Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 29/2024

CHÂU ÂU

Thị trường thép dài Châu Âu vẫn trầm lắng do một số nhà sản xuất chuẩn bị bước vào giai đoạn bảo trì mùa hè và nhu cầu thấp tiếp tục gây áp lực lên giá.

Các nhà máy Ý đã tìm cách đẩy giá chào thanh cốt thép của họ lên 640 Euro/tấn xuất xưởng trong vài tuần qua, do người mua thường bổ sung hàng trước khi các nhà máy ngừng hoạt động vào mùa hè, nhưng nhu cầu vẫn rất chậm và giá bán của nhà sản xuất lại giảm trong tuần này. Các nhà máy ở Ý sẵn sàng bán các xe tải cốt thép đơn lẻ với giá xuất xưởng là 600 Euro/tấn, trong khi đối với trọng tải lớn, một số sẵn sàng bán với giá thấp hơn 590 Euro/tấn xuất xưởng.

Thép dây chất lượng kéo được giao dịch ở Ý với giá 645-660 Euro/tấn được giao, với mức giá được hỗ trợ bởi nguồn cung nhập khẩu thấp hơn do giới hạn 15% mới của EU đối với mỗi quốc gia nhập khẩu theo phân bổ dành cho "các quốc gia khác" đối với thép dây.

Chênh lệch giá chào nhập khẩu HRC và giá nhà máy EU cho các giao dịch gần đây đã được thu hẹp do nhu cầu của EU chậm chạp và do các nhà nhập khẩu không sẵn sàng đưa ra bất kỳ khoản giảm giá có ý nghĩa nào, mặc dù có một số giá thầu tích cực.

Có rất nhiều chào bán từ Thổ Nhĩ Kỳ được cung cấp trong tuần này, với các mặt hàng có thời gian giao hàng ngắn được cung cấp với mức thấp hơn. Người mua đã báo cáo các chào bán, chưa bao gồm thuế, ở mức 560-570 Euro/tấn cif phía Nam EU cho các giao dịch có trọng tải lớn, nhưng HRC chào giao hàng trong quý cuối cùng của năm cao hơn. Một số giao dịch đã được người bán báo cáo ở mức chào hàng 585-590 Euro/tấn chưa bao gồm thuế, nhưng không được người mua xác nhận. Những người tham gia thị trường tiếp tục thấy mức thuế 600 Euro/tấn được đưa vào làm giá tham chiếu cho HRC Thổ Nhĩ Kỳ.

Vật liệu được miễn trừ biện pháp bảo vệ, hoặc HRC không rủi ro, ở mức 590-610 Euro/tấn cfr Ý — một số trong số đó được chào hàng đến vào tháng 12. Hàn Quốc không tích cực chào hàng, cả Đài Loan và Nhật Bản cũng vậy, mặc dù một số mức được cho là 550-560 Euro/tấn đối với HRC "các quốc gia khác" Châu Á là khả thi đối với người mua. Một người mua lớn báo cáo 595 Euro/tấn cif Nam EU có sẵn từ Ả Rập Saudi, nhưng các thương nhân cho biết mức này quá thấp và giá chào hàng cao hơn 600 Euro/tấn.

Thép cuộn cán nguội của Hàn Quốc được chào bán ở mức 660 Euro/tấn cfr Ý, nhưng nhà máy chấp nhận 655 Euro/tấn. Đã có giao dịch lượng nhỏ CRC nhập khẩu Châu Á được chốt.

Thị trường thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng nhập khẩu giảm trong tuần này do các chào hàng và giao dịch giảm, chủ yếu do biến động tỷ giá hối đoái và doanh số bán hàng chậm chạp.

Giá Việt Nam được báo cáo chủ yếu ở mức 740-745 Euro/tấn cif Tây Ban Nha. Một nhà cung cấp cho biết: “Thị trường rất chậm. Tôi nghĩ điều này ở tất cả các thị trường đều giống nhau. HRC của Việt Nam đã giảm trong tháng này”. Một nhà cung cấp khác cho biết giá thầu đang ở mức thấp hơn nhiều so với giá chào bán. Họ cho biết mặc dù có một số nhu cầu nhưng họ không thu hút được nhu cầu ở mức 740-745 Euro/tấn.

Giá cả ở Ý cũng không thể tăng lên dù đã có nhiều nỗ lực đẩy giá lên cao. Nghe nói một nhà máy đã sẵn sàng đóng cửa hoạt động ở mức giá 720-730 Euro/tấn. Một chào bán ở mức 760 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy ở phía tây bắc EU được cho là đang chào giá 740 Euro/tấn tại cơ sở giao hàng ở Ý.

MỸ

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ giảm trong tuần này do các nhà máy giảm giá chào. Giá đã bị đẩy xuống do tình trạng dư cung kéo dài và chênh lệch giá thép cuộn cán nóng giảm xuống, thu hẹp xuống còn 190 USD/tấn - mức chênh lệch hẹp nhất giữa hai sản phẩm kể từ giữa tháng 10.

Định giá HDG đã giảm 40 USD/tấn xuống 840 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 29/9/2020 - khi nền kinh tế Mỹ đang hồi phục sau đợt ngừng hoạt động liên quan đến Covid-19 vào đầu năm đó. Mặc dù vẫn cao hơn mức chênh lệch trung bình 180 USD/tấn giữa các sản phẩm mạ kẽm và cán nóng được ghi nhận vào năm 2023, nhưng mức chênh lệch này đã giảm 150 USD/tấn kể từ giữa tháng Năm.

Các sản phẩm mạ kẽm nền cán nóng được cho là có giá từ 820-850 USD/tấn cho vật liệu từ vài trăm đến 1,000 USD. Giá thép cuộn cán nguội giảm 60 USD/tấn xuống còn 900 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 10. Chênh lệch giá giữa sản phẩm CRC và HRC ở mức 250 USD/tấn, cao hơn so với sản phẩm mạ nhưng thấp nhất kể từ ngày 23/1.

Trong khi đó, giá cán nóng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2022, khi HRC giao ngay chạm đáy 627-628 USD/tấn tùy theo khu vực. Vào thời điểm đó, giá đã chạm đáy từ mức đỉnh 1,500 USD/tấn vào tháng 4/2022 sau khi xung đột Nga-Ukraine bắt đầu.

Điểm thấp cuối cùng xảy ra vào tháng 9 năm ngoái, khi tình trạng dư cung đã đẩy giá xuống mức đáy 670 USD/tânbs trước khi hàng loạt đợt ngừng hoạt động để bảo trì nhà máy ảnh hưởng đến 1 triệu tấn sản lượng đã đẩy thời gian giao hàng ra ngoài và đưa thị trường đi lên.

Hai nhà máy được cho là đang chào giá 640 USD/tấn cho 1,000 tấn HRC, nhưng mức giá đó không có sẵn trên thị trường nói chung. Một số người mua lớn mua hàng chục nghìn tấn HRC có thể nhận được 600 USD/tấn, nhưng không ai cho biết có thể mua giao ngay dưới mức đó. Chênh lệch giữa mua số lượng lớn và mua có trọng tải nhỏ hơn ở mức 50 USD/tấn so với các chu kỳ thị trường trước đây.

Giá hợp đồng hiện tại với mức chiết khấu 5-8% sẽ dao động trong khoảng 614-634 USD/tấn. Nhà sản xuất thép Nucor đã hạ giá giao ngay cho người tiêu dùng HRC (vào thứ Hai thêm 20 USD/tấn xuống còn 650 USD/tấn ở phía đông Rockies với thời gian giao hàng 3-5 tuần. Tại nhà máy California Steel Industries (CSI) ở miền nam California, Nucor đã giảm giá 30 USD/tấn xuống còn 720 USD/tấn.

Nhà sản xuất thép tích hợp của Mỹ Cleveland Cliffs đã công bố ý định mua nhà sản xuất thép tích hợp Stelco của Canada với giá 2.5 tỷ USD trong một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu sẽ hoàn tất vào quý IV.

Việc mua lại đã đặt ra câu hỏi cho thị trường về kế hoạch của Cliffs cho Stelco. Nếu thỏa thuận thông qua Cliffs sẽ tăng gần gấp đôi mức tiếp cận thị trường HRC giao ngay lên 5.1 triệu tấn/năm.

THỔ NHĨ KỲ

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ 5-10 USD/tấn trong tuần này. Một nhà máy lớn ở Marmara đang chào giá xuất xưởng 605 USD/tấn, tăng từ 600 USD/tấn vào tuần trước.

Nhiều nhà máy sẵn sàng bán dưới mức 600 USD/tấn vào tuần trước hiện đang chào bán cao hơn một chút so với mức này. Một nhà máy khác ở Marmara đang chào giá xuất xưởng 620 USD/tấn, với mức chiết khấu tiềm năng.

Về phía xuất khẩu, giá dao động từ 575-585 USD/tấn fob, với hầu hết các chào giá khoảng 580 USD/tấn fob. Giá dưới mức này có thể đạt được khi bán số lượng lớn. Doanh số xuất khẩu chậm do nhu cầu yếu, do Yemen, điểm đến xuất khẩu chính, đã không đặt bất kỳ đơn đặt hàng nào trong một thời gian.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho rằng giá có thể giảm lại, sau khi giá ở Châu Á đạt mức thấp nhất trong 4 năm vào tuần trước. Một thương nhân cho biết xuất khẩu chậm và chi phí đầu ra cao nhưng các nhà máy nên xem xét giảm giá, ngay cả khi tỷ suất lợi nhuận của họ giảm, nếu không họ sẽ không thể chốt bất kỳ doanh thu nào và sẽ mất điểm bán hàng theo thời gian.

Giá nội địa thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ có sự điều chỉnh giảm do nhu cầu suy yếu và giá nhập khẩu cạnh tranh. Các nhà máy trong nước đang điều chỉnh giá để duy trì khoảng cách cạnh tranh với hàng nhập khẩu, bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm giá tương tự ở Trung Quốc.

Tại thị trường nội địa, các nhà máy đưa ra mức giá xuất xưởng là 585-600 USD/tấn, với mức giá cao hơn là mức chào ban đầu. Các giao dịch đã được xác nhận ở mức 585 USD/tấn xuất xưởng trong tuần qua, với mức giảm giá bổ sung dành cho các đơn đặt hàng lớn hơn.

Tại thị trường nhập khẩu, giá chào từ Trung Quốc được đưa ra ở mức 545-555 USD/tấn cfr. Bất chấp mức giá thấp nhất trong 4 năm của Trung Quốc, người mua Thổ Nhĩ Kỳ - đặc biệt là nhà cán lại - tỏ ra ít quan tâm vì chi phí bổ sung khoảng 10 USD/tấn đối với vật liệu 2 mm.

Giá xuất khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ dao động từ 585-600 USD/tấn fob. Mặc dù không có doanh số bán hàng đáng kể nào được báo cáo trong tuần này, nhưng một số nhà sản xuất lại đưa ra chiết khấu để chốt doanh số. Một nhà máy ở Izmir được cho là đã bán với giá 570-575 USD/tấn fob cho Ý, nhưng điều này chưa được xác nhận. Hai nhà máy chào giá 590-600 USD/tấn fob tới Nam Âu nhưng không bán được. Một chào bán khác được đưa ra ở mức 630-640 USD/tấn cif Hy Lạp, với chiết khấu xuống tầm 615-620 USD/tấn cif Hy Lạp cho nguyên liệu S235.

Giá thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định trong tuần này, với mức chào bán cao hơn một chút. Các nhà cán lại đã đưa ra mức giảm giá đáng kể so với các tuần trước để chốt doanh số bán hàng, nhưng với doanh số bán hàng chậm hơn trong tuần này, họ đã đưa ra mức giá phù hợp với giá niêm yết.

Giá CRC trong nước ở mức 700-730 USD/tấn xuất xưởng, với mức giá cao hơn được cung cấp bởi một nhà cán lại đã lấp đầy công suất tháng 8 và do đó không sẵn sàng đưa ra mức chiết khấu lớn. Hầu hết doanh số bán hàng đóng cửa ở mức 700 USD/tấn xuất xưởng. Giá xuất khẩu dao động ở mức 680-710 USD/tấn fob, với hầu hết tất cả các nhà cán lại có thể đưa ra mức giá dưới 700 USD/tấn, bao gồm cả chiết khấu cho các lô hàng trong tháng 8, một số doanh số bán hàng trong nước vẫn dành cho công suất cuối tháng 7.

Báo giá xuất khẩu cho HDG Z100 0.5 mm ổn định ở mức 780-800 USD/tấn fob, với mức giá thấp nhất có thể theo chi phí hiện tại. Giá trong nước cho cùng loại nguyên liệu là 795-815 USD/tấn xuất xưởng.

Biên lợi nhuận của các nhà cán lại đã giảm do chi phí sản xuất bị đẩy lên bởi lạm phát và lãi suất, đồng thời họ phải giảm giá để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh. Một người tham gia thị trường cho biết giá thép cuộn cán nóng nội địa Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức dưới 600 USD/tấn xuất xưởng, gần bằng chi phí đầu ra. Biên độ chuyển đổi CRC và HDG được tính bằng HRC, dẫn đến giá thấp. Người ta kỳ vọng rằng giá sẽ giảm 10 USD/tấn do giá Trung Quốc giảm, được phản ánh trên thị trường HRC.

Có rất ít doanh số xuất khẩu khối lượng lớn trong tuần này. Một nhà cán lại đã bán CRC sang Mỹ với giá 730 USD/tấn fob. Đây là mức cao hơn mức thị trường vì đây là một phần của hợp đồng dài hạn. Một nhà sản xuất bán CRC cho Ai Cập thường xuyên chốt đơn bán hàng ở mức 740 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước. Một nhà cán lại khác chào HDG Z100 0.5mm ở mức 780 USD/tấn fob Tây Ban Nha, nhưng thương vụ này khó có thể kết thúc do giá cao so với giá chào của Việt Nam khi bao gồm cả cước vận chuyển.

Giá chào CRC của Trung Quốc vào Thổ Nhĩ Kỳ được cho là ở mức 640-650 USD/tấn cfr. Các giá chào của Nhật Bản cho cùng loại nguyên liệu này sang Châu Âu có giá 660 Euro/tấn (720 USD/tấn) cfr Tây Ban Nha, và giá chào của Ấn Độ dao động ở mức 680-690 Euro/tấn (740-752 USD/tấn) cfr Tây Ban Nha.

CIS

Giá phôi thép Biển Đen ổn định trong tuần này, do người mua Thổ Nhĩ Kỳ tập trung vào các chào hàng cạnh tranh từ các nhà cung cấp Châu Á trong bối cảnh chi phí phế liệu tăng cao.

Các nhà cung cấp từ các cảng Nga tiếp tục chào bán phôi thép cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 515-520 USD/tấn cfr, và Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng trả dưới 510 USD/tấn cfr. Không có doanh số bán hàng nào được ghi nhận từ các cảng này, nhưng lô 7,000 tấn phôi thép Ukraina đã được đặt ở mức dưới 535 USD/tấn cfr một chút đến các cảng phía bắc của Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước. Nhà cán lại đã mua phôi có khả năng nhắm mục tiêu bán thép thành phẩm sang thị trường Châu Âu.

Sự vắng mặt kéo dài của người mua tấm thương phẩm trên thị trường và giá thầu thấp một cách bướng bỉnh trong bối cảnh thị trường sản phẩm cán dẹt đang suy yếu đã khiến một số người bán giảm kỳ vọng về giá và chốt doanh số bán hàng trong tuần qua.

Việc thực thi điều khoản đổ và nấu chảy đối với thép xuất khẩu từ Mexico sang Mỹ trong ứng dụng Mục 232 hiện tại được dự đoán sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường toàn cầu. Những người tham gia thị trường đang tìm kiếm sự rõ ràng về tác động và ứng dụng thực tế của biện pháp này, cũng như tác động của nó đối với các thị trường rộng lớn hơn. Ngoài ra, việc chính quyền Trung Quốc tăng cường chú ý đến việc thanh toán thuế xuất khẩu và giá trị gia tăng cũng như việc giảm rõ rệt các chào bán xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng qua đã làm tăng thêm sự không chắc chắn, buộc người mua và người bán phải giữ quan điểm chờ xem.

Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại mua phôi tấm, với lô hàng của Nga đã được bán vào cuối tuần trước với giá 495 USD/tấn cfr và lô hàng của Malaysia ở mức 495 USD/tấn fob. Có thể mua nhiều hơn vì giá thấp nhất của Nga dành cho các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ là 470 USD/tấn cfr, một con số hấp dẫn khi xem xét giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ là 580-600 USD/tấn xuất xưởng/fob.

VIỆT NAM

Các nhà máy thép Trung Quốc đã hạ giá trị giao dịch của HRC loại SS400 và Q235 sau khi thị trường nội địa Trung Quốc suy yếu trong tuần. Theo đó, khách hàng tại Việt Nam cũng tìm kiếm giá thấp hơn, với giá thầu ở mức 505-510 USD/tấn cfr Việt Nam từ mức 510-512 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này. Tuy nhiên, giá thấp hơn đã bị người bán từ chối.

Nhiều công ty thương mại đã hạ giá trị giao dịch của SAE1006 có nguồn gốc từ Trung Quốc xuống 520-525 USD/tấn cfr Việt Nam từ 525-528 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần, nhưng người mua vẫn thận trọng trong việc đặt hàng.

Giá chào cho SAE1006 từ Nhật Bản và Hàn Quốc ở mức 550 USD/tấn cfr Việt Nam, ổn định so với mức trước đó. Một nhà sản xuất thép địa phương ở Việt Nam đã hạ giá HRC khoảng 10-20 USD/tấn so với giá chào chính thức vào tuần trước xuống còn 540-550 USD/tấn cif tùy thuộc vào số lượng thương mại trong nước. Các nhà sản xuất thép Việt Nam đang phụ thuộc nhiều hơn vào xuất khẩu HRC trong tháng này để giảm bớt áp lực bán hàng tại thị trường nội địa.

Đối với phế thép nhập khẩu, người mua Việt Nam có nhu cầu ổn định nhưng vẫn giữ kỳ vọng về giá ở mức thấp do giá thép yếu. Các giá chào H2 cho Việt Nam ở mức 365-370 USD/tấn cfr, trong khi người mua nhắm mục tiêu 360 USD/tấn trở xuống, điều này không thể thực hiện được đối với hầu hết người bán Nhật Bản.

NHẬT BẢN

Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản tiếp tục đối mặt với áp lực giảm do đồng Yên mạnh và thiếu nhu cầu ngay lập tức từ người mua nước ngoài.

Việc sản xuất phế liệu thường chậm lại vào mùa hè, điều này có thể ảnh hưởng đến nguồn cung và giá hỗ trợ. Tuy nhiên, nhu cầu trong nước cũng dự kiến ​​sẽ giảm do nhiều nhà máy lên kế hoạch bảo trì trong tháng 7 và tháng 8. Ngoài ra, một nhà máy thép ở Nhật Bản đã thông báo giảm 20% sản lượng thép cây trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 do chi phí sản xuất cao hơn và nhu cầu thép yếu.

Các thương nhân Nhật Bản có quan điểm khác nhau về thị trường phế liệu trong tháng tới. Một số sẵn sàng duy trì giá tính theo đồng đô la ở mức của tuần trước mặc dù đồng yên đã tăng 3.2% trong tuần qua. Tuy nhiên, việc ký kết các hợp đồng xuất khẩu vẫn còn nhiều thách thức vì người mua nước ngoài hầu như vẫn đứng ngoài cuộc.

Mức giá hợp lý tại thị trường Đài Loan đang dần tăng lên, với giá giao dịch phế liệu đóng container tăng 1 USD/tấn lên 346 USD/tấn cfr hiện nay. Giá mà người mua đưa ra cho H1/H2 50:50 của Nhật Bản là khoảng 355 USD/tấn cfr, thấp hơn giá chào 360 USD/tấn cfr trở lên.

Trung ĐôngXuất khẩu thép dài của Iran trầm lắng trong tuần qua do những người tham gia cân nhắc tác động của cuộc bầu cử tuần trước với ứng cử viên theo chủ nghĩa cải cách Masoud Pezeshkian nhận chức tổng thống, trong khi tình trạng thiếu điện tiếp tục hạn chế nguồn cung.

Hầu hết sản lượng của các nhà sản xuất Iran đều giảm 30-70% do mất điện vào mùa hè nên có rất ít chào bán xuất khẩu. Hợp đồng xuất khẩu phôi gần đây nhất là ở mức 475-480 USD/tấn fob vào cuối tháng 6, nhưng giao dịch đã trầm lắng kể từ đó do nguồn cung hạn chế và giá Trung Quốc giảm. Các nhà máy dự kiến ​​sẽ xuất khẩu trở lại vào khoảng đầu tháng 9 và hy vọng sự thay đổi trong chính phủ sẽ mang lại sự thay đổi đối với các quy định hiện bắt buộc các nhà xuất khẩu phải bán theo tỷ giá hối đoái chính thức. Một số nhà máy có nhà máy điện riêng dự kiến ​​sẽ đưa ra các chào hàng xuất khẩu vào tháng 8.

Xuất khẩu thép cây của Iran cũng bị hạn chế và giá chào ổn định ở mức 480-508 USD/tấn xuất xưởng cho các chuyến hàng đến Iraq và các nước CIS. Mất điện đè nặng lên sản xuất và hầu hết các nhà cung cấp không quan tâm đến doanh số xuất khẩu. Giá thép thanh trong nước tiếp tục tăng, đạt 285,000 IR/kg (658 USD/tấn) xuất xưởng.

Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, chỉ một lượng nhỏ dây thép được chào bán ở mức giá xuất xưởng là 495-510 USD/tấn và ở mức 520 USD/tấn FOB cho các nước lân cận. Nhu cầu rất mạnh và một số hàng hóa được bán với giá 500-510 USD/tấn fob cho các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Thép dầm I được bán với giá 520-530 USD/tấn tại Esfahan cho người mua ở các nước lân cận.

ẤN ĐỘ

Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ giảm tuần thứ tư liên tiếp do người mua hạn chế mua hàng, với triển vọng dự kiến ​​sẽ tiếp tục ảm đạm trong thời gian tới. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm là 52,300 Rs/tấn (626 USD/tấn) xuất xưởng Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, giảm 250 Rs/tấn so với một tuần trước đó.

Lượng đặt hàng nhập khẩu tăng, mùa mưa bắt đầu và thị trường quốc tế suy yếu đã đè nặng lên tâm lý, khiến người mua trì hoãn mua hàng vì họ dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Những người tham gia thị trường cho biết các nhà máy thép lớn đã giảm giá HRC khoảng 1,500-2,000 Rs/tấn trong tháng 7.

Mumbai đã hứng chịu lượng mưa lớn trong tuần qua, dẫn đến tình trạng ngập úng nghiêm trọng và tắc nghẽn đường bộ ở một số khu vực trong thành phố. Nhu cầu thép nhìn chung yếu trong mùa gió mùa do hoạt động xây dựng chậm lại.

Theo một nhà nhập khẩu có trụ sở tại Mumbai, các chào hàng từ Việt Nam được đưa ra với giá khoảng 570 USD/tấn cfr tại Ấn Độ, nhưng người mua đã trì hoãn đấu thầu, theo một nhà nhập khẩu có trụ sở tại Mumbai, người cho biết mức giá 565 USD/tấn cfr có thể là khả thi. Ấn Độ đã nhập khẩu số lượng lớn HRC từ nhà sản xuất thép Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam để giao hàng trong tháng 7-9.

Các nguồn tin cho biết một số HRC mua từ Nhật Bản đã cập bến và các công ty thương mại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua nguyên liệu nhập khẩu.

Sản lượng tăng và nhu cầu mờ nhạt ở thị trường thép Trung Quốc là lực cản lớn đối với tâm lý thị trường, khi các nhà sản xuất thép Ấn Độ ngày càng lo ngại về mối đe dọa đối với lợi nhuận từ hàng nhập khẩu rẻ hơn.

Một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết, ngành công nghiệp trong nước đang vận động hành lang về thuế nhập khẩu và các biện pháp chống bán phá giá, và có khả năng chính phủ có thể xem xét các hạn chế đối với Trung Quốc. Ông cho biết, nếu Ấn Độ cũng áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ các nước ASEAN mà nước này có hiệp định thương mại tự do, điều đó có thể hỗ trợ giá cả trong nước.

Không có thỏa thuận HRC nào được thực hiện ở EU do kỳ nghỉ hè và tình trạng tắc nghẽn ngày càng trầm trọng tại các cảng của Ý sau những thay đổi về biện pháp bảo vệ thép đã hạn chế hoạt động giao dịch.

Các giá chào HRC từ Ấn Độ vẫn ổn định ở mức khoảng 660-665 USD/tấn cfr Antwerp, nhưng chúng quá cao để thu hút sự quan tâm mua hàng. Một nguồn tin từ nhà máy thép cho biết đã có một số hồ sơ dự thầu trong tuần qua với giá khoảng 630 USD/tấn cfr Châu Âu, nhưng nói thêm rằng nhà máy này chưa sẵn sàng hạ giá chào xuống mức đó. Một thương nhân Ấn Độ cho biết giá thầu đứng ở mức 620-630 USD/tấn cfr trong tuần qua.