Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 27/2024

Châu Âu

Giá thép dài Châu Âu phần lớn ổn định trong tuần này, mặc dù giá thép cây của Ý nhích xuống thấp hơn do các nhà máy đưa ra mức chiết khấu rộng rãi hơn cho trọng tải lớn.

Thanh cốt thép của Ý được giao dịch ở mức 600-620 Euro/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào số lượng tại thị trường nội địa trong tuần này, bất chấp thông báo của các nhà máy về việc tăng giá lên tới 640 Euro/tấn xuất xưởng. Dây thép chất lượng dạng lưới có sẵn ở mức 620-630 Euro/tấn xuất xưởng. Các thương nhân cho rằng hy vọng giá bán tăng trong vài tuần tới là không có cơ sở do nhu cầu yếu ở hầu hết các lĩnh vực.

Một nhà máy lớn của Bulgaria đã thông báo cho khách hàng Romania trong tuần này rằng họ sẽ tập trung phần lớn nguồn cung vào “các thị trường khác” nơi có giá hấp dẫn hơn. Những người tham gia thị trường chỉ ra rằng điểm đến còn lại có thể là Israel, đây cũng là trọng tâm mới của các nhà cung cấp Hy Lạp thường bán hàng ở Balkan hoặc Mỹ. Dù bằng cách nào, nguồn cung nội địa thấp hơn có thể cung cấp một lối thoát cho các nhà cung cấp Ý ở Balkan, nơi gần đây không nhận được nhiều sự quan tâm của người mua đối với các giá chào xuất xưởng khoảng 570 Euro/tấn. Doanh số bán hàng gần đây nhất của nhà máy Bulgaria ở Romania là vào tuần trước với mức giao hàng 585 Euro/tấn.

Đối với thép dây, việc phân bổ nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ theo hạn ngạch của EU có thể sẽ cạn kiệt ngay khi khối lượng chờ phân bổ được thông qua hải quan, trong khi theo hạn ngạch phụ của các quốc gia khác, chỉ có hơn 60,000 tấn, hoặc một nửa tổng số các quốc gia khác. hạn ngạch, chờ thông quan.

Giá thép hình Châu Âu ổn định trong tuần trong bối cảnh nhu cầu yếu, mặc dù một số nhà máy tìm cách tăng giá do gián đoạn nguồn cung cục bộ.  Các thương nhân cho biết mức giá khả thi đối với dầm chữ H 100-180mm S275JR của Ý ở mức 770-790 Euro/tấn xuất xưởng, mặc dù đối với các lô lớn, giá xuất xưởng thấp tới 750 Euro/tấn xuất xưởng được coi là sẵn có. Nhu cầu vẫn ảm đạm ở Ý trước thời điểm tháng 8 tạm lắng khi các nhà máy có xu hướng thực hiện thời gian bảo trì và khi hầu hết những người tham gia sẽ đi nghỉ.

Các nhà máy ở Tây Ban Nha sẵn sàng giảm giá bất chấp các chào bán tăng trước đó một tháng. Dầm chữ H đã có sẵn với giá xuất xưởng khoảng 740-760 Euro/tấn trong tuần này, thấp hơn khoảng 30 Euro/tấn so với giá chào tháng trước, trong khi thanh thương phẩm có giá 670 Euro/tấn xuất xưởng, thấp hơn 20-30 Euro/tấn so với tháng trước.

Ở Anh, sự gián đoạn tại các bộ phận sản xuất nhà máy nội địa duy nhất đã dẫn đến áp lực tăng giá. Các nhà dự trữ đã tăng giá giao hàng lên 745-760 USD/tấn, so với doanh số giao hàng gần đây là 730-740 £/tấn, do một nhà máy ở Anh thông báo tăng giá hai lần 30 £/tấn trong vài tuần qua.

Giá thép cuộn cán nóng Ý tăng nhẹ, trong khi thị trường phía Tây Bắc yên tĩnh khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu. Các nhà máy chủ yếu chờ đợi xác nhận cuối cùng về thuế tự vệ, cho đến nay có vẻ phù hợp với kỳ vọng trước đây của những người tham gia thị trường, đặc biệt là đối với nguyên liệu 'quốc gia khác' có nguồn gốc từ Châu Á. Thanh khoản của các nhà máy này trên thị trường rất thấp.

Giá thép tấm được báo cáo ở mức 700-730 Euro/tấn được giao, một số người cho biết họ có ý định tăng lên 750 Euro/tấn một lần nữa. Nỗ lực tăng trước đó đã không thành công.

Các nguồn tin cho rằng những thay đổi về biện pháp bảo vệ đã ngăn chặn sự sụt giảm giá ở Châu Âu, nhưng chưa gây ra bất kỳ sự tăng giá thực sự nào. Người mua ở Bắc Âu báo cáo các mức giá cơ bản khoảng 630-650 Euro/tấn được giao vào ngày 4/7, nhưng không có hoạt động thực sự nào ở mức này. Trong khi một số người đang tìm cách hoàn tất việc mua hàng từ tháng 8 đến tháng 9 thì phần lớn thị trường đã nghỉ lễ.

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu tăng nhẹ bất chấp các chào hàng nhập khẩu cạnh tranh hơn, đặc biệt là từ Việt Nam, quốc gia tiếp tục chịu ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc suy yếu.

Một người bán Việt Nam báo cáo đã chốt giao dịch ở Tây Ban Nha ở mức 780-795 USD/tấn cif. Tuy nhiên, nhà máy không được coi là người bán "chuẩn mực" và nguyên liệu được cung cấp chỉ có chứng chỉ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chứ không phải mẫu B mà hầu hết người mua Châu Âu yêu cầu. Đối với một số người mua, VCCI không phải là sự đảm bảo đầy đủ rằng chất nền được sử dụng không có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nga hoặc Iran, mặc dù nó được chấp nhận rộng rãi hơn ở Anh.

Các giá chào ở Ý được đưa ra ở mức 750 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng hoạt động vẫn ở mức thấp do nhu cầu chậm chạp và tiếp tục không chắc chắn về thuế tự vệ cuối cùng đối với thép cuộn cán nóng. Các nhà máy ở Bắc Âu vẫn hài lòng khi bán ở mức 720-730 Euro/tấn xuất xưởng/giao hàng tùy thuộc vào người mua/người bán, do nhu cầu thấp. Các trung tâm dịch vụ được khảo sát không mấy hứng thú với những chào bán nhập khẩu vì họ cho biết không có sự chênh lệch thực sự so với nguyên liệu trong nước với thời gian giao hàng ngắn hơn. Một người mua lớn cho biết họ sẽ có mặt trên thị trường để giao hàng nhập khẩu vào đầu năm 2025 trong những tháng tới.

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ suy yếu ở vùng Midwest tuần này hơn trong khi giá ở miền Nam vẫn ổn định. Thời gian giao hàng ổn định ở mức 3.5 tuần, cho thấy hàng có sẵn vào cuối tháng 7.

Giá ở vùng Midwest cạnh tranh hơn nhờ các giao dịch và chào hàng được báo cáo thấp hơn từ một nhà sản xuất thép, với bất kỳ loại nào từ hơn 5,000 tấn đến hàng chục nghìn tấn đều chào cho người mua ở mức 600 USD/tấn.

Ở miền Nam, giá HRC không đổi ở mức 680 USD/tấn, do thị trường không thay đổi do hoạt động thấp và các chào giá chắc chắn hơn ở mức 680 USD/tấn từ một nhà máy cho vài trăm tấn HRC. Người mua cho biết số lượng yêu cầu và đơn đặt hàng tăng lên, nhưng họ chỉ dành cho những đơn hàng nhỏ như một cuộn hoặc một vài cuộn. Người tiêu dùng ở hạ nguồn mua vì nhu cầu chứ không phải để dự trữ.

Nhà sản xuất thép Nucor đã hạ giá giao ngay cho người tiêu dùng (CSP) xuống 670 USD/tấn.

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ cũng giảm trong khi giá thép cuộn cán nguội tăng. Thời gian giao hàng ổn định ở mức sáu tuần, và giữa tháng 8 được cho là vẫn còn hàng.

Các sản phẩm mạ vẫn có nguồn cung tốt, với các dây chuyền mạ mới trực tuyến tại nhà máy Big River Steel của US Steel ở Arkansas và nhà máy Sinton, Texas của Steel Dynamics (SDI). Theo dữ liệu sơ bộ từ Bộ Thương mại Mỹ, nhập khẩu HDG tính đến tháng 5 là 1.18 triệu tấn (1.3 triệu tấn), tăng 336,100 tấn so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng thép mạ đó đã làm trầm trọng thêm tình trạng dư cung HDG ở Mỹ.

Các sản phẩm mạ chất nền dạng cuộn cán nóng được cho là có mức chiết khấu 40 USD/tấn so với các sản phẩm chất nền CRC tương tự. Đánh giá CRC Mỹ tăng 10 USD/tấn lên 960 USD/tấn, tiếp tục củng cố vị trí của sản phẩm cán nguội là sản phẩm có giá trị gia tăng cao cấp.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định, với chi phí phế liệu cao hạn chế khả năng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu, trong khi nhu cầu nội địa trầm lắng nhưng ổn định đã giữ giá nội địa chủ yếu ở mức 580-605 USD/tấn xuất xưởng kể từ đầu tháng 3.

Một lô hàng cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán cho Yemen trong tuần này, nhưng có rất ít thông tin chi tiết. Các nguồn tin cho rằng giá bán là 585 USD/tấn fob tương đương trọng lượng thực tế, tương đương với khoảng 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Quan điểm của các nhà giao dịch khác nhau về việc liệu mức giá này sẽ ở mức cao hay thấp. Giá chào xuất khẩu thép cây của các nhà máy dao động từ dưới 575 USD/tấn fob đến 595 USD/tấn fob.

Tại thị trường thép cây trong nước, giá của các nhà máy hầu như không thay đổi. Nhu cầu xây dựng trước động đất và sau động đất ở trong nước tạo ra nhu cầu cơ bản mạnh mẽ, nhưng điều này chỉ giới hạn ở một lượng nhỏ nhu cầu cốt thép do thiếu đầu tư vào các dự án và áp lực lạm phát cũng như lãi suất cao đối với các công ty xây dựng.

Hai nhà máy ở Marmara chào giá thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 600 USD/tấn, trong khi một nhà máy ở Izmir vẫn giữ mức chào ở mức 585 USD/tấn xuất xưởng. Ở Iskenderun, nơi nhu cầu cao hơn một chút, thép cây có giá 600-610 USD/tấn tùy thuộc vào vị trí và chất lượng.

GCC

Thị trường thép cuộn cán nóng HRC GCC chịu áp lực trong tuần này do nhu cầu yếu, trong khi nguồn cung nhập khẩu đang tăng lên. Sự gia tăng các hợp đồng tương lai và chào hàng của Trung Quốc vào GCC đã dẫn đến giảm thương mại.

Một nhà sản xuất ở Ả Rập Saudi chào HRC ở mức 680 USD/tấn giao tháng 9. Các giá chào nhập khẩu từ Trung Quốc đã tăng lên trên 560 USD/tấn cfr Jebel Ali vào ngày 4/7, trong khi các giá chào đầu tuần là 555-560 USD/tấn cfr. Một nhà máy cấp một từ Trung Quốc chào giá HRC dày 1.2 mm ở mức 600 USD/tấn cfr. Một nhà cán lại gần đây đã mua HRC 2m từ Trung Quốc với giá khoảng 600-605 USD/tấn cfr Dammam. Một giao dịch mua khác được thực hiện đối với thép tấm cán nóng cấp cao hơn với giá 635 USD/tấn cfr Jebel Ali.

Các chào giá được nhận từ Hàn Quốc và Đài Loan ở mức 590-595 USD/tấn cfr GCC. Không có chào bán nào từ Nhật Bản tuần này.

Giá chào cuộn cán nguội của Trung Quốc ở mức 635 USD/tấn Jebel Ali và mạ kẽm nhúng nóng z100 0.5mm ở mức 703 USD/tấn cfr Jebel Ali. Sự gia tăng chào hàng của Trung Quốc vào cuối tuần được củng cố bởi các biện pháp kích thích làm tăng nhu cầu trong nước, dẫn đến giá xuất khẩu cao hơn và tâm lý được cải thiện. Nhưng giá từ Trung Quốc thấp hơn đáng kể so với giá của một nhà máy địa phương ở GCC.

Trong khi đó, hạn ngạch tự vệ được thay đổi ở EU dự kiến ​​sẽ hạn chế nhập khẩu thép cuộn có nguồn gốc nhất định vào EU, điều này sẽ yêu cầu các nhà sản xuất tìm thị trường thay thế - những nhà máy này có thể coi GCC là thị trường xuất khẩu mới.

Trong khi đó, thị trường thép dài đã chậm lại do những hạn chế đối với hoạt động xây dựng trong mùa hè. Nhưng giá vẫn ổn định, được hỗ trợ bởi nhu cầu - đặc biệt là ở UAE - và giá nguyên liệu ổn định, mặc dù việc giảm giá ở Trung Quốc trong tháng 6 đã tạo ra tâm lý tiêu cực.

Emirates Steel (ESA) vào cuối tháng 6 đã công bố các chào giá thanh cốt thép chính thức ổn định ở mức 2,369 Dh/tấn, tương đương khoảng 645 USD/tấn xuất xưởng cho đợt giao hàng tháng 7. Các nhà máy khác đang đưa ra mức giá tương tự như tháng trước ở mức 2,130-2,170 Dh/tấn xuất xưởng, tương đương 585-590 USD/tấn, mặc dù một số trường hợp đã thấy mức thấp hơn.

Giá thanh cốt thép Kuwait vẫn ổn định ở mức 185-200 dinar/tấn (604-653 USD/tấn) được giao. Tồn kho cao đang khiến các nhà sản xuất chịu áp lực phải giảm giá nhẹ để di chuyển sản phẩm. Một người tham gia thị trường cho biết các giao dịch được thực hiện ở mức thấp hơn so với giá công bố, một phần là do nhu cầu giải phóng hàng tồn kho.

Giá chào phôi từ các nhà máy GCC ở mức 530-545 USD/tấn được giao. Phôi Iran hiện có giá giao hàng 505-510 USD/tấn, nhưng nguồn cung khan hiếm do mất điện vào mùa hè. Các chào hàng xuất khẩu từ GCC được cho là ở mức 500-520 USD/tấn fob, chỉ có một hoặc hai nhà máy sẵn sàng chấp nhận mức ở mức thấp hơn trong phạm vi.

Trung Quốc đang chào bán phôi thép với giá 510 USD/tấn cfr GCC, và giá chào của Malaysia ở mức khoảng 520 USD/tấn cfr GCC cho các lô hàng tháng 8.

Đối với dầm, kỳ vọng đã nảy sinh vào tháng trước rằng ESA có thể tăng giá chào hàng của mình. Nhưng giá Châu Á giảm khiến nhiều nhà sản xuất đi theo xu hướng toàn cầu. Giá chào dầm chữ U và chữ I của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 760 USD/tấn cfr Jebel Ali, trong khi giá chào của ESA cho dầm chữ H đứng ở mức 730 USD/tấn được giao, kèm thư tín dụng 90 ngày. Nhưng ESA hiện đang đưa ra mức giảm giá đáng kể và mức giá thực tế là 700 USD/tấn được giao. Trung Quốc đang chào giá dầm chữ U với giá GCC 648 USD/tấn cfr, đã bao gồm chiết khấu.

CIS

Người mua vẫn đứng bên lề trên thị trường phôi CIS, đánh giá những diễn biến tiềm năng hơn nữa trước khi đưa ra chào bán.

Chi phí sản xuất tăng từ tháng 7 và giá tăng ở Châu Á đang hỗ trợ giá chào phôi thép Thổ Nhĩ Kỳ tại địa phương tăng cao. Tại Iskenderun, giá xuất xưởng ở mức 560 USD/tấn, trong khi giá phôi ở các khu vực khác dự kiến ​​sẽ tăng. Đã có cuộc đàm phán về việc bán phôi từ Malaysia với giá 490 USD/tấn fob, có thể cho một thương nhân, với các chào giá xuất xứ này ở Thổ Nhĩ Kỳ được nghe ở mức 520-530 USD/tấn cfr.

Giá thầu cho các nguồn gốc Châu Á khác được báo cáo ở mức 515 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho trọng tải trung bình, nhưng người bán lại chào giá 520 USD/tấn cfr trở lên.

Các chào hàng phôi từ Nga vẫn còn khan hiếm, nhưng khách hàng dự kiến ​​giá ở mức 510-520 USD/tấn cfr tùy thuộc vào diễn biến tiếp theo ở Châu Á. Một số người bán tập trung vào doanh số bán hàng dài hạn, nơi họ có thể đạt được mức giá 550-560 USD/tấn fob cho Israel, trong khi các thị trường khác đang yêu cầu mức giá thấp hơn do giá cao từ Châu Á. Thép dây của Indonesia được báo giá ở mức 500 USD/tấn fob vào đầu tuần này, với nguyên liệu Trung Quốc có giá 540-550 USD/tấn cfr cho Châu Phi.

Sự suy yếu đang diễn ra ở tất cả các thị trường cán dẹt lớn tiếp tục đè nặng lên tâm lý của các thương nhân trong tuần này, với nguồn cung vượt xa đáng kể nhu cầu ở hầu hết các khu vực.

Người mua ở khắp mọi nơi đã thúc đẩy mức giá thấp hơn khi họ dự tính lịch trình hoạt động của quý tới và quyết định thời gian ngừng hoạt động trong kỳ nghỉ hè của họ.

Các nhà nhập khẩu Ý vẫn đứng ngoài cuộc trong bối cảnh có nhiều chào bán nhưng cơ hội mua ở mức khả thi lại bị hạn chế do giá thép tấm dày suy yếu. Nga vẫn là nguồn cạnh tranh nhất, với nguyên liệu không bị trừng phạt được chào khoảng 520 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 9, nhưng không phải tất cả người mua sẽ mua nguyên liệu này.

Phôi tấm có nguồn gốc từ Châu Á có giá khoảng 560-580 USD/tấn cfr với thời gian sản xuất dài hơn một chút, trong khi phôi tấm Trung Quốc không có giá dưới 580 USD/tấn cfr và 600 USD/tấn cho loại cán tấm. Một số nhà máy ở Ý cũng đang xem xét các nguồn gốc khác, chẳng hạn như Brazil, nơi giá dường như đã chạm đáy và kích thước tấm cán có thể có ở mức khoảng 580 USD/tấn cfr, đối với nguyên liệu vận chuyển vào tháng 9.

Ở Tây bán cầu, các nhà cung cấp Brazil đang cân nhắc nhu cầu và thu thập đơn đặt hàng trước khi bắt đầu chiến dịch bán hàng tháng 9.

Thị trường nhập khẩu của Mỹ vẫn đang trong tình trạng tạm lắng, với giá có thể vẫn ở mức của tháng trước. Doanh số bán hàng mới nhất được chốt ở mức 540-550 USD/tấn fob khoảng hai tuần trước, sau một loạt đợt giảm giá HRC. Mexico và Canada được mô tả là những thị trường đói khát hơn, nhưng có sự cạnh tranh với các nhà cung cấp Châu Á ở Mexico, nơi một số khối lượng được đặt ở mức 570 USD/tấn cfr vào tuần trước.

Các nhà cung cấp Brazil cũng đang xem xét bán hàng cho các điểm đến ngoài Mỹ, vì ở mức giá 540-545 USD/tấn fob, giá của họ cũng đang trở nên khả thi ở Đông bán cầu. Nhưng ở mức giá này, chi phí sản xuất đang hạn chế bất kỳ sự nhượng bộ nào nữa, chỉ ra mức giá sàn có thể có cho xuất khẩu phôi tấm Brazil.

Giá chào của Nga khác nhau tùy thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến, dao động từ 445-465 USD/tấn fob Biển Đen. Nhưng không có doanh số bán hàng nào trong tuần qua, sau một số đợt bổ sung hàng vào hai tuần trước, và các cuộc đấu tranh liên tục của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và Ý với giá sản phẩm cán dẹt thấp và các kỳ nghỉ sắp tới.

Giá chào phôi tấm có nguồn gốc từ Châu Á cho Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 540-550 USD/tấn cfr một lần nữa không tạo ra sự quan tâm mua, trong khi tin tức về nhiều nhà sản xuất Châu Á đang cân nhắc việc bán phôi tấm ở thị trường thương phẩm đã làm giảm tâm trạng hơn nữa.

Trung Đông

Xuất khẩu phôi tấm Iran trầm lắng trong tuần qua, do các nhà sản xuất cắt giảm phân bổ xuất khẩu trong bối cảnh mất điện và giảm sản lượng. Các nhà xuất khẩu đang chờ đợi kết quả của vòng bầu cử tiếp theo vào ngày 5/7, điều này sẽ ảnh hưởng đến chính sách xuất khẩu và tỷ giá hối đoái.

Sức mua từ Đông Nam Á thấp và người mua không vội mua cho lô hàng tháng 8. Hợp đồng mua phôi tấm gần đây nhất của Iran đã kết thúc ở mức giá 455 USD/tấn fob cho đợt vận chuyển tháng 7.

Giao dịch thép dẹt trong nước và xuất khẩu trầm lắng do hầu hết những người tham gia thị trường đều hoãn giao dịch cho đến vòng bầu cử tiếp theo. Hầu hết các nhà cung cấp đều phải vật lộn với tình trạng mất điện và sản lượng giảm mạnh trong mùa hè. Không có lô hàng thép ống hay phụ kiện nào được bán trong tuần này để xuất khẩu, do người mua trả giá xuất xưởng dưới 700 USD/tấn cho các nước láng giềng, điều này không khả thi đối với các nhà sản xuất.

Một lượng nhỏ thép cuộn cán nóng có độ dày trên 20 mm được cung cấp với giá xuất xưởng 540-560 USD/tấn tại các nước láng giềng. Xuất khẩu HRC từ Iran tạm dừng và các nhà cung cấp chủ yếu tập trung vào nhập khẩu do giá trong nước cao hơn giá trị toàn cầu. Theo một người tham gia thị trường, các chào giá được đưa ra ở mức 540 USD/tấn fob Biển Đen cho HRC từ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đến Iran.

Việt Nam

Chào bán nhập khẩu HRC Trung Quốc tăng tuần này dựa vào giá nội địa Trung Quốc tăng nhẹ. Các công ty thương mại nâng giá chào lên 527-533 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Q195 và Q235 của Trung Quốc, tăng 7-10 USD/tấn so với tuần trước nhưng không thu hút được lực mua nào do người mua Việt Nam kỳ vọng giá sẽ giảm lại.

Các công ty thương mại cũng nâng giá chào khoảng 5 USD/tấn so với tuần trước lên 547-550 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Các chào giá cao hơn ở mức 555 USD/tấn cfr Việt Nam trở lên đối với cuộn SAE của Nhật Bản. Tuy nhiên, người mua Việt Nam vẫn giữ giá thầu không đổi ở mức 530 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ vẫn nghĩ rằng giá - đặc biệt là từ Trung Quốc - sẽ sớm giảm nếu không có sự hỗ trợ từ nhu cầu thép hạ nguồn.

Trên thị trường phế thép, các nhà sản xuất thép Việt Nam cho thấy sức mua giảm trong tuần này, với giá phôi thép trong nước ở mức 480 USD/tấn hoặc thấp hơn. Ý tưởng về giá của các nhà máy là 360 USD/tấn cfr cho H2, 390 USD/tấn cfr cho HS, và dưới 390 USD/tấn cho shindachi, mức giá này không khả thi đối với hầu hết người bán Nhật Bản.

Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản tiếp tục tạm lắng do người mua ở nước ngoài vẫn đứng ngoài cuộc và các nhà cung cấp Nhật Bản tập trung nhiều hơn vào doanh số bán hàng trong nước của họ.

Không có giao dịch xuất khẩu nào được thực hiện trong tuần này do chênh lệch giá giữa người mua và người bán vẫn tồn tại. Không có sự cải thiện đáng chú ý nào về các nguyên tắc cơ bản của thị trường thép Châu Á và hầu hết những người tham gia thị trường đều kỳ vọng tình hình thị trường ảm đạm sẽ kéo dài sang quý 3.

Giá chào xuất khẩu vẫn ổn định ở mức 360 USD/tấn cfr Đài Loan cho H1/H2 50:50 và 363 USD/tấn cfr Việt Nam cho H2. Người mua do dự khi đưa ra giá thầu chắc chắn do mức tiêu thụ phế liệu thấp hơn trong mùa hè và nhiều người đã bổ sung một số hàng nhất định trong tháng qua.

Người mua Hàn Quốc chỉ hoạt động tích cực trên thị trường phế liệu đường biển loại cao cấp, nâng giá thu mua HS thêm 1,300 Yên/tấn so với tuần trước lên 59,500 Yên/tấn CFR.