và 505 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc, thấp hơn khoảng 7 USD/tấn so với dấu hiệu mà người mua đưa ra ngày hôm trước. Những người tham gia thị trường trong và ngoài Trung Quốc cho biết, nhu cầu thép nội địa yếu của Trung Quốc, nguyên nhân được cho là do thời tiết nóng, mưa, có thể khiến nhiều người bán giảm giá thép trong nước và xuất khẩu để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một thỏa thuận về cuộn dây loại SAE1006 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, nhưng không có thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận. Tuy nhiên, người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn loại SAE Trung Quốc trong bối cảnh sức mua chậm chạp, những người tham gia thị trường tại Việt Nam cho biết thêm rằng hầu hết người mua Việt Nam vẫn thận trọng khi đặt hàng trong bối cảnh xu hướng giảm.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản ổn định hơn vào thứ Ba khi Tokyo Steel tăng giá thu gom, mặc dù người mua nước ngoài nhắm đến giá phế liệu thấp hơn do thị trường thép yếu.

Tokyo Steel thông báo tăng giá thu gom 1,000 yên/tấn tại nhà máy Tahara và Utsunomiya, đồng thời giảm giá 500 yên/tấn tại sân Kansai. Công ty đặt mục tiêu thu gom thêm phế liệu trước để bù đắp cho hoạt động sản xuất tại Tahara, nơi sẽ tiếp tục hoạt động vào tháng 7. Việc giảm giá tại bãi Kansai phù hợp với tình hình thị trường nói chung yếu hơn trong khu vực và những người mua khác. Những người tham gia thương mại cho biết việc tăng giá tại nhà máy Utsunomiya là một điều bất ngờ vì nó đã vượt quá mức giá khả thi trên thị trường đường biển. Giá H2 mới tại nhà máy Utsunomiya sẽ là 52,500 Yên/tấn giao đến nhà máy, cao hơn 1,000-