Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 29/2024

Giá cả tiếp tục giảm sau khi đã xuyên mức đáy dự kiến, do tâm lý thị trường vẫn bi quan trước áp lực cung- cầu trong nước kèm các số liệu kinh tế vĩ mô suy yếu. Tuần này đã diễn ra phiên họp toàn thể của Đảng lần thứ 20, với kỳ vọng sẽ có các chính sách kích thích kinh tế mới nhưng cũng không thể vực dậy được tâm lý thị trường. Sự thua lỗ lan rộng dẫn tới các cắt giảm sản xuất.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Mặc dù có sự gia tăng ở ngày đầu tuần do kỳ vọng rằng các chính sách kích thích sẽ được đưa ra từ phiên họp toàn thể lần thứ ba của Trung Quốc nhưng giá cả giảm ngay những ngày sau đó vì nhu cầu chậm.

Tiêu chuẩn cốt thép quốc gia mới của Trung Quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 25/9, với các nhà sản xuất lớn bắt đầu sản xuất thử nghiệm từ cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Nhu cầu về “thép cây cũ” sẽ giảm do chất lượng và cường độ của cốt thép mới sẽ tốt hơn.

Các thương nhân bắt đầu bán phá giá hàng tồn kho của họ trước khi nguồn cung cốt thép mới xuất hiện trên thị trường, nhưng giao dịch nhìn chung vẫn chậm chạp do người mua dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm.

Một số tỉnh miền nam Trung Quốc, bao gồm Phúc Kiến, Hồ Nam và Giang Tây, đã đưa ra cảnh báo màu cam về nhiệt độ cao. Thời tiết nắng nóng và mưa nhiều ở miền Nam Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến nhu cầu thép xây dựng cho các dự án ngoài trời.

Giá thép cây ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020, hiện còn 3,330 NDT/tấn vào ngày 18/7 và giá thép thanh giao sau tháng 10 giảm xuống còn 3,492 NDT/tấn. Các thương nhân bán phá giá tồn kho cốt thép ở mức 3,330-3,350 NDT/tấn.

Thép công nghiệp

Tồn kho HRC do các công ty thương mại và nhà máy thép nắm giữ đã giảm 10,000 tấn trong tuần này so với mức tăng 30,000 tấn vào tuần trước. Lượng hàng tồn kho giảm nhẹ và không hỗ trợ nhiều cho tâm lý thị trường.

Các nhà sản xuất thép đã giảm quy mô sản xuất HRC trong tuần này do giá giảm liên tục và triển vọng nhu cầu tiêu cực. Các công ty thương mại cho biết yêu cầu của người mua tăng so với ngày hôm trước và hoạt động giao dịch trên thị trường giao ngay cũng tăng lên nhưng vẫn ở mức khiêm tốn.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm xuống còn 3,620 NDT/tấn vào ngày 18/7. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm xuống 3,673 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy Trung Quốc cắt giảm giá cuộn cán nóng do nhu cầu nội địa và xuất khẩu yếu. Giá HRC loại SS400 và Q235 cắt giảm từ 500-510 USD/tấn fob xuống 500-505 USD/tấn fob hôm qua sau khi thị trường nội địa Trung Quốc suy yếu hơn nữa. Nhưng người mua đang tìm kiếm mức mục tiêu thấp hơn với giá thầu nhận được ở mức 505-510 USD/tấn cfr Việt Nam từ mức 510-512 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này. Mức giá thấp hơn đã bị người bán từ chối.

Nhiều công ty thương mại đã hạ giá trị giao dịch của SAE1006 có nguồn gốc từ Trung Quốc xuống 520-525 USD/tấn cfr Việt Nam từ 525-528 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này, nhưng người mua vẫn thận trọng trong việc đặt hàng.