Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 28/8/2024

Châu Âu

HRC: Một nhà máy của Ý đã đưa ra giá HRC tuần này ở mức 615-620 Euro/tấn cơ sở giao hàng — một mức mà các nguồn tin cho biết là không thể đạt được, nhưng nhà sản xuất đã đưa ra để thử nghiệm thị trường và đánh giá mức độ có thể thu hút nhu cầu. Nhà máy này cũng đang chờ tín hiệu từ các nhà máy EU khác, dự kiến ​​rằng một số nhà máy có thể sẽ cố gắng tăng giá, điều này, do nhu cầu cho đến nay vẫn chưa cải thiện, nên khó có thể được thông qua.

Các giá chào hàng ở Đức được báo cáo ở mức 610-630 Euro/tấn cơ sở giao hàng, nhưng các nhà máy đang tìm kiếm mức giá khả thi từ người mua và sẵn sàng chốt giao dịch ở mức giá thấp hơn. Có một vài lời chào hàng trên thị trường nhập khẩu. Nhiều nguồn khác nhau đã đưa ra mức giá chào hàng cho Antwerp là 595 Euro/tấn cfr, nhưng mức giá chào hàng hiệu quả cũng tương tự, thu về khoảng 580 Euro/tấn cfr. Một nhà máy của Hàn Quốc đã chào hàng một lượng nhỏ với giá 590 Euro/tấn cfr cho Ý. HRC của Ấn Độ có giá tương đương 570 Euro/tấn cfr và doanh số bán nhỏ cho thép ngâm và thép tẩm dầu được báo cáo là 605 Euro/tấn. Một thỏa thuận cho HRC đã được nghe với mức giá thấp hơn, nhưng chưa được xác nhận. Một nhà máy của Thổ Nhĩ Kỳ đã chào hàng với giá 555 Euro/tấn cif không bao gồm thuế cho một gói hàng cỡ trung. CRC nhập khẩu được chào hàng với giá 640 Euro/tấn cfr cho Ý.

Mỹ

HDG: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng giảm nhẹ do giá chào hàng thấp hơn. Đánh giá HDG giảm 5 USD/tấn xuống còn 875 USD/tấn xuất xưởng vì giá chào hàng tại nhà máy được báo cáo là thấp hơn. Thời gian giao hàng không đổi ở mức sáu tuần.

Đánh giá CRC không đổi ở mức 915 USD/tấn xuất xưởng, làm tăng nhẹ mức chênh lệch với HDG. Thời gian giao hàng giảm một tuần xuống còn 6 tuần.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Mỹ tăng nhẹ trong tuần này trong bối cảnh thị trường trầm lắng khi hầu hết người mua tham dự một hội nghị thép lớn ở Atlanta. Thời gian giao hàng giảm một tuần xuống còn 4.5 tuần vì thời gian giao hàng vào cuối tháng 9 vẫn được báo cáo, mặc dù có một loạt các nhà máy thép dẹt sắp ngừng hoạt động, dự kiến ​​sẽ khiến sản lượng thép dẹt khoảng 923,000 tấn ngừng hoạt động cho đến tháng 11.

Những người tham dự Hội nghị thượng đỉnh thép SMU tại Atlanta đã bày tỏ sự hoài nghi rằng thị trường sẽ có nhiều động thái tăng giá hơn nữa do nhu cầu yếu và nguồn cung dồi dào, phản ánh những quan điểm được truyền đạt trong vài tháng qua.

Tấm dày: Giá tấm dày xuất xưởng và đã tính phí giao hàng lần lượt ở mức 900 USD/tấn và 920 USD/tấn. Giá tấm ổn định trong tuần này vì thị trường vẫn chịu áp lực và vì những người tham gia đang chờ đợi nhà sản xuất tấm Nucor mở sổ đặt hàng vào tháng 10 và công bố giá tấm cơ sở.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà máy thép Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Marmara đã hạ giá chào hàng thép cây cho người mua Balkan trong tuần này, vì các nhà máy thép Bắc Phi đã đưa ra các mức chào hàng cạnh tranh. Một nhà máy thép ở khu vực Izmir đã bày tỏ mong muốn bán với giá 565 USD/tấn fob trước đó vài ngày. Các nhà máy thép Iskenderun chào hàng thép cây ở mức 575 USD/tấn fob trong tuần này.

Một nhà máy thép Thổ Nhĩ Kỳ đã bán lô hàng thép cây 6,000 tấn cho một người mua Balkan với giá 572 USD/tấn fob vào tuần trước. Các đợt bán hàng xuất khẩu gần đây chủ yếu là đến Balkan, nơi các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ có lợi thế về vận chuyển. Sự gián đoạn tại hai nhà máy thép trong khu vực cũng đã hỗ trợ một phần. Một nhà cung cấp Ai Cập chào giá 560 USD/tấn fob cho thép cây và 570 USD/tấn cho thép lưới chất lượng cao, nhưng một số người tham gia cho biết mức giá thấp hơn cũng có thể xảy ra.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.81 USD/tấn) lên 3,220 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.90% lên 3,329 NDT/tấn. Hoạt động giao dịch trên thị trường giao ngay chậm lại đôi chút so với ngày trước.

Các nhà máy và thương nhân Trung Quốc giữ nguyên giá chào hàng ở mức 460-470 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC Q235 và SS400, nhưng khả năng đàm phán giá thầu chắc chắn bị hạn chế do giá bán trong nước của Trung Quốc tăng. Một số nhà máy lớn của Trung Quốc chưa công bố giá chào hàng chính thức, nhưng giá chào hàng của họ đã tăng 5-10 USD/tấn so với tuần trước, một giám đốc nhà máy ở miền bắc Trung Quốc cho biết. Hiện tại, rất khó để có được giá hàng hóa dưới 460 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng người mua ở nước ngoài vẫn chưa muốn theo dõi mức giá tăng mạnh vì họ không chắc chắn về tính bền vững. Chênh lệch giữa giá chào hàng và giá chào hàng của người mua lên tới 20 USD/tấn tại một số thị trường bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, khiến không có khả năng đạt được thỏa thuận.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.81 USD/tấn) lên 3,200 NDT/tấn vào ngày 27/8. Hơn 20 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá thép cây xuất xưởng thêm 20-40 NDT/tấn vào ngày 27/8 vì họ lạc quan về triển vọng nhu cầu trong tháng 9 và tháng 10, mùa cao điểm tiêu thụ thép điển hình tại Trung Quốc. Nhưng giá thép cây tương lai đã đảo ngược từ mức tăng 2.3% vào buổi sáng để đóng cửa tăng 1.12% lên 3,249 NDT/tấn vào buổi chiều. Giao dịch trên thị trường giao ngay cũng chậm lại, với một số người dùng cuối phản đối việc các nhà máy tăng giá thêm.

Một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc đã tăng giá thép cây HRB400 và SD400 thêm 3 USD/tấn so với ngày hôm trước lên 461 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 10. Giá thép cây tại các thị trường nội địa lớn của Trung Quốc đã tăng lên 3,120-3,250 NDT/tấn hoặc 438-456 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy lớn ở miền đông Trung Quốc tỏ ra ít quan tâm đến việc chấp nhận các đơn đặt hàng xuất khẩu sau khi giá thép cây trong nước tăng 150 NDT/tấn hoặc 21 USD/tấn so với đầu tuần trước.

Cuộn dây: Một nhà sản xuất ở Đường Sơn đã tăng giá thép cuộn dây thêm 4 USD/tấn lên 477 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 10. Một nhà máy khác ở miền bắc Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá thép cuộn dây xuất khẩu ở mức 500 USD/tấn fob với mức giá thỏa thuận mục tiêu là 480 USD/tấn fob. Các nhà máy Trung Quốc đã tăng mức xuất khẩu mục tiêu từ 465-470 USD/tấn fob tuần trước lên 475-480 USD/tấn fob tuần này. Một nhà sản xuất Indonesia đã tăng giá chào xuất khẩu thép thanh lên 475 USD/tấn fob sau khi bán một số lô hàng với giá 470 USD/tấn fob.

Phôi thép: Giá phôi tại nhà máy Đường Sơn không đổi ở mức 2,970 NDT/tấn. Một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu phôi thêm 11 USD/tấn so với hôm trước lên 458 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 10. Giá chào phôi của Indonesia tăng lên 470 USD/tấn cfr Đông Nam Á với giá thầu tăng lên 460 USD/tấn cfr. Khả năng các nhà máy Indonesia chấp nhận giá thầu thấp hơn trong thời điểm hiện tại là không cao vì họ đã bắt đầu bán lô hàng tháng 11 với đủ thời gian để hoàn tất việc đặt hàng.

Việt Nam

HRC: Nhà máy Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam đã cắt giảm giá chào hàng hàng tháng cho thép cuộn SS400 và SAE1006 xuống còn 511-523 USD/tấn cif Việt Nam từ 526-536 USD/tấn cif Việt Nam công bố vào ngày 15/8 dựa trên số lượng đặt hàng. Những giá chào hàng đó vẫn cao hơn nhiều so với giá chào hàng chính thống của Trung Quốc ở mức 490-495 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn cán nóng SAE. Không có giao dịch nào được ký kết sau khi giá tăng, vì người mua Việt Nam không bày tỏ sự quan tâm mua đối với các lô hàng có lô hàng vào tháng 10 và họ kỳ vọng giá sẽ sớm giảm do giao dịch chậm.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt Nhật Bản tiếp tục giảm vào thứ Ba do các nhà xuất khẩu hạ giá chào hàng sau khi Tokyo Steel cắt giảm giá. Giá chào hàng H1/H2 50:50 đã giảm khoảng 5 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 345-350 USD/tấn cfr Đài Loan hôm qua, trong khi giá chào hàng H2 cho Việt Nam vẫn ổn định ở mức 360 USD/tấn cfr. Giá H1/H2 50:50 thấp hơn không thu hút được người mua Đài Loan, vì phế liệu đóng container có giá 328-330 USD/tấn cfr và có thể thương lượng. Người mua Việt Nam cũng đứng ngoài cuộc, với giá phế liệu trong nước có xu hướng giảm.

Mặc dù đàm phán xuất khẩu chậm do giá không cạnh tranh, các thương nhân không muốn chấp nhận rủi ro để bán dưới giá thị trường trong nước. Một thương nhân cho biết nhiều bãi phế liệu đã chịu tổn thất đáng kể do giá trong nước giảm trong tháng qua và nhu cầu trong nước vẫn yếu. Tokyo Steel đã giảm giá 6,500 yên/tấn (44.82 USD/tấn) tại nhà máy Utsunomiya từ ngày 11/7 đến ngày 26/8.