Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/6/2024

Châu Âu

Thép dài: Giá thép cây và thép dây ở Châu Âu phần lớn ổn định trong tuần này, do nhu cầu yếu và biên lợi nhuận bị thu hẹp, trong khi doanh số bán vẫn ở mức thấp.

Thép cây tiếp tục được giao dịch tại thị trường Ý với giá xuất xưởng 610-630 Euro/tấn trong tuần này, tùy thuộc vào số lượng. Các nhà máy ghi nhận khối lượng bán hàng khiêm tốn, nhưng dự đoán nhu cầu có thể tăng lên trong tháng 7, do một số nhà máy có xu hướng ngừng hoạt động để bảo trì theo kế hoạch vào tháng 8. Các nhà cung cấp kỳ vọng sẽ đẩy giá bán lên cao hơn trong vài tuần tới khi họ phải đối mặt với chi phí ngày càng tăng do giá năng lượng tăng, giá phế liệu ổn định và sản lượng giảm. Giá chào xuất khẩu thép cây chủ yếu vẫn ở mức 580 Euro/tấn xuất xưởng từ các nhà máy Ý.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm vào ngày 26/6, do người mua đảm bảo lượng thép cuộn tháng 8 và tháng 9 ở mức thấp hơn, mặc dù một nhà máy lớn chào giá cao hơn trong tháng 9. Người mua đã báo cáo các giao dịch cho khối lượng tháng 8 và tháng 9 ở mức khoảng 600-610 Euro/tấn xuất xưởng trên cơ sở chỉ số, do một người bán lớn đã công bố mức giá chào hàng chính là 670 Euro/tấn cho tháng 9.

Một thương nhân đang chào hàng HRC rộng 2m của Thổ Nhĩ Kỳ với giá 675 Euro/tấn fca cho giao hàng tháng 7, nhưng người mua cho biết mức giá này quá cao so với giá trong nước - giá chào nhập khẩu đối với CRC chỉ mạnh hơn một chút. Nguyên liệu của Indonesia được chào ở mức cao 630 Euro/tấn cfr Antwerp, nhưng mức thấp hơn nhiều khoảng 600 Euro/tấn vẫn được báo cáo ở Ý.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép thanh Thổ Nhĩ Kỳ khá ổn định trong tuần này trong bối cảnh giao dịch thưa thớt. Đánh giá cốt thép nội địa hàng ngày của Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thay đổi ở mức 591 USD/tấn xuất xưởng không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), do doanh số bán hàng nhỏ giọt ổn định tiếp tục hỗ trợ giá xuất xưởng trên 600 USD/tấn tại khu vực Iskenderun, trong khi các nhà máy ở các khu vực khác đẩy doanh số bán hàng ở mức thấp hơn. Tương đương lira hàng ngày không đổi ở mức 23,380 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT.

Hôm qua, nhà máy tích hợp Kardemir đã bán tổng cộng 19,500 tấn cho người mua trong nước với giá xuất xưởng là 590 USD/tấn, với các điều khoản thanh toán thuận lợi. Hôm qua, các nhà máy ở khu vực Iskenderun sẵn sàng bán với giá 601-609 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà sản xuất lớn ở Izmir sẵn sàng bán với giá 580 USD/tấn xuất xưởng. Các nhà máy ở Marmara sẵn sàng bán ở mức 590-600 USD/tấn xuất xưởng so với 590-610 USD/tấn xuất xưởng vào đầu tuần.

Trung Đông

Thép cây: Emirates Steel (ESA) thông báo rằng các chào bán thanh cốt thép chính thức trong nước cho đợt giao hàng tháng 7 sẽ không thay đổi so với tháng 6, do nhu cầu giảm sau kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha. Mặc dù chi phí sản xuất tăng nhẹ do giá quặng sắt phục hồi và giá phế liệu tăng, nhu cầu yếu là yếu tố chính và giá chào vẫn được giữ ở mức 2,369 dirhams/tấn, tương đương 645 USD/tấn xuất xưởng.

Các nhà máy GCC đang chào bán phôi ở mức 495-500 USD/tấn fob, trong khi người mua đang chào giá 510 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

HDG: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng nội địa Châu Âu giảm trong tuần này bất chấp giá chào nhập khẩu tăng, do các nhà máy tìm cách lấp đầy các chương trình cán mùa hè.

Một người bán Châu Á cho biết nhu cầu ở EU rất kém, nhưng họ vẫn giữ nguyên giá chào ở mức 850 USD/tấn cfr đối với Z140 0.57mm do chi phí HRC cao. Một nhà máy Việt Nam cho biết họ chào giá 800 USD/tấn cfr, nhưng một số người tham gia thị trường cho biết chỉ có các nhà máy hạng hai mới ở mức này. Một nhà máy khác của Việt Nam chào giá 830-850 USD/tấn cfr, và một người bán cho biết các nhà máy sử dụng chất nền Trung Quốc hoặc Nga sẽ có thể bán rẻ hơn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay Thượng Hải đã tăng 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) lên 3,730 NDT/tấn vào ngày 26/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.62% lên 3,753 NDT/tấn. Giao dịch HRC tăng lên từ ngày 25/6, với tâm lý thị trường đang phục hồi. Chi phí nguyên liệu thô tăng cũng hỗ trợ phần nào cho giá HRC. Hợp đồng tương lai than cốc luyện kim chính trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 3.31% lên 2,277 NDT/tấn vào ngày 26/6. Các nhà máy thép ở Hà Bắc và Sơn Đông đã tăng giá mua than cốc luyện kim thêm 50-55 NDT/tấn vào ngày 26/6.

Những người tham gia cho biết, các nhà máy lớn của Trung Quốc khăng khăng đòi giá bán ở mức 520 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC loại SS400, trong khi các nhà máy nhỏ hơn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 505-512 USD/tấn fob Trung Quốc. Một thương nhân có trụ sở tại miền bắc Trung Quốc cho biết: “Các nhà máy và thương nhân không muốn giảm giá xuất khẩu để thúc đẩy sức mua do giá kỳ hạn và giao ngay trong nước của Trung Quốc ngày nay tăng cao”. Tuy nhiên, người mua bằng đường biển vẫn thận trọng trong việc đặt hàng hoặc trả giá vì họ không chắc chắn về xu hướng giá chỉ sau một ngày giá tăng ở Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) lên 3,430 NDT/tấn ngày 26/6. Thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 0.85% lên 3.563 NDT/tấn. Giá thép cây có xu hướng giảm từ cuối tháng 5 với giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020 ở mức 3,400-3,420 NDT/tấn vào ngày 25/6. Một số người dùng dự đoán giá sẽ chạm đáy và bắt đầu bổ sung hàng ngay hôm qua.

Giá thép cây tại thị trường nội địa tăng nhẹ 2-5 USD/tấn lên trọng lượng lý thuyết là 475-495 USD/tấn. Nhưng các nhà máy Trung Quốc vẫn giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức trọng lượng lý thuyết là 510-535 USD/tấn fob, trong khi nhu cầu ở nước ngoài không có dấu hiệu phục hồi. Các nhà máy ở Đông Nam Á sẵn sàng bán thép cây với trọng lượng lý thuyết là 520-525 USD/tấn cfr, tương đương với trọng lượng lý thuyết là 495-500 USD/tấn fob đối với thép cây Trung Quốc.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn không đổi ở mức 3,290 NDT/tấn hôm qua. Một nhà máy Việt Nam giữ giá chào xuất khẩu phôi ở mức 495 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8.

Việt Nam

Phế thép: Thị trường trầm lắng với rất ít hoạt động mua vào. Các công ty thương mại giữ giá bán không đổi ở mức 535-540 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc tại Việt Nam. Những người mua Việt Nam không vội mua hàng vì họ có đủ hàng tồn kho tại thị trường nội địa và hầu hết họ dự kiến ​​giá nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ giảm hơn nữa do nhu cầu thép trong nước yếu trong suốt mùa mưa và nhiệt độ cao, những người tham gia cho biết.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản tăng trưởng do một số người mua nước ngoài nâng kỳ vọng về giá sau khi thị trường nội địa trong nước tăng cao.

Sự gia tăng 1,000 Yên/tấn tại thị trường phế liệu nội địa Kanto đã đẩy giá thu gom tại Vịnh Tokyo tăng lên, mặc dù mức tăng khiêm tốn hơn ở mức khoảng 500 Yên/tấn. Giá thu gom mới nhất cho H2 đứng ở mức 49,500-51,000 yên/tấn fa tại bến cảng ngày hôm qua. Với chi phí thu gom ngày càng tăng, các thương nhân Nhật Bản đã rút lại các chào bán xuất khẩu hoặc tăng mức chào hàng của họ.